Cháy mỏ than kinh hoàng, ít nhất 21 người thiệt mạng

16:00, Thứ bảy 21/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một vụ cháy mỏ than kinh hoàng đã xảy ra vào đêm 20/11 ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc khiến ít nhất 22 người thương vong.

Tân Hoa xã đưa tin, vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra vào lúc 23h ngày 20/11 (giờ địa phương), tại một một mỏ than thuộc thành phố Kê Tây, tỉnh Hắc Long Giang (Heilongjiang), miền Đông Nam Trung Quốc. Đây là mỏ than do Công ty khai mỏ Hắc Long Giang Longmay – thuộc sở hữu nhà nước.

Cháy mỏ than kinh hoàng, ít nhất 21 người thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn có tổng cộng 38 công nhân đang làm việc dưới hầm mỏ, trong đó 16 người đã kịp thoát ra.

Ngọn lửa đã được kiểm soát ngay sau đó. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 21 thợ mỏ và đang tìm kiếm một thợ mỏ khác bị mất tích.

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trung Quốc là nước sản xuất than lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, an toàn lao động đang trở thành vấn đề nhức nhối đối với Bắc Kinh. Tính riêng trong năm 2014, các tai nạn hầm mỏ đã cướp đi sinh mạng của 931 người tại nước này.

Sập lò than ở Hoà Bình: Vẫn chưa tìm thấy 2 công nhân mắc kẹt
Sập lò than ở Hoà Bình: Vẫn chưa tìm thấy 2 công nhân mắc kẹt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hơn 2 ngày tìm kiếm đã trôi qua nhưng 2 nạn nhân trong vụ sập hầm than ở huyện Tân Lạc, Hòa Bình vẫn chưa được tìm thấy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh
TIN MỚI CẬP NHẬT