Chỉ cần hành động nhỏ này sẽ giúp bạn giảm hơn nửa tiền điện dù dùng cả điều hoà, bình nóng lạnh

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần hành động nhỏ này sẽ giúp bạn giảm hơn nửa tiền điện dù dùng cả điều hoà, bình nóng lạnh - nhớ giắt lưng ngay.

tiet-kiem-dien

 

Cách tiết kiệm tiền điện 

Mùa hè là thời điểm các gia đình ngốn nhiều điện năng nhất do cả 4 chiếc điều hòa công suất cao phải thường xuyên làm việc. Những mùa khác khí hậu dễ chịu hơn cũng chẳng cải thiện được nhiều vì các phòng lại bật máy sưởi.

Do các thiết bị điện trong nhà đều đã cao tuổi, tiêu hao điện năng rất lớn nên cũng có người khuyên chị nên thay thế chúng bằng các thiết bị tiết kiệm điện hơn. Nhưng để thay thế hết cũng cần tới cả trăm triệu đồng chứ không hề ít.

Theo đó, có bí quyết để tiết kiệm điện là khi không sử dụng các thiết bị như ti vi, tủ lạnh, nồi cơm…mà vẫn cắm phích vào ổ thì điện năng sẽ vẫn tiêu tốn một mức nhất định. Tuy không nhiều nhưng tích tiểu thành đại nên đâm ra hóa đơn tiền điện chỉ có tăng mà không giảm.

Tủ lạnh cần phải đặt vào chỗ thông gió, thoáng mát

Theo các chuyên viên về điện lạnh, nên đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng, hạn chế đặt vào những góc nhà chật hẹp, lưng và hai vách bên hông tủ lạnh phải cách tường chí ít là 10cm để bảo đảm thoát nhiệt. Muốn không khí lưu thông xung quanh tủ lạnh và để chống ẩm, người tiêu dùngcó thể kê tủ cách mặt đất hơn 5cm. Bởi nhiệt độ xung quanh truyền vào tủ lạnh nhiều sẽ ảnh hưởng khả năng tản nhiệt, điện hao nhiều hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Khi thực phẩm trữ lạnh trong tủ không nhiều, nên điều chỉnh cấp độ làm lạnh ở mức trung bình hoặc thấp sẽ tiết kiệm điện hơn. Người tiêu dùng nên sử dụng một nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ lạnh với buồng giữ lạnh, nhiệt độ ở mức 7-8ºC là đạt, không cần thiết điều chỉnh độ lạnh tối đa. Với ngăn đông lạnh, điều chỉnh nhiệt độ ở mức -18ºC thay cho -22º là vừa đủ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn