Lên xe buýt nhưng ông bà lại thản nhiên cho cháu nhỏ làm hành động này khiến hành khách bức xúc

( PHUNUTODAY ) - Hành động của 2 ông bà không chỉ khiến hành khách trên xe khó chịu mà dân mạng cũng tranh cãi gay gắt.

Ngày nay, xe buýt công cộng ngày càng trở thành phương tiện được nhiều người sử dụng để di chuyển hàng ngày. Tuy nhiên, dù là phương tiện công cộng nhưng rất nhiều người lại thản nhiên làm những hành động khiến mọi người ngại thay.

Mới đây, sự việc cụ bà đã lấy bô và một túi rác để cho cháu gái đại tiện ngay trên xe buýt gây xôn xao dư luận Trung Quốc. 

Theo đó, một hành khách nữ và cặp vợ chồng già đã xảy ra cãi vã về việc trẻ nhỏ ngồi bô trên xe buýt. Vị khách đã đề nghị 2 ông bà đưa cháu nhỏ xuống xe và tìm một nhà vệ sinh nhưng họ lại bỏ ngoài tai lời của cô.

Hành động của 2 ông bà khiến những hành khách trên xe vô cùng khó chịu.

Hành động của 2 ông bà khiến những hành khách trên xe vô cùng khó chịu.

Đáng chú ý, khi sự việc khiến cả chiếc xe buýt bốc mùi thì cô gái lên tiếng đã bị 2 ông bà già chửi rủa và trách mắng cô vì không thông cảm cho 1 đứa trẻ.

Liên quan đến sự việc này, người phát ngôn của công ty xe buýt Bắc Kinh khẳng định: "Thông thường, tài xế xe buýt sẽ đề nghị hành khách nhí và phụ huynh xuống xe để 'giải quyết nỗi buồn'. Nhưng trong tình huống bất đắc dĩ, luôn có sẵn túi nhựa và các vật dụng cho các bé. Chúng tôi không thể dùng vũ lực ép họ xuống xe được, làm vậy thì thất đức quá".

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ đã gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự thông cảm với hành động của 2 ông bà. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng hành vi của 2 ông bà là thiếu văn minh. Mọi người cho rằng, dù đứa trẻ có thể chưa hiểu chuyện, nhưng người lớn đã hiểu rõ mọi quy tắc mà vẫn bất chấp làm như vậy là không nên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn