“Vua nhạc sàn” Lương Gia Huy tóm gọn Hacker “tuổi trẻ tài cao” chuyên đi chiếm đoạt Facebook của nghệ sĩ

( PHUNUTODAY ) - Không thể ngó lơ tài khoản fanpage facebook của mình bị bay trong một nốt nhạc như vậy, “vua nhạc sàn” Lương Gia Huy đã nỗ lực điều tra, tìm hiểu để lấy lại được tài khoản và tóm gọn tên Hacker ma mãnh chuyên đi lừa đảo, chiếm đoạt Facebook của nghệ sĩ.

Câu chuyện nghệ sĩ sở hữu “tick xanh” bị hacker dòm ngó, chiếm đoạt trang cá nhân Facebook không còn là chuyện hiếm hoi. Với nhiều mục đích xấu khác nhau Hacker có thể kiếm được một khoản tiền khá lớn cho việc đổi bán những tài khoản Facebook của nghệ sĩ.

Mới đây, “vua nhạc sàn” Lương Gia Huy bất ngờ chia sẻ vừa bị hacker chiếm đoạt trang fanpage khiến không ít người hâm mộ lo lắng. Theo chia sẻ từ nam ca sĩ, kẻ này vô cùng ma mãnh, xảo quyệt khi chiếm được quyền quản trị liền thay đổi ảnh đại diện, đăng thông tin rao bán page của nam ca sĩ.

Empty

"Vua nhạc sàn" Lương Gia Huy nhấn mạnh với tên hacker "Lưới trời lồng lộng mày không thoát được đâu"

Tưởng đâu, bản thân gặp “xui” mới bị hacker sờ đến ai dè trong bài chia sẻ của anh có rất nhiều người cùng là nạn nhân lên tiếng. Đáng chú ý nhất có đạo diễn – ca sĩ Tường Quân, ca sĩ Hoàng Minh, người mẫu Kiko Chan…

Empty

Đạo diễn – ca sĩ Tường Quân, ca sĩ Hoàng Minh, người mẫu Kiko Chan… cũng từng là nạn nhân của hacker

Tất cả nạn nhân đều bị chung một hình thức lừa đảo đó là hacker dùng nick giả lợi dụng sự nhẹ dạ lân la làm quen và hứa hẹn khả năng xin quyền quản trị doanh nghiệp cho page facebook rồi từ đó chiếm đoạt luôn tài khoản.

Nhưng đúng là “kẻ cắp gặp bà già”, tên hacker đã đụng trúng ca sĩ Lương Gia Huy. Chỉ sau một ngày được bạn bè, người quen là cao thủ về công nghệ giúp đỡ, nam ca sĩ đã lấy lại được tài khoản. Đặc biệt còn truy lùng ra được danh tính của tên hacker sinh năm 2000 “tuổi trẻ tài cao” lập nhiều nick giả để chuyên đi lừa gạt mọi người nhằm mục đích bất chính.

Empty

Hacker "tuổi trẻ tài cao" chuyên đi lừa đảo chiếm đoạt tài khoản facebook của mọi người

Kết lại, qua sự việc của ca sĩ Lương Gia Huy như một hồi chuông cảnh tỉnh cho mọi người trước các đối tượng mạo danh trên mạng xã hội, cần bảo mật tài khoản nhiều lớp khóa. Nam ca sĩ mong muốn Google, Facebook xem xét đặt cơ quan đại diện pháp luật tại Việt Nam để củng cố về tính pháp lý, quyền bảo mật cho người dùng, tránh tình trạng luôn phải nơm nớp lo sợ bị hacker lừa đảo, tiền mất tật mang. Anh khuyên ai là nạn nhân hãy thật mạnh dạn tố cáo hành vi này đến cơ quan chức năng, đừng chỉ im lặng và dâng tiền biếu những kẻ xấu.

Empty

Ca sĩ Lương Gia Huy gửi bài học cảnh giác đến mọi người

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn