Chỉ cần dùng vài ống nhựa đã có thể giải quyết nhanh gọn đám giày dép chất đống ngoài cửa

( PHUNUTODAY ) - Thu dọn giày dép khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vì lúc nào cũng tràn lan trên sàn nhà, với mẹo dùng ống nhựa bạn có thể giải quyết chúng nhanh hơn đó.

 Chuẩn bị nguyên liệu: ống nhựa, vít, khoan.

Ống nhựa dùng loại thông thường hay được sử dụng trong nhà, có thể tận dụng loại phế thải, nhưng phải lưu ý đến kích thước của ống nhựa. Bạn nhìn kích thước của các đôi giày, sau đó chọn ống nhựa có kích thước lớn hơn một chút, để tránh tình trạng giày dép để không vừa hoặc để vào được rồi, nếu chật quá, khiến giày dép bị mất dáng

Ống nước: Mình mua ống có đường kính lọt lòng khoảng 130mm, chiều dài tiêu chuẩn của ống là 4000mm, giá một ống tính ra khoảng 300 ngàn đồng. Cắt ống thành các đoạn 280mm là đủ. Để có được 50 chỗ để mình mua 4 ống. Trên thị trường có nhiều loại ống khác nhau, mục đích của chúng ta để để giày nên không nhất thiết phải mua ống dày và ống tốt. Chỉ cần đúng kích thước là được, càng nhẹ và mỏng là tốt.Ống nước có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng vật liệu xây dựng lớn. Có thể nhờ họ cắt từng đoạn theo ý.Giấy nhám có thể mua ở cửa hàng vật liệu xây dựng hay cửa hàng phụ liệu làm gỗ. Nhớ mua giấy nhám khô, loại có độ pin khoảng 200 đến 600 là được.

Keo:Mình dùng keo 502 để gắn các ống dính vào nhau. Keo 502 dính nhanh nhưng không chắc. Anh em có thể dùng keo Sillicon dạn ống hoặc dạng cây như hình mình đính kèm dưới đây sẽ ổn hơn. Vì keo sillicon sau khi dán vẫn có độ đàn hồi nhất định trong khi keo 502 sẽ dính cứng ngắc.

cho-de-giay-dep4jpg

Các bước thực hiện:

Cách làm cực kì đơn giản, trước tiên, hãy tìm những ống nhựa, ống nước PVC cỡ lớn. Khi đã có ống nhựa, đo và cắt từng đoạn ống bằng nhau ra sao cho độ dài của ống lớn hơn chiều dài đôi giày một chút (để khi cất giày không bị thừa ra ngoài).

Tiếp theo, dùng keo dính nhựa hoặc đục lỗ để gắn từng đoạn ống chồng lên nhau, sát vào tường thành nhiều tầng với độ cao tùy ý. Bạn có thể sơn thêm màu cho các đoạn ống để biến chúng thành những ô để giày "thời trang", hợp gu với căn nhà. 

Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có thể thiết kế một chỗ để giày cực kì tiện lợi cho cả nhà chật lẫn nhà rộng, đôi nào cũng có ô riêng, vừa sạch sẽ mà không lo lẫn lộn mất công tìm rồi.

Không chỉ làm được chỗ để giày, ống nhựa còn muôn vàn công dụng hữu ích khác mà bạn có thể "tranh thủ" ngay để làm đẹp cho căn nhà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn