Chết cười với cuộc thi cõng vợ ở Phần Lan

09:19, Thứ năm 09/07/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thi cõng vợ đã trở thành một hoạt động thể thao được yêu thích tại Phần Lan bởi tính vui nhộn, hài hước.

Đến Sonkajarvi (phần Lan)  bạn sẽ được phen cười bể bụng khi chứng kiến cuộc thi cõng vợ đầy phấn khích.

Đây là sự kiện diễn ra hằng năm tại Sonkajarvi (phần Lan).  Cuộc thi bắt nguồn từ truyền thuyết về tên cướp Ronkainen vào thế kỷ 19. Để kiểm tra khả năng của các thành viên trong băng nhóm, Ronkainen yêu cầu họ phải tham gia một khóa học đeo bao tải hạt hay những con vật sống lên lưng. Một truyền thuyết khác thì cho rằng cuộc thi dựa trên tục cướp vợ của một bộ tộc trước đó. Tính đến nay, cuộc thi vui nhộn đó đã có tuổi đời hơn 20 năm. 

Mô tả ảnh.
Cuộc thi cõng vợ đầy vui nhộn và thu hút được nhiều người tham dự.

Các quý ông tham gia cuộc thi này phải vác đồng đội trên lưng  và phải chải qua chặng đường 253.5 mét không hề bằng phẳng, dễ dàng với nhiều thử thách cam go. Ngoài 2 chướng ngại vật trên cạn, các cặp đôi còn phải vượt qua một hồ nước nhân tạo xuất hiện ngay trên đường đua.

Mô tả ảnh.
Các cặp đôi phải vượt qua chướng ngại vật là bể nước.

Những cặp đôi  tham gia sự kiện này không  nhất thiết  là người Phần Lan mà có thể đến từ các quốc gia trên thế giới.

Mô tả ảnh.
Các cặp đôi không tự tin về tốc độ có thể giành giải trang phục ấn tượng nhất.

Nhà vô địch là cặp đôi hoàn thành đường đua trong thời gian nhanh nhất. Tuy nhiên đó không phải là cách duy nhất để giật giải trong cuộc đua cam go này. Bên cạnh giải vô địch còn có các giải phụ hấp dẫn như giải dành cho cặp đôi hài hước nhất, ăn mặc phong cách nhất hay người chồng cõng vợ khỏe nhất.

Cuộc thi cũng có những quy định rất cụ thể: Các chị em phải có cân nặng trên 49 kg và trên 17 tuổi. Tuy nhiên cô ấy không nhất thiết phải là vợ của thí sinh. C ứng cử viên tranh giải vô địch  có thể “mượn” vợ hàng xóm để cõng đi thi. Vì vậy một số cặp thí sinh không phải là vợ chồng chính hiệu. Các ông chồng được tùy chọn tư thế cõng vợ.

Ban tổ chức cuộc thi cũng khuyến khích: “Để chuẩn bị cho cuộc thi duy nhất trong năm, cánh mày râu có thể tập luyện cõng vợ mọi lúc mọi nơi, trong nhà tắm, ở siêu thị, ở khu giải trí hay trong trung tâm tập thể hình. 

Cuộc thi là một hoạt động thể thao hết sức vui nhộn và bổ ích. Cõng vợ vừa tốt cho sức khỏe lại khiến tình cảm thêm mặn nồng.

Mô tả ảnh.
Quán quân của cuộc thi cõng vợ năm nay tại Phần Lan.

Nhà  vô địch  năm nay thuộc về cặp đôi Ville Parviainen - Sari Viljanen- Và đây cũng là nhà vô địch năm ngoái.

Cuộc thi cõng vợ cũng đã trở thành một hoạt động được nhiều nước trên thế giới tổ chức và thu hút được đông đảo các cặp đôi tham gia.

Tại nước Anh, cuộc thi cũng được tổ chức từ nhiều năm. Để tham gia cuộc thi, người chơi không nhất thiết phải là những cặp đã kết hôn. Ông Mc Caffrey, đại diện BTC cho biết: “Trong cuộc thi cũng có nhiều trường hợp phụ nữ cõng đàn ông, hay những người cùng giới cõng nhau. Quan trọng là khả năng phối hợp của 2 người như thế nào”.

Bộ tộc kỳ lạ nơi đàn ông mặc váy đi cướp vợ và thi sắc đẹp
Tất cả đàn ông trong bộ tộc Wodaabe đều cầm gương theo người. Họ là bộ tộc kiêu ngạo nhất thế giới và tự cho mình là những người đẹp trai nhất thế giới.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm
TIN MỚI CẬP NHẬT