Tình mẫu tử thiêng liêng của Sao Việt: "Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc"

( PHUNUTODAY ) - Trên đường đua của nghệ thuật, Sao Việt đều có thể chạy về đích theo cách riêng nhưng hãy nhớ rằng xuất phát điểm của chúng ta đều giống nhau.

Người nghệ sĩ có thể nói lời yêu thương đến hàng trăm, hàng triệu người mỗi ngày. Dần dần những ngôi sao cứ mãi chạy theo sự cuốn hút của công việc, tình yêu, bạn bè,...mà quên mất rằng có một người phụ nữ luôn đợi chờ, lo lắng cho họ từng giây, từng phút. Không ai khác, đó là mẹ!

Những ngày vừa qua có thể là khoảnh thời gian đau lòng nhất của nữ diễn viên Diễm My 9X bởi mẹ - người là cả thế giới của Diễm My vừa qua đời. Mẹ Diễm My từng phải chịu nhiều áp lực về chuyện con cái cho đến khi cô chào đời, nhưng rồi sự xuất hiện của Diễm My vẫn không đủ để làm vơi những mâu thuẫn giữa bố mẹ cô. Từ nhỏ đến lớn, cô ám ảnh mỗi khi nhìn thấy hai người cãi nhau, mẹ khóc một mình. Năm cô 11 tuổi, bố mẹ ly dị nhưng hai mẹ con vẫn chung nhà với bố. Phần vì mẹ cô có sức khỏe yếu, không thể đi làm kiếm tiền, phần vì bà sợ con gái thiếu thốn tình cảm.

Empty
Mẹ yêu thương, quan tâm Diễm My từng ngày theo cách của riêng bà.

Mẹ yêu thương, quan tâm Diễm My từng ngày theo cách của riêng bà.

Diễm My tự chủ kinh tế để làm điểm tựa vững chắc cho mẹ. Cho đến năm Diễm My 19 tuổi, hai mẹ con cô dọn ra ngoài sống riêng. Nhưng ngày qua ngày sức khoẻ mẹ cô ngày càng yếu dần, mỗi năm phải sang Singapore vài lần để khám và điều chỉnh đơn thuốc. Đợt nằm viện gần đây nhất, cô con gái nhỏ Diễm My luôn túc trực chăm sóc mẹ, tuy nhiên nỗi day dứt lớn nhất của cô là không ở bên mẹ, nghe những lời dặn dò cuối cùng trước khi bà qua đời.

5-1556183440689957862861

Những ngày trong tang lễ, Diễm My thất thần, nghẹn ngào khi ai đó nhắc đến mẹ, Diễm My luôn miệng nhận lỗi đã không dành nhiều thời gian cho mẹ, cô còn hứa sẽ đưa bà đi nhiều nơi hơn nữa, sẽ dành cho bà nhiều thứ tuyệt vời hơn. Nhưng khi cô đang nỗ lực không ngừng để biến những ước mơ đó thành sự thật, thì mẹ đã không thể đợi cô. Đến thời điểm hiện tại Diễm My vẫn không thể chấp nhận sự thật mẹ cô đã vĩnh viễn bỏ cô mà đi.

Khởi My có thể là ca sĩ may mắn nhất trong tất cả các người bạn đồng nghiệp của cô, bởi hành trình của cô gái bé nhỏ ấy chưa bao giờ đơn độc. Khởi My luôn có mẹ đồng hành, gắn bó trong mọi hoạt động từ lúc cô chập chững bước vào nghề. Dù đã cao tuổi nhưng khi ấy Má Năm vẫn chở cô đi làm, đi diễn bằng chiếc xe gắn máy.

