Chê ít tiền ủng hộ miền Trung, "cán bộ" vòi mức tối thiểu 200 nghìn

( PHUNUTODAY ) - Tại Long An, đã xuất hiện những "cán bộ tỉnh", ăn mặc lịch sự, đi vận động nhân dân ủng hộ đồng bào chịu bão lũ ở miền Trung với mức tối thiểu 200 nghìn đồng.

Ông Phạm Văn Tường, ngụ ấp 2, xã Long Sơn, huyện Cần Đước, Long An cho biết, ngày 30/10 có hai thanh niên ăn mặt lịch sự, chạy xe môtô hiệu Nouvo đến nhà ông, tự xưng là "cán bộ ở trên tỉnh Long An", đến gia đình để vận động, ủng hộ tiền giúp đỡ người dân miền trung bị thiên tai bão lũ vừa qua.

Mô tả ảnh.
Ủng hộ đồng bào miền Trung sau thiên tai (Ảnh minh họa)

Một trong hai thanh niên nói: “Đề nghị gia đình ủng hộ thấp nhất 200.000 đồng". Nghe vậy bà Võ Thị Cam (vợ ông Tường) lên tiếng: "Hiện gia đình không có tiền, chỉ còn 20.000 đồng, mấy chú nhận rồi viết biên lai cho tôi”. Không đồng ý, hai đối tượng yêu cầu bà Cam phải ủng hộ từ 200.000 đồng mới viết biên lại.

Trong lúc còn đang "cò cưa", con bà Cam nghi ngờ nên gọi điện thoại cho chính quyền địa phương để hỏi rõ sự việc. Thấy vậy, hai đối tượng bỏ đi, hẹn buổi chiều sẽ đến nhận tiền và viết biên lai thu tiền. "Đến tối vẫn không thấy hai thanh niên này quay lại", bà Cam cho biết thêm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Lê Tuấn - Chủ tịch MTTQVN tỉnh Long An khẳng định: “MTTQVN tỉnh Long An, cũng như các cơ quan cấp tỉnh không cử cán bộ đi vận động nhân dân, ủng hộ tiền để cứu trợ đồng bào bị thiên tai”.

Vừa qua, UBMTTQVN tỉnh Long An có kêu gọi các cá nhân, tổ chức trong tỉnh quên góp, ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt thông qua MTTQ các cấp. Mọi đóng góp, hỗ trợ đều được MTTQ các cấp chuyển về cho MTTQ tỉnh, hoặc nộp vào tài khoản kho bạc.

Sau đó MTTQ tỉnh nhận để chia sẻ với đồng bào miền trung. Mỗi người tham gia ủng hộ đều được xuất biên lai đầy đủ, dù số tiền ít, hay nhiều. Trước thông tin này đề nghị nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác đối với các đối tượng xấu, lợi dụng để đoạn lừa đảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn