"Trốn" lấy vợ vì "máy" hỏng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ khi còn là cậu con trai mới lớn, sau vài bận "tự khám phá", Tuấn phát hiện, "chỗ ấy" của mình không bình thường...

Mọi người trong cơ quan không hiểu sao Tuấn, một anh chàng to cao, đẹp trai, được nhiều cô gái ngưỡng mộ mà chẳng đoái hoài tới bóng hồng nào dù đã bước sang tuổi 35. Mọi người đoán già đoán non là anh lập trình viên này quá kén chọn hay còn mải mê theo đuổi sự nghiệp đang trên đà thăng tiến mà không biết anh đang mang nỗi buồn thầm kín.

Từ khi còn là cậu con trai mới lớn, sau vài bận "tự khám phá", Tuấn phát hiện, "chỗ ấy" của mình không bình thường: Hai bên to nhỏ khác nhau, một bên trông như teo hẳn. Từ đó, Tuấn rất lo lắng, sợ mình không có khả năng "làm đàn ông" và sau này chẳng có con.

lay-vo-phunutoday-vn
Sợ lấy vợ...

Hồi mới tốt nghiệp đại học, Tuấn cũng yêu một cô gái kém mình 5 tuổi. Khi hai người tính đến chuyện cưới xin thì nỗi lo lắng ngày trước lại khiến Tuấn hoảng hốt. Có lần, Tuấn thử "đi lại" với gái bán hoa để xem "khả năng" của mình đến đâu nhưng kết quả càng làm anh chán chường thêm. Từ đó, với cô người yêu, Tuấn cứ lảng dần, tỏ ra thờ ơ, bê tha khiến nàng chán mà tự động chia tay.

Sau lần ấy, Tuấn hầu như khép lòng mình, cố tránh mỗi khi đám bạn bàn chuyện "nóng" và tảng lờ khi ai đó muốn mối lái cho anh.

Có chung nỗi lo thầm kín như Tuấn, Chiến đang đau đầu vì cô bạn gái liên tục hối thúc chuyện cưới xin. Hai người quen biết từ nhỏ, lại yêu nhau đã 5 năm. Mai rất yêu và phục Chiến vì theo cô, thời đại này hiếm có chàng trai nào nghiêm túc, đường hoàng như anh. Yêu nhau lâu, lại có điều kiện được ở gần nhau nhưng chưa lần nào thấy Chiến "đòi hỏi".

Thế nhưng lâu dần, hai đứa có công việc ổn định, tuổi cũng chẳng còn trẻ, gia đình nhà gái đã sốt ruột mà chẳng thấy Chiến nói gì đến chuyện kết hôn, Mai nghi ngờ anh không còn yêu mình nữa.

Mai không hề biết rằng, Chiến có lý do "khó nói": Lúc nhỏ, anh bị mắc bệnh quai bị, làm cho hai "hòn bi" bị hỏng nặng. Chiến buồn bã mà không dám chia sẻ với ai. Anh chẳng biết phải làm thế nào, nói ra thì sợ mất mặt mà có khi mất luôn người yêu, mà cứ lấy nhau thì chẳng biết sau này sẽ ra sao.

Cứ yên tâm,
Cứ yên tâm, "ấy" mà to thì không lo chết đói
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tự nhiên nghĩ rằng mình phải có trách nhiệm với bản thân mình, nên tôi mơ về thành thị và một cuộc đời đời thật sự.

Theo chuyên viên tư vấn tâm lý Quách Thị Quế thuộc Hội Kế hoạch hoá gia đình Việt Nam, đối với đàn ông, khả năng sinh lý thể hiện danh dự, phong độ của họ. Nam giới Việt Nam vẫn rất ngại đề cập tới chuyện này, nhất là khi biết mình "có vấn đề". Đôi khi, những người có vợ rồi, khi "yếu" cũng thường lảng tránh, không dám thổ lộ với bạn đời. Với những chàng trai chưa vợ, điều này càng khó nói hơn. Họ thường hoang mang, có khi lại suy diễn thêm khiến tâm lý rối loạn làm bệnh càng trầm trọng. Họ cũng e dè khi đến phòng khám hay hỏi những người có kinh nghiệm.

Bà Quế cho rằng, trước hết, bạn trai nên mạnh dạn đi khám, xét nghiệm ở các cơ sở nam khoa uy tín để xác định rõ tình trạng bệnh của mình và tìm các chữa. Đôi khi, vấn đề không nghiêm trọng như bạn nghĩ. 

Nếu có bạn gái, dù rất khó khăn, nhưng tốt nhất, các chàng nên can đảm thổ lộ để cô ấy biết rồi cả hai cùng tìm ra cách giải quyết và dù gì hãy tôn trọng quyết định cuối cùng của người yêu. Theo bà Quế, nghe "nửa kia" chân thành bộc lộ về "vấn đề" của mình, các cô gái thường đánh giá rất cao sự chân thành, thẳng thắn và tính trách nhiệm của người đàn ông. Và nếu hai người thực sự yêu thương và gắn bó với nhau, chị em rất dễ thông cảm và chấp nhận điều này, dù biết tình dục có vai trò quan trọng thế nào trong đời sống vợ chồng.

Nếu thời kỳ yêu nhau, người con trai e ngại không nói rõ cho bạn gái biết, mà cứ tặc lưỡi tiến tới hôn nhân, sau này khi phát hiện ra, người vợ dễ thất vọng, cảm thấy khó chấp nhận hơn, thậm chí có cảm giác ức chế và bị lừa dối.

Tôi chỉ lấy người đàn bà khiến tôi vui thú khi… lên giường
Tôi chỉ lấy người đàn bà khiến tôi vui thú khi… lên giường
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nói không ai tin, 25 tuổi đời, Nhi chưa hề có chút hình dung về chuyện quan hệ vợ chồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT