Chi Pu trực tiếp trao tặng trang thiết bị cách ly áp lực âm tại bệnh viện Việt Đức

( PHUNUTODAY ) - Chi Pu trao tặng thiết bị cách ly áp lực âm tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh.

Ngày 19/3 vừa qua, Chi Pu đã trao tận tay 5.000 bộ đồ trang phục bảo hộ phòng dịch cho Sở Y tế TP HCM và Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hà Nội (mỗi nơi 2.500 bộ). Nữ ca sĩ đã có dịp được ngồi xuống, cùng lắng nghe những chia sẻ về công tác phòng dịch của các ban ngành, đoàn thể.Tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình, hôm nay (20/3), Chi Pu đã có mặt tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội để trao tặng thiết bị áp lực âm như đã thông báo trước đó. Đây là những máy móc, trang thiết bị được đưa từ Đức về theo quy chuẩn quốc tế, có sự cố vấn từ bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn và công ty nhập khẩu các trang thiết bị.

Chi Pu được tiếp đón bởi GS. TS Trần Bình Giang, Chủ tịch Hội Ngoại Khoa Việt Nam - Giám đốc bệnh viện Việt Đức và TS. BS Lưu Quang Thùy - Phó Giám đốc Trung tâm Gây mê và Hồi sức Ngoại khoa trực thuộc bệnh viện Việt Đức.

GS. TS Trần Bình Giang chia sẻ: 'Đây là hành động rất ý nghĩa trong thời gian dịch bệnh phát tán nhanh chóng như thế này. Hy vọng tấm lòng của các nghệ sĩ sẽ ngày càng được lan tỏa, cơ hội người bệnh được chữa trị trong thời gian ngắn cũng hiệu quả hơn'.

Empty
Empty
Empty

 Các trang thiết bị, máy móc được vận chuyển đến bệnh viện Việt Đức. Toàn bộ chi phí từ nhập khẩu, lắp đặt đến vận chuyển đều từ phía Chi Pu đóng góp.

Về phần mình, Chi Pu bộc bạch: "Thời gian qua, theo những gì Chi theo dõi, cập nhật thì các y bác sĩ là những người vất vả, mang áp lực nhiều nhất. Bệnh viện Việt Đức là nơi người thân của Chi từng được chữa bệnh, Chi hy vọng rằng đây sẽ là đóng góp thiết thực để cảm ơn, tri ân các y bác sĩ tại đây.

Thời gian này vẫn còn khó khăn, hy vọng mọi người sẽ giữ gìn sức khỏe, vững tâm để tiếp tục giúp đỡ, cống hiến và cùng người dân vượt qua đại dịch thành công".

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Di chuyển liên tục tại TP.HCM và Hà Nội trong hai ngày, nữ ca sĩ luôn giữ ý thức đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay để bảo vệ bản thân cũng như mọi người xung quanh. Hành động của Chi Pu nhận được nhiều lời khen ngợi. 

Phòng cách ly áp lực âm được lắp đặt theo tiêu chuẩn quốc tế của WHO, có chức năng lọc sạch không khí trước khi thải ra môi trường bên ngoài, giảm nguy cơ lây nhiễm cho không khí bên ngoài và giảm tối đa nồng độ virus, vi khuẩn trong phòng, tránh tái nhiễm cho bệnh nhân. Chi phí cho một căn phòng cách ly áp lực âm ước tính 650 triệu đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link