Khởi My luôn có mẹ đồng hành, gắn bó trong mọi hoạt động từ lúc cô chập chững bước vào nghề

Khởi My luôn có mẹ đồng hành, gắn bó trong mọi hoạt động từ lúc cô chập chững bước vào nghề

Tuy rất yêu thương nhau, nhưng mẹ con Khởi My cũng không tránh khỏi sự xung khắc. Cụ thể, hôm ấy do trời Sài Gòn rất nóng nên cô nhờ mẹ kéo quạt về phía mình, tuy nhiên do vô tình mẹ lại cho quạt lệch hướng với cô. Ngay lập tức Khởi My khó chịu và lớn tiếng với mẹ, mẹ tỏ ra khá nghiêm khắc: "Mẹ là mẹ của con nha My. Mẹ không phải là người ở. Nếu không mát, con có thể nói mẹ kéo lại cho con". Mẹ cô giận dữ, liền đòi về quê, để cô tự lo. Quá sợ hãi, nữ ca sĩ đã lập tức quỳ xuống xin mẹ tha lỗi.

Hiện tại, Khởi My đã có gia đình của riêng mình nhưng Má Năm vẫn đồng hành cùng con gái trong những cột mốc quan trọng của cuộc đời.

Hiện tại, Khởi My đã có gia đình của riêng mình nhưng Má Năm vẫn đồng hành cùng con gái trong những cột mốc quan trọng của cuộc đời.

Dù đã có gia đình nhỏ vô cùng hạnh phúc nhưng Má Năm vẫn là người quan trọng nhất, không thể thiếu vắng trong cuộc sống của nữ ca sĩ. Người ta nói, con dù lớn vẫn mãi là một đứa bé trong lòng những người mẹ quả thật không sai. Câu chuyện cảm động về người phụ nữ luôn đứng sau hào quang của con gái, không ngại vất vả để có thêm thời gian chăm lo cho con thật sự khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Cao Thái Hà sinh ra trong một gia đình khá giả, tuy nhiên sau khi ba cô sa cơ lỡ nghiệp cả gia đình rơi vào cảnh vô cùng khó khăn. Chịu không được áp lực từ phía xã hội và những lời bàn tán của hàng xóm mà mâu thuẫn của ba mẹ cô ngày càng lớn. Hiềm khích giữa hai người rất nặng nên khi ở chung nhà thì thường xuyên xảy ra cãi vã. Những chuyện đó cứ in vào đầu cô mỗi ngày. Hà đứng về phía ba, bênh ba nên khoảng cách giữa hai mẹ con càng lúc càng xa.

Lúc ba sắp mất, mâu thuẫn giữa Hà và mẹ gần như không thể hóa giải được vì rất nhiều chuyện.

Lúc ba sắp mất, mâu thuẫn giữa Hà và mẹ gần như không thể hóa giải được vì rất nhiều chuyện.

Khi ba mất, mâu thuẫn giữa Hà và mẹ gần như không thể hóa giải được vì rất nhiều chuyện dồn lại. Mẹ không ở chung nhà với Hà nữa mà mua một căn nhà dưới quê rồi về đó ở cùng em trai cô. Cho đến hiện tại khi ba mất rồi, cô không thể chấp nhận được mỗi khi nhìn hàng cây ba trồng, nhìn lại từng miếng gỗ, viên gạch trong nhà cô vẫn tưởng như ba vẫn còn đâu đó.

Sau những sai lầm của quá khứ, Cao Thái Hà càng trân trọng và thương mẹ hơn.

Sau những sai lầm của quá khứ, Cao Thái Hà càng trân trọng và thương mẹ hơn.

Sau khi vượt qua những ám ảnh, đau đớn quá lớn khi chứng kiến đấng sinh thành của mình đột ngột ra đi Cao Thái Hà mới nhận ra sự quan trọng của mẹ. Thái Hà giờ chỉ còn mình mẹ và sau những đêm suy nghĩ cô cảm thấy có lỗi với mẹ. Để bản thân không phải hối hận cô tự nhận lỗi, dành nhiều thời gian ở bên mẹ hơn để cho bà có thể vơi đi sự đau lòng trong quá khứ. Làm hoà với người thân của mình chưa bao giờ là chuyện sai bởi chính điều đó khiến chúng ta sống tốt hơn và đặc biệt sẽ không dằn vặt bản thân suốt những năm tháng về sau.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn