Chớ dại mà đi tặng những món quà này, xui mạt kiếp đó

( PHUNUTODAY ) - Chớ dại mà đi tặng những món quà này, xui mạt kiếp đó - chú ý để tránh ngay hôm nay.

luu-y-khi-tang-qua

 

Đồng hồ

Đồng hồ tượng trưng cho thời gian. Khi nhận được món quà này, một số người sẽ nghĩ rằng thời gian của họ sắp hết. Theo tiếng Hoa, "đồng hồ" đọc là "zhong", làm người ta liên tưởng đến cái chết, sự kết thúc.

Mực

Đi chơi biển về, nhiều người hay gửi tặng bạn bè, người thân vài con mực để làm quà. Tuy nhiên, đừng nên tặng món ăn này vào dịp Tết vì nhiều người quan niệm, nhận mực sẽ bị đen đủi.

Gối đầu:

Gối là vật dụng dùng khi ngủ, và cũng có người ngủ không dùng gối. Cho dù bạn có dùng gối hay không nhưng gối chính là tượng trưng cho việc “không phải lo lắng điều gì”. Nếu tặng gối cho người khác cũng là làm mất đi “những ngày vô tư vô lo”, những điều phiền phức sẽ ập đến bao quanh người mang gối đi tặng.

Tượng thần, tượng phật:

Thông thường, người ta sẽ tặng tượng thần tài khi khai trương cửa hàng hoặc tặng tượng phật khi bị bệnh nặng. Nhưng tượng thần, tượng phật phải được thỉnh từ chùa, và phải do cao tăng khai quang, không được tùy tiện tặng và nhận, nếu không vận thế của cả người tặng và người nhận đều bị ảnh hưởng.

Đồ cổ:

Rất nhiều đồ cổ được tìm thấy trong các ngôi mộ, nên mang nhiều âm khí. Cho dù đồ cổ rất có giá trị nhưng có thể mang trong mình những thứ không tốt mang lại những điều xấu. Ảnh: meiguoshenpo.com. Đá: Đá cũng giống như đồ cổ, dễ mang lại những điều không tốt, hơn nữa, đá có phóng xạ, rất dễ tạo thành từ trường trong nhà. Nếu không xác định được nguồn gốc của đá thì tốt nhất không nên tặng và cũng không nên nhận khi được tặng.

luu-y-khi-tang-qua1

 

Mèo

Bạn đừng nên tặng mèo, dù chú mèo đó xinh xắn, dễ thương đi chăng nữa. Tiếng kêu của mèo dễ làm người ta liên tưởng đến chữ "nghèo", điều xui xẻo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn