Chỉ người thành công mới nhận ra 5 bài học này trước tuổi 35

( PHUNUTODAY ) - Suy nghĩ sẽ định hướng cho con đường bạn sắp đi và thành công sẽ định vị bạn là ai trong cuộc đời này.

5 điều người thành công thường nhận ra trước tuổi 35

Dành thời gian riêng cho mình

Bạn liên tục phải phục vụ, chăm lo cho mọi người: vợ/chồng, con cái, anh chị em, sếp,... Bạn xứng đáng có khoảng thời gian riêng cho bản thân. 

Vì thế, hãy dành riêng một ngày trong tuần để làm những điều mình muốn. Nếu nó trở thành thói quen, bạn sẽ dễ thực hiện hơn. 

Bạn có thể tập chạy bộ, xem blog ưa thích, đặt đồ ăn bên ngoài, đắp mặt nạ,... Bạn chỉ cần làm những gì mình muốn thôi

Tập trung năng lượng vào những thứ quan trọng

Có lẽ bạn đã từng nghe tới cụm từ "chọn 1 trong 2". Đây là một lời khuyên tuyệt vời về cuộc sống. Thời gian và công sức của bạn có hạn, mà không phải vấn đề nào cũng đáng để nhúng tay. 

Hãy quyết định xem đâu là lĩnh vực mình nên tập trung, đâu là thứ mình nên bỏ qua. Bạn nên biết thỏa hiệp khi cần thiết, và quyết tâm theo đuổi tới cùng những vấn đề quan trọng với mình. Dần dần, những thứ bạn chọn lựa để thực hiện cũng sẽ thay đổi.

5afc00801ae6622f008b45c0-960-720-1556858409774814829431

Đừng bao giờ ngừng học hỏi

Một số người tin rằng, cứ bước chân ra khỏi trường học là không cần học hành gì nữa. Thế nhưng, đây là quan niệm vô cùng sai lầm. 

Bạn nên tiếp tục học hỏi và phát triển suốt đời. Nơi nào cũng có thể trở thành trường học của bạn: cơ quan, ở nhà, trong các mối quan hệ,... 

Đừng để khao khát học hỏi của bản thân chết đi. Bên cạnh đó, bạn đừng ngại học hỏi từ người khác, bởi họ đã trải qua nhiều kinh nghiệm mà bạn không có. Điều này sẽ giúp bạn rút ra được nhiều bài học mới.

Thoát khỏi vùng an toàn

Làm những điều quen thuộc sẽ khiến bạn thoải mái và không bị stress. Dù vậy, không gì có thể sánh được với cảm giác thử một điều gì đó mới mẻ và đáng sợ lần đầu tiên. 

Hãy cho phép bản thân mình cảm thấy bất ổn. Bất ổn sẽ giúp bạn thêm trưởng thành và biến cuộc sống mỗi ngày thêm thú vị hơn. Bạn sẽ không biết mình thích gì cho đến khi thử làm.

Biết buông tay khi cảm thấy bế tắc

Ai cũng thỉnh thoảng có những ngày tồi tệ ở cơ quan. Tuy nhiên, nếu những ngày tồi tệ này còn nhiều hơn số ngày bạn cảm thấy hạnh phúc, đừng bắt ép bản thân phải ở lại. 

Nếu bạn không còn cảm thấy hứng thú, cũng như đã đánh mất niềm đam mê giúp bạn đi làm mỗi ngày, hãy tìm một công việc khác phù hợp hơn.

tinngan_113115_960517802_0

9 lời khuyên thành công chí lý, càng ngẫm càng hay của tỷ phú Jack Ma gửi đến người trẻ

1. "Không có chuyện vừa làm ngày hôm nay, bạn đã thành công ngay ngày mai"

2. "Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa thì hãy đi cùng với một nhóm người"

3. "Đừng than vãn, hãy nghe người khác than phiền"

4. "Khi còn trẻ, bạn sẽ thành công nếu không bao giờ bỏ cuộc"

5. "Không biết thì không có gì đáng xấu hổ. Đáng xấu hổ là không chịu tìm tòi"

6. "Muốn thành công, hãy học hỏi từ những sai lầm của người khác, đừng chỉ học từ những câu chuyện thành công"

7. "Đừng thất vọng khi bị từ chối, đừng buồn khi thất bại, đấy chỉ là bài kiểm tra của cuộc đời mà thôi."

8. "Nếu bạn không thành công, người khác sẽ thành công"

9. "Bạn nghèo vì bạn không có tham vọng. 35 tuổi mà còn nghèo thì đấy là tại bạn!"

Bên cạnh đó, Jack Ma cũng khuyên người trẻ nên phát triển sự nghiệp theo một khung nhất định. Dựa vào sự nghiệp của mình, ông đã phác họa một khung sự nghiệp theo độ tuổi khiến nhiều người phải gật gù tâm đắc sau khi đọc xong:

20 đến 25 tuổi: Tìm cho mình một người thầy giỏi, học hành chăm chỉ và không ngừng tích lũy kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn trẻ cũng đừng sợ mắc sai lầm, hãy cứ đương đầu với những thử thách, thất bại lại đứng lên. Jack Ma nhấn mạnh: "Nếu bạn đang 25 tuổi, hãy cứ sai lầm đi. Đừng lo lắng. Ngã thì lại dậy. Bạn thất bại, bạn lại đứng lên".

25 đến 30 tuổi: Tìm cho mình một ông chủ giỏi và cũng nên xin vào một công ty nhỏ. Ông chủ giỏi sẽ dạy chúng ta nhiều điều bổ ích, còn công ty nhỏ sẽ giúp chúng ta biết đam mê, biết làm nhiều việc một lúc.

30 đến 40 tuổi: Làm những việc mình giỏi và thành thạo. Theo Jack Ma, khi bước vào độ tuổi này, bạn cần xác định được công việc bạn đang làm có phải công việc yêu thích của bạn hay không. Nếu có, hãy tập trung vào nó.

40 đến 50 tuổi: Làm công việc bạn giỏi nhất. Vào độ tuổi này, bạn nên tập trung mọi thứ để phát triển việc bạn giỏi nhất, và cũng đừng nhảy việc nữa vì đã quá trễ rồi.

50 đến 60 tuổi: Dành thời gian và cơ hội để đào tạo những người trẻ tuổi bởi theo Jack Ma, lớp trẻ đầy nhiệt huyết và năng động nên khi bạn giúp đỡ họ, họ cũng sẽ giúp bạn làm tốt việc của mình và thăng tiến hơn.

Ngoài 60 tuổi: Dành thời gian vui chơi với con cháu.

Jack Ma cũng chia sẻ thêm rằng ông luôn tin vào hai nguyên tắc: Thái độ của bạn quan trọng hơn khả năng của bạn. Giống như vậy, quyết định của bạn cũng quan trọng hơn những khả năng bạn có.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link