Chiến tích ‘mây mưa’ của Hoàng đế TQ khiến người đời sợ hãi

( PHUNUTODAY ) - Hoàng đế TQ có người tài giỏi, có kẻ lại chỉ biết ăn chơi hưởng lạc khiến người đời phải sợ hãi vì những thói hư tật xấu đó

Hoàng đế lập kỷ lục "mây mưa" nghìn lần một tháng

Lưu Hạ hay còn gọi Xương Ấp Vương (92 TCN - 59 TCN) là vị hoàng đế thứ 9 của nhà Hán trong lịch sử Trung Quốc, chỉ tại vị 27 ngày năm 74 TCN nhưng được xếp vào nhóm ông hoàng bà chúa hoang dâm, bệnh hoạnvô độ. Cụ thể, ông đã làm tổng cộng 1127 chuyện hoang dâm tày đình, xấu xa, làm rối loạn cung cấm; bình quân mỗi ngày làm 4 việc bừa bãi (sách Hán Thư có chép).

Lưu Hạ là cháu nội của Hán Vũ Đế, con của Xương Ấp Ai vương Lưu Bác. Sau khi cha mất, Lưu Hạ được thế tập tước Xương Ấp vương.

Khi Hán Chiêu Đế qua đời lúc mới 21 tuổi, không có con nối nghiệp, đại thần phụ chính trong triều đã lập Xương Ấp Vương lên ngôi.

hoang-de-dam-loan1 phunutoday

Lưu Hạ được mô tả vốn là người có bản tính lưu đãng 

Lưu Hạ được mô tả vốn là người có bản tính lưu đãng, khi về Tràng An làm vua đã mang theo 200 thủ hạ, ăn chơi sa đọa, làm nhiều việc thất đức, không lo việc triều chính. Ngay cả khi Hán Chiêu Đế băng hà vì bệnh tật năm 74 TCN, Lưu Hạ vẫn tổ chức tiệc tùng, ăn chơi xa hoa. Ông hoàng này còn quan hệ với các cung nữ của Hán Chiêu Đế, lấy xe của hoàng thái hậu cho nô tỳ dùng, khiến các phép tắc trong triều bị đảo lộn.

Ông hoàng hoang dâm vô đạo khi "yêu" hơn 1.000 lần chỉ trong 27 ngày tại vị. Với tần suất "quan hệ" dày đặc như trên, Lưu Hạ trở thành ông hoàng có đời sống tình dục cao ngất ngưởng, khó có ai bì kịp. Sau gần 1 tháng ngồi trên ngai vàng mà chưa từng lần nào họp bàn chính sự với các triều thần.

Đại thần Hoắc Quang và các triều thần rất tức giận, bèn cùng nhau dâng thư lên thái hậu phế truất Lưu Hạ, lập cháu 4 đời của Vũ Đế là Lưu Tuân lên ngôi, tức là Hán Tuyên Đế.

Hán Linh Đế 

Hán Linh Đế (156-189) tên thật là Lưu Hoằng, là vị Hoàng đế thứ 12 của nhà Đông Hán trong lịch sử Trung Quốc, thụy hiệu “Linh”. Chữ “Linh” trong thụy hiệu của Hán Linh Đế được người đời sau giải thích “Loạn nhi bất tổn nhật linh”. Ngẫm nghĩ cũng thấy thật đúng, cả cuộc đời vị vua này chỉ mải lo ăn chơi hưởng lạc, đất nước trong tay ông ta bị lăn đi lăn lại như một quả bóng trên sân, ấy vậy mà vẫn may mắn chưa dẫn đến diệt vong, như vậy cũng có thể coi như “bất tổn”. Chữ “loạn” ở đây không những ám chỉ việc Hán Linh Đế cho mua bán những chức quan trong triều, khiến triều đình hỗn loạn, mà còn ám chỉ sự “ăn chơi” trong đời sống tình dục của ông ta!

hoang-de-dam-loan phunutoday

Những chiêu trò của Hán Linh Đế khiến cung tần mỹ nữ sợ hãi 

Nói đến những quái chiêu phòng... của những vị vua Trung Quốc, có lẽ đầu tiên chúng ta phải kể đến Hán Linh Đế. Mỗi vị vua sở hữu tam cung lục viện, hàng ngàn mĩ nữ, lại có những vị vua không lo việc chính sự như Hán Linh Đế, vậy ông ta còn việc gì để làm ngoài việc… nghĩ ra những thú vui cùng các mỹ nữ đây!

Hán Linh Đế là một ông vua kém về trí tuệ. Ông không lo triều chính mà chỉ đam mê tửu sắc. Long xa ông dùng không lấy ngựa kéo mà thay bằng lừa kéo. Vì chán cảnh sống nhàm chán trong cung, ông sai các cung nữ mở quán trọ trong cấm thành, còn mình đóng vai trò khách vào trọ ngủ.

Nhưng đó vẫn chưa phải là “tuyệt chiêu” của vị vua dâm loạn này. Đầu tiên là việc “cách tân” quần áo cho các cung tần, mỹ nữ. Trong nhiều lần nổi hứng bất thình lình, ông vua này luôn bị quần áo rườm rà cản trở chuyện “sủng hạnh”. Vậy là để việc “sủng hạnh” trở nên nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm công sức, và để nhiều mỹ nhân được “sủng hạnh” hơn, tất thảy cung nữ, phi tần đều phải mặc quần… thủng đáy.

hoang-de-dam-loan2 phunutoday

 Tam cung lục viện, 3000 mỹ nhân đều không đủ với ông vua này

Sau đó lại là việc xây dựng cung điện nghìn gian chuyên phục vụ cho việc ăn chơi của vua. Hành lang cung điện được xây thành kênh nước, bậc thềm được phủ rêu xanh. Chỉ có Hán Linh Đế và các mỹ nữ xinh đẹp nhất mới được ở trong cung điện nghìn gian này.

Khác với những bậc quân vương coi chèo thuyền là một thú vui tao nhã, thanh cảnh, Hán Linh Đế lại biến nó thành một trò trụy lạc, hoang dâm. Ông vua này có sở thích ngắm các mỹ nữ không mảnh vải che thân chèo thuyền, ông ta cho tuyển những cô gái có làn da trắng muốt, không mảnh vải che thân chèo thuyền trên các kênh nước trong cung điện, vừa chèo thuyền vừa biểu diễn bài hát “Chiêu thương thất ngôn”. Rồi mỗi khi nổi hứng lên, ông ta lại ra lệnh cho các cung phi nhất loạt cởi phăng quần áo rồi nhảy xuống kênh chơi đùa cùng ông ta. Chính bởi thế, cung điện này còn có tên “Mỹ nhân khỏa du quán”.

Theo:  khoevadep.com.vn