Chiêu quái dị lôi kéo trẻ em theo con đường bóng đá

22:43, Thứ sáu 09/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Tài xế mở cánh cửa chiếc Limousine màu đen, kiểu dáng đẹp và một cậu bé 15 tuổi nhảy xuống. Hai giờ sau, anh ta hoàn tất các thủ tục đào tạo tại đội bóng, tắm rửa và ra...

Tài xế mở cánh cửa chiếc Limousine màu đen, kiểu dáng đẹp và một cậu bé 15 tuổi nhảy xuống. Hai giờ sau, anh ta hoàn tất các thủ tục đào tạo tại đội bóng, tắm rửa và ra xe trở về nhà cha mẹ ở phía Nam London.

[links()]

Đây là trò chơi đầy quyền lực của các CLB nhằm vào các tài năng trẻ với thủ đoạn ngày càng phức tạp và táo bạo để có được chữ ký của họ.

Ngay từ khi còn bé, nhiều đứa trẻ đã sớm bộc lộ được tài năng của mình trên trường học. Năng khiếu về các môn toán học, nhạc họa hay tương lai là những nhà nghiên cứu sinh được các cậu bé ấp ủ bấy lâu.

Tuy nhiên, một thực tế trên thế giới đã chỉ ra rằng, hầu hết trong số chúng đều từ bỏ ước mơ đáng tự hào đó để đi theo con đường đá bóng. Nhất là khi không ai trong số các cậu bé đó có thể trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

Nhiều đứa trẻ bị thui chột tài năng khi đi theo con đường bóng đá.
Nhiều đứa trẻ bị thui chột tài năng khi đi theo con đường bóng đá.

Họ bị các tay môi giới các CLB dụ dỗ với mong muốn sẽ trở thành một “Messi” thứ hai trên thế giới, nhưng những gì bọn trẻ và gia đình chúng nhận được chỉ đắm chìm trong nước mắt. Vào một buổi sáng mùa đông tại Anh, Robert nhận một cú điện thoại từ nhà riêng rằng một CLB bóng đá đang muốn đưa con trai anh, Pattison đến trung tâm thử việc và điều đó có thể đưa cậu ta thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Chưa đầy nửa giờ đồng hồ sau, hai kẻ lạ mặt đã xuất hiện tại nhà Robert. Thoạt đầu, Robert không mấy quan tâm đến việc Pattinson sẽ trở thành một cầu thủ bóng đá, bởi cậu bé mới chỉ 14 tuổi và là một “thần đồng toán học” (biệt danh của Pattison).

Hai người môi giới liền chuyên sang kế hoạch khác, chúng nói với Robert rằng, khi ông chấp nhận để Pattinson đến trung tâm bóng đá, ông sẽ nhận được một chiếc đồng hồ đắt tiền kèm theo một khoản tiền mặt (khoảng 300 bảng Anh).

Không những vậy, chúng hứa hẹn sẽ cố gắng đưa Pattinson trở thành một Messi, một Ronaldo thứ hai trên thế giới. Khi đó, tiền lương, tiền quảng cáo từ nhà tài trợ cậu bé nhận được sẽ là con số vô cùng khủng khiếp. Sau một hồi suy nghĩ về những lời ngon dỗ ngọt, Robert chấp nhận để bọn chúng đưa người con trai của mình đi.

Tất cả bạn bè và thày cô của Pattison đều cảm thấy hối tiếc khi cậu không tiếp tục theo đuổi con đường trở thành một nhà toán học. Hồ hởi và lo sợ, đó là cảm giác của cậu bé 14 tuổi khi lần đầu đặt chân đến trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ tại Crystal Palace.

Trường hợp của Pattinson thực sự là một tai họa trong bóng đá. Bởi chỉ 8 tháng sau, cậu bé bị CLB trả về với lý do không thể hiện được tài năng của mình. Giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp đã tan vỡ đối với Pattinson, trong khi con đường học hành cũng khó lòng có thể quay lại.

Cậu bé 14 tuổi bị ám ảnh lối sống khắc nghiệt tại CLB, điều này khiến tài năng của Pattison bị thui chột. Ngoài Pattinson, Michael (sống tại Peterborough) cũng đang sống trong sự sợ hãi. Cậu bé 15 tuổi từng làm nức lòng những người yêu âm nhạc bằng giọng ca truyền cảm và ấm áp của mình.

Tuy nhiên sau hơn một năm đi theo những tay buôn cầu thủ đến CLB, Michael trở về nhà với vết thương băng bó chằng chịt ở chân. “Nó giống như chế độ nô lệ hay buôn bán trẻ em bất hợp pháp. Điều này không chỉ khiến niềm đam mê bóng đá của các đứa trẻ giảm sút và nó còn làm thui chột đi tài năng khác thông qua hình thức dụ dỗ của các tay môi giới.

Các trung tâm đào tạo cầu thủ đang ngày càng ít đi nguồn nhân lực và đó vấn đề nghiêm trọng trên toàn thế giới”, Giám đốc phát triển của Liên đoàn bóng đá Anh, Trevor Brooking cho biết. Không những vậy, tiếp xúc với trái bóng ở độ tuổi quá trẻ sẽ khiến các cầu thủ bị chấn thương, dần già nó trở thành nỗi ám ảnh đối với họ mỗi khi ra sân thi đấu.

Những tay môi giới cầu thủ đã thành công trong việc dụ dỗ những cầu thủ nhí cho các CLB. Bằng đồng tiền và lời hứa hẹn giúp các cậu bé trở thành ngôi sao trong làng bóng đá thế giới, chúng đã thu nhặt rất nhiều cậu bé trong độ tuổi 8 đến 15 ra sân cỏ. Quan trọng hơn, đa phần trong số họ đều từ bỏ con đường học hành đi theo bóng đá, dần già dẫn đến thui chột các tài năng của đất nước.

  • Lã Thắng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc