Tự ti là tâm bệnh nặng nhất của đời người, 3 liều thuốc sau sẽ giúp bạn luôn ngẩng cao đầu

( PHUNUTODAY ) - Từ trước đến nay, tự ti là tâm bệnh lớn nhất của con người, khiến chúng ta luôn cúi đầu, không dám sống thật với bản thân. Nhưng chỉ cần dùng 3 liều thuốc sau, sẽ xua tan tất cả.

1. Không so sánh

So sánh bản thân với người khác, để rồi buồn lòng vì mình không bằng họ, là nguyên nhân chính khiến con người mãi sống trong tự ti. Người khác xinh đẹp, mình không bằng mà sinh lòng xấu hổ. Người khác giàu sang, mình nghèo khó mà mặc cảm trước cuộc đời.

anh 257

Sống trên đời, ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu. Mỗi cá thể giống như một bông hoa: có loài xinh đẹp nhưng mang gai góc, có loài mọc dại nhưng luôn tỏa ngát hương thơm. Con người, thay vì so sánh hãy biết trân trọng giá trị của mình. Thay vì tự ti mặc cảm vì không bằng người khác, hãy biết đứng dậy tự thay đổi bản thân.

2. Lắng nghe và học hỏi

Nguyên nhân hàng đầu khiến con người tự ti là do bản thân kém cỏi, không bằng người khác. Nếu ngu dốt, hãy đọc sách và nghiên cứu tài liệu. Nếu nghèo hèn, hãy biết lắng nghe, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước và ngay trong chính cuộc sống của bạn.

Bạn sẽ trở nên tự tin khi không còn khuyết điểm. Hãy làm hết sức có thể, để khiến bản thân hoàn mỹ, mạnh mẽ và kiên cường. Cuộc sống nếu chỉ biết suy nghĩ trong tủi khổ, bạn sẽ mãi cúi đầu. Thế nhưng nếu biết đứng dậy, đối diện với hiện thực, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ, hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu, ngắm nhìn ánh nắng mặt trời rực rỡ.

3. Luôn nói: “Tôi có thể”

Trước một khó khăn thử thách, thay vì nghĩ rằng quá sức, bản thân không có đủ khả năng, hãy niệm một câu thần chú: “Tôi có thể”. Nghĩ bản thân có thể, dù khó khăn đến đâu, bạn cũng vượt qua được. Nghĩ bản thân có thể, bạn sẽ có thêm động lực nhìn thấu con đường phía trước của bản thân.

anh 57

Cuộc sống, sẽ không ít kẻ nghi ngờ về khả năng của bạn, thậm chí buông lời dèm pha. Thế nhưng, bạn phải giữ vững lập trường. Xưa kia người nông dân đẽo cày, vì quá để tâm đến lời nói của thiên hạ mà mất trắng. Nếu bạn lấy suy nghĩ của người khác làm thước đo, bạn sẽ chẳng thể làm được việc gì nên hồn.

Thay vì bị trói buộc bởi miệng lưỡi thế gian, hãy bỏ ngoài tai tất cả, tự nhủ rằng mình có thể. Hãy dám hành động, dám chất nhận mọi kết quả, và dám chịu trách nhiệm với cuộc đời mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn