Thịt lợn tăng giá, bạn dùng thịt bò chế biển kiểu này ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Món thịt bò sốt vang thơm ngon ăn với bún, cơm trắng, hay bánh mì đều vô cùng phù hợp ai cũng thích.

Nguyên liệu làm thịt bò sốt vang

600g thịt bò

1 củ cà rốt, 4 củ khoai tây

Gia vị: gồm bột quế, 3 hoa hồi đã nướng thơm, Tỏi, Gừng,  Tương cà , Tương ớt

Bột năng, Bột sắn

Một ít bơ

1 chút rượu vang đỏ

Hành khô, tỏi, cần tây, rau mùi,  tiêu, bột ngọt, mắm…

Cách làm thịt bò sốt vang

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chọn thịt bò giúp nấu món bò sốt vàng ngon là phần thịt vùng dẻ sườn thịt bò sẽ thơm ngon hơn. Bạn hãy làm sạch rồi thái thịt bò thành miếng vừa ăn rồi chần qua nước sôi cho bớt hôi.

Thịt bò sốt vang mềm tan trong miệng

Thịt bò sốt vang mềm tan trong miệng

Bước 2: Bạn hãy ướp thịt bò với bột quế, mắm, tỏi, gừng cắt nhỏ, hạt tiêu, rượu vang, tương cà, tương ớt, hoa hồi để thịt bò ngấm gia vị. Rồi bạn hãy ướp thịt trong khoảng 35 – 40 phút để thịt thơm ngon.

Bước 2: Với cà rốt bạn gọt sạch vỏ rồi cắt miếng vừa ăn, khoai tây gọt vỏ rửa sạch rồi bổ miếng vuông vừa miệng. Với hành bạn hãy bóc vỏ rồi đập dập phi thơm cùng một ít bơ.

Bước 3: Bạn hãy cho thịt bò vào chảo xào cho săn rồi nêm nếm lại cho vừa miệng, rồi bạn hãy cho thịt vào nồi áp suất rồi đổ nước ngang mặt thịt để hầm. Bạn hãy bật lửa to để nước sôi rồi gạt hết bọt đi để thịt hết hôi. Bạn hãy gạn bỏ bót cho tới khi nào nước đã trong, bạn vặn chặt van nồi rồi tiếp tục hầm trong khoảng 30 phút cho thịt mềm.

Thịt bò sốt vang thơm ngon

Thịt bò sốt vang thơm ngon

 Tiếp đó, bạn hãy cho thêm khoai tây và cà rốt vào hầm tiếp 10 phút. Khi nấu món này bạn hãy lưu ý không để khoai chín quá sẽ dễ bị nát.

Bước 4: Bạn hãy pha bột năng với ít nước rồi đổ vào nồi thịt hầm để nước sánh hơn.  Rồi bạn hãy cho thêm rượu vang vào đun thêm 10 phút rồi nêm lại cho vừa miệng.

Bước 5: Bạn hãy múc thịt bò sốt vang ra tô rồi cho thêm hạt tiêu, cần tây và rau mùi vào để thưởng thức với người thân gia đình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn