Chọn xe máy cho con đi học: Đẹp và không phạm luật

07:52, Thứ hai 29/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Chọn xe máy cho các em học sinh rất khó. Các dòng xe ngoài việc phải đáp ứng nhu cầu đẹp, lạ, cá tính, giá vừa phải, và nhất là động cơ từ 50cc trở xuống để được phép lưu thông ngoài phố.

(Phunutoday) - Chọn xe máy cho các em học sinh rất khó. Các dòng xe ngoài việc phải đáp ứng nhu cầu đẹp, lạ, cá tính, giá vừa phải, và nhất là động cơ từ 50cc trở xuống để được phép lưu thông ngoài phố.

Tuy vậy, thị trường dành cho dòng xe này ngày càng sôi động với sự xuất hiện của rất nhiều thương hiệu mới. Xin đưa ra một vài gợi ý để các vị phụ huynh lựa chọn xe gắn máy đúng tiêu chuẩn cho con em mình, trước khi các em bước vào năm học mới.

Piaggio Vespa S50

 

 

Đây là dòng xe cao giá nhất cho teen Việt Nam, không chỉ là vì sở hữu thương  hiệu Vespa lừng danh, mà còn là dòng xe hiện phải nhập khẩu từ Châu Âu.

Xe sử dụng loại động cơ xy lanh đơn 50 phân khối, 4 kỳ. Tốc độ tối đa mà Vespa S 50 có thể đạt được là 63km/h trong điều kiện tiêu chuẩn. Vespa S 50 có bình chứa nhiên liệu chứa được 8,6 lít xăng và có tổng trọng lượng ở mức 102kg. Piaggio Vespa S50 có giá bán tại Việt Nam gần 70 triệu đồng.

Honda Little Cub
 

 

Dòng xe là lựa chọn cho các teen cá tính, yêu thích vẻ cổ kính truyền thống của dòng Honda, cũng như túi tiền không rộng rãi. Với động cơ 4 kỳ, dung tích 50 cm3, Little Cup không có khả năng tăng tốc mạnh, nhưng xe hoạt động khá ổn định và điều khiển dễ dàng bởi kiểu dáng nhỏ gọn, thanh thoát.
 
Nhập khẩu nguyên chiếc từ Đài Loan, Little Cub có mức tiêu thụ nhiên liệu rất ấn tượng, chưa đầy 1,5 lít/100 km và có giá khoảng 9 triệu đồng.
 
YMH Max Neo
 

 

MAX 50cc  thừa kế những đường nét thiết kế trẻ trung, thể thao như đàn anh Kawasaki của mình, vốn là dòng xe khiến giới tuổi teen rất hâm mộ trên 10 năm qua.
 
Max Neo được YMH Motor chế tạo có nhiều ưu điểm hơn so với nhiều dòng xe số cùng loại khác như, bộ li hợp đôi mạnh mẽ, êm ái, bộ chế hoà khí Keihin ít hao xăng. Một tiện ích nữa là yên xe mở bằng nút điện, yên có khoá tự động không dùng cây chống, mặt đồng hồ công-tơ-mét thiết kế màu sắc trẻ trung.

Thuận tiện nhất cho người tiêu dùng khi sử dụng dòng xe này là phụ tùng được sản xuất theo thông số, kích cỡ của xe Dream II nên rất tiện dụng khi cần thay thế, sửa chữa. Xe có giá bán 12,5 triệu đồng.

Kymco Candy

 

 

 

Kymco cũng là một liên doanh xe máy đến Đài Loan. Trong khi danh hiệu xe ga rẻ nhất thị trường thuộc về SYM Enjoy thì danh hiệu xe ga có động cơ nhỏ nhất lại thuộc về Kymco Candy 50.

Mẫu xe này chỉ sử dụng một khối động cơ có dung tích 49,5cc và tiêu thụ khoảng 1,5 lít xăng/100 km. Ngoài phiên bản 50cc, Candy còn có một phiên bản 110cc với giá bán trên dưới 20 triệu đồng.

Honda Scoopy Crea
 

 

Mang vẻ ngoài đáng yêu với thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn, Scoopy là sự hoà quyện của  công nghệ hiện đại trong một phong cách cổ điển nhưng hết sức...xì tin.
Nổi trội hơn hẳn trong các dòng xe máy phân khối nhỏ không cần bằng lái, trọng lượng của Scoopy chỉ 70kg và được coi là loại xe nhẹ nhất. Ngoài ra, mẫu xe này còn sử dụng công nghệ phun xăng điện tử của ô tô nên rất tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với “túi tiền khiêm tốn” của các bạn tuổi “teen”.
 
Zoomer có kiểu dáng lạ mắt và ấn tượng. Zoomer là sự hội tụ của 2 phong cách thiết kế theo mặt cắt ngang, với nửa trên là sự nhẹ nhàng và đơn giản như trên những chiếc xe đạp, còn phía bên dưới đậm chất xe máy thể thao, chắc khoẻ và mạnh mẽ.
 
 
Zoomer sở hữu động cơ 4 kỳ 1 xi-lanh, 50 phân khối, làm mát bằng két nước. Với dung tích xi lanh 50cc và công nghệ động cơ tiên tiến, Zoomer chỉ tiêu thụ dưới 2 lít xăng cho 100km.
  • Quốc Cường

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc