7 việc làm vô tình đẩy hôn nhân tới bờ vực thẳm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những điều tuy nhỏ bé, bạn chẳng mấy khi để ý nhưng lại vô tình khiến hai bạn rời xa nhau, dễ khiến hôn nhân bế tắc.

Dưới đây là 7 việc vô tình khiến hôn nhân tới bờ vực thẳm

Chỉ muốn ở một mình

Có một số cặp đôi đặt ra quy tắc rằng cuối ngày sau khi hoàn thành mọi việc sẽ dành thời gian bên nhau. Nhưng thật lòng mà nói, một số bạn đã tỏ ra khá tội lỗi khi thú nhận họ chỉ muốn được ở một mình. Điều đó hoàn toàn bình thường, ai trong chúng ta cũng cần khoảng thời gian riêng tư trong tuần. Nhưng điều quan trọng là bạn cần phải cân bằng vốn thời gian. Mỗi tuần có thể dành 2, 3 tối để có một cuộc trò chuyện ngắn với bạn đời về những khó khăn họ gặp phải trong công việc, và lợi ích từ việc thắt chặt hơn “tình bạn” qua việc giữ khoảng cách vàng này sẽ giúp hôn nhân của bạn không bị nhàm chán và lặp lại.

Luôn trong tâm thế “bỏ chạy”

Một trong những lí do chúng ta bắt đầu "yêu trừ hao" hoặc tình cảm dành cho đối phương ít đi chính bởi hệ thống phòng thủ bên trong nội tâm làm ảnh hưởng đến suy nghĩ và hành động thực tế. Hệ thống này được hình thành từ những trải nghiệm đau khổ đầu đời, thậm chí khi chúng ta còn nhỏ, chưa cảm nhận được nỗi đau có hình hài như thế nào. Lí trí vẫn tạo ra một “tấm khiên” ngăn cách ta cảm nhận được nỗi đau ngay cả khi nó chưa đến.

Ví dụ chúng ta yêu ai đó, đột nhiên đèn cảnh báo nhấp nháy, lí trí cho biết “chuyện này xảy ra nhanh quá, bạn sẽ bị tổn thương, phải phanh lại ngay, bạn không cần bất kỳ ai”. Mệnh lệnh được truyền đi, cơ thể chúng tay bắt đầu hành động né tránh những khoảnh khắc ngọt ngào, những cái liếc mắt đưa tình. Chúng ta bỏ ngoài tai những lời khen ngợi, khi đối phương có hành động gì lãng mạn, chúng ta bỏ chạy hoặc nghi ngờ nó. Chúng ta có hàng tá lí do, hàng triệu viễn cảnh không tươi đẹp được “đạo diễn” sẵn trong đầu và lên kế hoạch sẵn cho việc “bỏ chạy khỏi tình yêu”.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Áp đặt suy nghĩ của mình vào chồng

Một số phụ nữ thường áp đặt suy nghĩ của mình cho chồng. Nếu chồng bạn làm điều gì đó khác với bạn, ngay lập tức bạn sẽ cho rằng hành động đó là sai. Khi bạn luôn khăng khăng cách của mình là đúng, mối quan hệ vợ chồng trở nên căng thẳng và nhiều mâu thuẫn hơn. Hãy dừng lại và đặt mình vào vị trí của chồng bạn để suy nghĩ.

Đàn ông có lòng tự ái rất cao, nếu như bạn cố tình áp đặt suy nghĩ của mình vào chồng, càng dễ khiến chàng nổi giận, mâu thuẫn gia đình sẽ càng bị đẩy lên cao hơn.

Thiếu tôn trọng lẫn nhau

Thiếu tôn trọng ngấm ngầm là một trong những nguyên nhân "giết chết" tình cảm nhanh nhất. Và sự nguy hiểm này nằm ở việc người trong cuộc không hề biết những hành động của mình lại gây tổn thương cho bạn đời, còn người kia lại âm thầm khó nói ra điều mình nghĩ. Càng ngày sự oán giận từ những điều rất nhỏ tích tụ càng sâu và gây ra sự đổ vỡ không thể ngờ.

Bạn nên cẩn thận, thay đổi các hành động sau. Chỉ cần đôi chút chú tâm, bạn có thể ngăn chặn được rất nhiều hậu quả buồn bực sau này.

Ngừng liên lạc

Khi còn đang hẹn hò, hai bạn tận dụng từng giây phút trong ngày để gọi điện, gửi tin nhắn cho nhau? Nhưng khi đã kết hôn và trưởng thành hơn, lo lắng cho sự nghiệp hơn, lượng tin nhắn và cuộc gọi này đã biến mất? Thật ra, bạn chỉ nên gửi email hoặc nhắn tin cho chàng những trường hợp thật cần thiết thôi. Bạn sẽ có thể khiến chàng phát cáu nếu đang họp mà cứ 20 phút lại nhận một cuộc gọi từ bạn. Nhưng theo một cách khác, bạn hãy thỉnh thoảng gửi một tin nhắn hoặc 1 email hỏi thăm để chồng biết bạn vẫn luôn nghĩ về anh ấy.

5 dấu hiệu đáng ngờ chồng bạn đang có bồ
5 dấu hiệu đáng ngờ chồng bạn đang có bồ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Phải thật chú ý, bạn mới có thể phát hiện ra những biểu hiện kín đáo này, biết đâu đó có thể là dấu hiệu tố cáo chồng bạn ngoại tình.
5 kiểu phụ nữ trước sau cũng khổ vì tình
5 kiểu phụ nữ trước sau cũng khổ vì tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mỗi người phụ nữ đều có cách yêu và thể hiện tình yêu khác nhau. Tuy nhiên, những mẫu phụ nữ này rất dễ khổ vì tình yêu.
8 cách hóa giải nghiệp xấu đường tình duyên cần biết
8 cách hóa giải nghiệp xấu đường tình duyên cần biết
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Một người mãi không lấy được chồng hoặc lấy về nhưng vợ chồng không hạnh phúc được coi là nghiệp xấu đường tình duyên.
Người tuổi nào hậu vận cực tốt, càng già càng sung sướng, an nhàn
Người tuổi nào hậu vận cực tốt, càng già càng sung sướng, an nhàn
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp này lúc trẻ cũng có khi gặp nhiều khó khăn, nhưng khi về già thì lại gặp nhiều may mắn, có số giàu sang, nhàn hạ.
Tôi ngầm khinh chồng vô dụng cho tới khi phát hiện anh ngoại tình
Tôi ngầm khinh chồng vô dụng cho tới khi phát hiện anh ngoại tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi cứ nghĩ kiếm được nhiều tiền, là trụ cột cho gia đình này là quá đủ, nhưng không ngờ, chồng lại ngoại tình vì lý do tôi không ngờ tới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT