Nhân sinh vô thường: Dịch bệnh cướp đi sinh mệnh người mẹ, con gái khóc ròng nói lời xin lỗi

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện thương tâm này xảy ra ở Trung Quốc. Trong một đoạn video đau buồn, ghi lại nỗi đau của người con gái khi mẹ mình vì nhiễm Virus Corona mà qua đời.

Mẹ ơi, con xin lỗi...

Câu chuyện thương tâm này xảy ra ở Trung Quốc. Trong một đoạn video đau buồn, ghi lại nỗi đau của người con gái khi mẹ mình vì nhiễm Virus Corona mà qua đời. Khoảnh khắc, nhân viên y tế lái xe đưa thi thể bà đi hỏa táng, người con gái vẫn chưa kịp nói lời tạm biệt với mẹ của mình. Chiếc xe vẫn vô tình lăn bánh, cô đau lòng chạy đuổi theo sau, khóc lóc thảm thiết, không ngừng gọi: "Mẹ ơi, mẹ ơi…"

Thế nhưng, chiếc xe vẫn không thể dừng lại, cứ vậy mà tiến về phía trước đến một nơi không ai mong muốn. Mỏ lại người con gái bất lực ở phía sau…

Đó là mệnh lệnh của chính phủ Trung Quốc: Tất cả bệnh nhân mất vì dịch bệnh Covid-19 buộc lòng phải được đưa đi hỏa táng, không được tổ chức nghi thức tiễn biệt.

vu-lan-bao-hieu

Với người con gái ấy, thực sự quá tàn nhẫn, đau lòng và bất lực, khi không thể tiễn mẹ đoạn đường cuối cùng. Khi bản thân vẫn chưa báo hiếu đủ, nhưng mẹ đã ra đi, ngay cả chút việc nhỏ bé cuối cùng dành cho mẹ cũng không thể. 

Bệnh dịch bất ngờ, nhân sinh vô thường: mẹ ơi, con xin lỗi vì không kịp nói với mẹ lời tạm biệt…

Thời gian vô tình, vận mệnh vô thường, cha mẹ không thể bên ta mãi

Trên thế gian này, cha mẹ là người yêu thương bạn nhất. Nhưng đau lòng thay, họ không thể ở bên bạn cả đời. Và cũng đến một ngày, cha mẹ bạn sẽ già yếu, không thể chăm lo cho bạn, lên lúc ấy, bạn buộc phải rời xa họ, tự mình mưu sinh. Sẽ có những lúc, họ sẽ đi lại khó khăn, chẳng nhìn thấy rõ mọi thứ, tai ù đi, phản ứng chậm lại. Và thậm chí, sẽ có ngày họ lần lượt ra đi, không bao giờ gặp lại bạn nữa. Lúc đó, bạn sẽ nhận ra mình đã nợ họ nhiều đến mức nào.

nhan-duyen-phunutodayvn_PPSA

Thế nên, đừng vì cái lợi trước mắt mà quên mất cha mẹ của mình. Đừng vì đồng tiền, mà keo kiệt thời gian dành cho họ, thậm chí một cuộc điện thoại vài phút cũng không thể có. Gánh nặng lớn nhất trên thế gian chính là trên đôi vai cha. Đại dương mênh mông nhất trên thế gian chính là tấm lòng mẹ. Thế nên khi cha mẹ còn sống, hãy yêu thương họ nhiều nhất có thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn