Những thực phẩm quý như vàng mười giúp mẹ bầu và thai nhi phát triển toàn diện

( PHUNUTODAY ) - 4 thực phẩm dưới đây giàu dinh dưỡng, chất béo, sắt, kẽm,… giúp cho mẹ bầu và thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Thịt

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại thịt nạc động vật như: Thịt gà, thịt bò, thịt heo… là thực phẩm tốt cho bà bầu. Ngoài ra, trong thịt nạc động vật chứa nhiều protein, các khoáng chất như canxi, sắt, vitamin A, D, B1, E… cung cấp đủ dưỡng chất cho mẹ trong suốt quá trình thai kỳ giúp mẹ bầu khỏe mạnh.

Ngoài ra, trong thịt lợn và thịt bò là thực phẩm tốt, nó giàu chất sắt, vitamin B, choline giúp ngăn ngừa thai nhi mắc dị tật bẩm sinh.

Thịt tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Thịt tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng chứa nhiêu calo, protein, chất béo với chất lượng cao rất tốt cho sự phát triển của mẹ và bé. Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của trứng cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng, cần thiết cho sự phát triển của não bộ và xương như: Kẽm, canxi, vitamin D, omega giúp cho thai nhi khỏe mạnh và phát triển trí não tốt hơn.

Cá hồi

Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi là thực phẩm tốt cho bà bầu vì nó rất giàu axit béo omega 3 chuỗi dài EPA và DHA giúp thai nhi phát triển trí não tốt. Bên cạnh đó, hai chất này có vai trò quan trọng trong việc xây dựng mắt và não bộ của thai nhi.

Vì vậy, mẹ bầu có thể ăn cá hồi 2 lần/tuần để cung cấp đầy đủ omega 3, vitamin D, A, B, canxi, kem, kali trong cá hồi để cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cả mẹ và con.

Trứng tốt cho sức khoe mẹ bầu và thai nhi

Trứng tốt cho sức khoe mẹ bầu và thai nhi

Rau lá xanh

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần bổ sung các loại rau xanh bởi trong thành phần dinh dưỡng của rau lá xanh chứa nhiều vitamin C, K, A, sắt, kali, canxi, folate, chất xơ nên vô cùng tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

Bên cạnh đó, các thành phần dinh dưỡng của các loại rau lá xanh còn có tác dụng chống oxy hóa cao, tăng hệ miễn dịch cho bà bầu và tốt cho hệ tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón cho mẹ bầu rất tốt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn