Cháu bị bỏng, mẹ chồng kiên quyết không cho ngâm nước lạnh

( PHUNUTODAY ) - Thế rồi bà bế cháu bà ra ghế và lấy lọ kem nghệ lâu ngày của cô em để gầm tủ bôi lấy, bôi để vào chỗ bỏng của cu Bin.

Cách chữa bệnh)- Mình và mẹ chồng mình đã phải lớn tiếng cãi nhau vì cu Bin nhà mình bị bỏng. Mình vội vàng đưa con vào nhà vệ sinh để ngâm nước thì mẹ chồng mình lôi lại kiên quyết không cho ngâm nước lạnh.
[links()]
Tháng trước, cu Bin nhà mình đang tập đi, vì bất cẩn nên mình để bình nước nóng còn dư một ít ngay chân bàn. Cháu không phân định được đồ chơi nên mở cái nắp và đẩy khiến cái bình đổ nước ra chân cháu.

Mình đang ở trong nhà, thấy con khóc thét lên. Chạy vội ra nhìn thấy bình nước đổ mình đoán là con mình đã bị bỏng.

Mình vẫn còn đang lo sợ thì mẹ chồng mình gọi hàng xóm láng giềng đến cứu cháu. Mình vội vàng bế con chạy vào trong nhà vệ sinh để xả nước sạch cho cháu đỡ nóng.

Chưa bế con đến cửa nhà vệ sinh thì mẹ chồng mình chạy lại giằng co với mình nói rằng không được tưới nước vào chỗ bỏng “Cô muốn giết con hay sao mà ngâm nước. Ngâm nước vào chỉ càng bỏng nặng thêm. Các cụ đã nói bỏng phải kiêng nước. Chỉ được bôi kem nghệ, kem đánh răng cho mát”. Bà giằng lấy cu Bin mặc cho cháu khóc thét lên.

Thế rồi bà bế cháu bà ra ghế và lấy lọ kem nghệ lâu ngày của cô em để gầm tủ bôi lấy, bôi để vào chỗ bỏng của cu Bin.

Nhìn mẹ chồng bôi nghệ vào chân cu Bin, khi cháu đang khóc thét lên vì đau rát mà mình xót đứt ruột. Nhưng mình không dám cãi mẹ chồng. Cứ để bà chữa theo kinh nghiệm của bà.

Mẹ chồng mình nói ngân nước sẽ làm vết bỏng phổng rộp. Ảnh minh họa
Mẹ chồng mình nói ngâm nước sẽ làm vết bỏng phổng rộp. Ảnh minh họa

Khoảng 5 phút sau, cu Bin đỡ khóc hơn. Bà quát mình “Cô có biết người ta kiêng ngâm nước khi bị bỏng không? Cho vào nước mai này vết bỏng nó phổng lên, để lại sẹo thì ai chịu trách nhiệm. Các cụ đã dạy thế rồi mà còn cứ làm theo ý mình có ngày chết oan”.

Mình không dám nói gì và lẳng lặng đi vào trong nhà. Chờ đến khi cu Bin không còn khóc nữa mình mới dám ôm con và xem lại vết bỏng ở chân cháu. Nào là kem nghệ, kem đánh răng, mẹ chồng mình bôi dày cộp lên.

Bà nói rằng như thế sẽ không bị phổng lên và đau. Cứ như thế, ngày mai cái vết bỏng này sẽ liền sẹo. Đó là kinh nghiệm từ ông cha để lại.

Đến tối chồng mình về nhà, mình kể lại sự việc của buổi chiều. Khi nghe vợ nói, hai vợ chồng cùng lên mạng tìm hiểu về điều trị bỏng. Các bác sĩ đều cho rằng phải ngâm nước lạnh khi bị bỏng. Chỉ có mẹ chồng là bảo thủ không cho làm.

Xót con, chồng mình xuống dưới nhà nói chuyện với mẹ thì bị bà mắng cả hai vợ chồng. Bà còn ghép mình cái tội xui chồng, cãi mẹ. Thế rồi, hai vợ chồng mình đôi co chuyện chữa bỏng thiếu khoa học của bà. Bà lại làm inh lên “Hỏi ai chứ, hỏi bác sĩ thì hỏi đầu gối còn hơn”.

Đêm hôm đó, cu Bin sốt cao quá. Nửa đêm vợ chồng mình phải đưa bé vào bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ cho biết cu Bin bị sốt vì vết bỏng.

Khi cởi xem vết thương, họ giật mình khi bôi kem đánh răng và kem nghệ đã hết hạn sử dụng vào vết bỏng. Các bác sĩ đã phải lấy cồn rửa hết những vết kem còn sót lại trên vết thương vì sợ con mình bị viêm và hoại tử vào bên trong.

Nếu bình thường, với vết bỏng ở chân của bé, nếu ngâm nước lạnh và ra hiệu thuốc mua thuốc về bôi rồi đưa đến bệnh viện thì sẽ không có vấn đề gì.

  • Hương Lan (Bắc Ninh)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn