Cháu bé 12 tháng tuổi chết ngạt do nghẹn quả vải

21:00, Thứ ba 28/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba (Đồng Hới, Quảng Bình) ngày 28/6 cho biết, dù được cứu chữa tận tình nhưng bé trai N.H.T.K (12 tháng tuổi) ở Thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đã tử vong do bị ngạt.

(Phunutoday) - Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba (Đồng Hới, Quảng Bình) ngày 28/6 cho biết, dù được cứu chữa tận tình nhưng bé trai N.H.T.K (12 tháng tuổi) ở Thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đã tử vong do bị ngạt.

Các bác sỹ tại [[bệnh viện]] cho biết, cháu K. nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, toàn thân tím tái, mềm nhũn, có biểu hiện co giật,... Sau khi khám, bác sĩ phát hiện ở khí quản của cháu bé có 1 quả vải đang mắc kẹt. Dù lấy được quả vải ra khí quản nhưng cháu K. vẫn [[tử vong]] do được đưa đến bệnh viện quá muộn.

Theo người nhà bệnh nhi, khi ở nhà, cháu K. được bà nội bóc cho một quả vải để cầm chơi và ăn. Tuy nhiên, do bà không để ý nên bé đã đưa quả vải vào miệng và bị nghẹn ở khí quản. Khi phát hiện ra, người nhà cố lấy quả vải ra nhưng không được nên mới đưa đi cấp cứu.

Trường hợp tương tự cũng đã xảy ra với cháu bé Nguyễn Thị Tuyết Nhung (8 tháng tuổi, ngụ tại tổ 1, khu phố 4, phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) vào tháng 1/2011.

Trong lúc ăn sáng tại [[nhà trẻ]] tư nhân, cháu Nhung đã bị sặc cháo và sữa. Do bị ngạt thở quá lâu nên khi tới bệnh viện, cháu Nhung đã tử vong trong trạng thái thân hình tím tái, suy hô hấp,...

Hiểu An (Tổng hợp)
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc