Chỉ cần ngâm vào thứ nước này, hồng không bị chát lại giòn tan, ngọt lịm

( PHUNUTODAY ) - Hãy tham khảo những bí quyết dưới đây để hồng ngâm không bao giờ bị chát mà lại giòn ngọt hơn.

Ngâm hồng với nước vôi

Nếu trong nhà có sẵn vôi sạch, bạn hãy pha 10g vôi với 1 lít nước. Đem ngâm hồng vào đó và để yên trong khoảng 3 – 5 ngày. Hồng khi lấy ra ăn sẽ chín vừa, giòn ngọt và không còn vị chát.

Ngâm hồng với nước ấm

Ngâm nước ấm cũng là cách thúc đẩy hồng chín nhanh hơn. Bạn chỉ cần ngâm hồng trong nước khoảng 35 độ. Sau 2 ngày là bạn có thể vớt hồng ra ăn. Đảm bảo vị chát sẽ biến mất mà hồng vẫn giữ được độ giòn ngon.

hong-ngam-03

Rửa hồng với nước muối loãng

Hồng mua về đem rửa sạch với nước muối loãng để loại bỏ chất bẩn và vi khuẩn. Sau đó, lấy kim châm vài điểm trên trái hồng rồi ngâm trong nước sôi khoảng vài giờ. Đây là cách giúp bạn khử vị chát của hồng nhanh nhất. 

Để chung hồng với lê, táo

Hồng ngâm mua về nếu muốn chín nhanh bạn chỉ cần để chung với táo, lê. Do các loại quả trên có chứa lượng vitamin lớn, khi để cùng nhau sẽ cùng sản sinh raethylene - một chất kích thích quả chín nhanh. Hãy xếp chúng vào một chiếc túi giấy kín hoặc hộp nhựa đậy nắp tầm 2 – 3 hôm là được.

Vùi vào thùng gạo

Nếu mua phải quả hồng ngâm còn xanh, chát, bạn có thể vùi chúng vào thùng gạo khoảng 4 - 5 ngày là có thể ăn được.

Dùng rượu

Đầu tiên, bạn cần xếp hồng vào một hộp nhựa có nắp. Sau đó, lấy một chút rượu gạo cho vào bình xịt phun sương và phun đều lên bề mặt quả. Đậy kín nắp thùng trong khoảng 3-5 ngày là hồng hết chát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link