Chồng có dấu hiệu phản bội, vợ hãy làm điều này trước tiên, đây là con đường duy nhất để đưa chồng về

( PHUNUTODAY ) - Nếu chồng có dấu hiệu phản bội, vợ hãy làm ngay điều này để cứu vãn hôn nhân.

Thu thập chứng cứ

Rõ ràng, mọi thứ sẽ chẳng có gì chắc chắn nếu chỉ dựa vào cảm giác, vào những nghi ngờ bất thường ở chồng. Dù rằng giác quan thứ 6 của chị em nhạy bén thật đấy, mạnh mẽ thật đấy nhưng không có bằng chứng xác thực thì tất cả chỉ bị xem là “tưởng tượng phong phú” thôi.

Đàn ông ngoại tình thậm chí có chứng cứ vẫn cãi chày cãi cối chứ nói gì đến việc độc những nghi ngờ. Muốn bắt tội chàng hoặc giải tỏa những nghi ngờ của bản thân, hãy tự tay đi tìm hiểu nguyên nhân của mọi nghi ngờ đó. Khi chưa làm rõ được gì, đừng vội đùng đùng nổi điên, giận dỗi, chỉ làm bứt dây động rừng, khiến chồng chột dạ và khiến không khí gia đình căng thẳng thêm.

Hãy lặng lẽ lưu lại từ những bất thường nhỏ nhất, sau cùng rất có thể đó chính là xâu chuỗi của một quá trình lừa dối đầy ngoạn mục của chồng, hoặc cũng có thể là những trùng hợp gây hiểu lầm không đáng có.

Hãy tìm kiếm chứng cứ cụ thể trước khi trò chuyện thẳng thắn về vấn đề này, nếu không bạn sẽ chỉ làm mối quan hệ thêm căng thẳng chứ chẳng giải quyết được vấn đề gì đâu.

f032ca4883096a573318

Đừng coi thường và công kích nhân tình của chồng

Những cô nàng cáo bên ngoài kia giờ cũng biến thể và tiến hóa hơn trước rất nhiều. Họ không cần gì hết, không cần tiền, không cần trách nhiệm, không cần danh phận. Cái họ cần đơn giản là tình hay trần trụi và bản năng hơn là để giải tỏa vấn đề sinh lý mà thôi.

Họ cũng chẳng dại gì mà thách thức hay phá hoại gia đình người khác. Những cô bồ biết điều chỉ ngoan ngoãn đáp ứng nhu cầu của người tình rồi lại trả anh ta về lại với vợ con. Thậm chí họ luôn nhắc nhở người tình xóa bỏ mọi tin nhắn và cẩn trọng không để chút son môi nào được phép dính lên áo anh.

Như vậy mới quả thực nguy hiểm. Và như vậy mới thấy vấn đề rõ ràng nằm ở người chồng ngoại tình của bạn. Có trách hãy trách anh ấy một là quá yếu lòng hai là quá “ham của lạ”. Suy cho cùng thì trường hợp nào cũng tệ như nhau.

Nhờ bạn bè, người thân

Tất nhiên, tốt khoe xấu che, chuyện này không nên mang đi kể lể trần tình cho cả thế giới biết làm gì, nhưng bạn cũng không nên giữ chặt trong lòng mà đối diện với vấn đề một mình. Hãy tìm đến bạn bè hoặc người thân – người mà bạn tin cậy nhất để tâm sự, xin tư vấn.

e9a96e8622c7cb9992d6

Người ngoài cuộc chắc chắn sẽ luôn có cái nhìn tổng thể và toàn diện hơn, sẽ cho bạn những lời khuyên và phương án khách quan, sáng suốt hơn. Vậy nên, đừng cố ôm nỗi ngờ vực, hoang mang một mình gặm nhấm, rất có thể những người xung quanh có thể giải thoát bạn khỏi tình trạng đáng ngại này.

Tha thứ nếu có thể

Đây là việc làm khó khăn với bất kì người phụ nữ nào. Khi phát hiện bị phụ bạc, bất cứ ai cũng nghĩ rằng khó thể tha thứ, nhưng khi bình tĩnh lại hãy cân nhắc xem bạn có nên tiếp tục cuộc hôn nhân. Hãy suy nghĩ về con cái, gia đình, về những gì anh ấy đã đối xử với bạn trong suốt thời gian trước đó.

Dù là người có lỗi, nhưng một khi chồng đã hối hận và xin tha thứ, hãy cho anh ấy một cơ hội, “đánh người chạy đi, không ai đánh người chạy lại”. Đây cũng là lúc bạn cho mình một cơ hội, tha thứ cũng giúp bạn thoát khỏi sự giận dữ, dằn vặt.

Khi đã tha thứ, đừng bao giờ nhắc lại câu chuyện ngoại tình của chồng. Đừng lợi dụng những sai lầm quá khứ của chồng để đe dọa anh ấy, điều đó sẽ khiến anh ấy sống mãi trong đau khổ và nhiều khi gây sự ức chế.

Nói chuyện thẳng thắn với chồng

Sau khi đã thu thập đủ chứng cứ, đã lấy thêm cổ vũ, động viên và lời khuyên từ bạn bè, người thân, việc bạn cần làm bây giờ là có một cuộc trò chuyện thẳng thắn, trực diện với chồng. Hãy chuẩn bị thật kỹ những gì muốn hỏi, cần hỏi và phải hỏi. Hãy làm rõ mọi vấn đề, băn khoăn khúc mắc trong lòng để sau cuộc nói chuyện, vợ chồng sẽ có được câu trả lời đúng nhất, sau đó là chọn phương án phù hợp để giải quyết.

Và phải nhớ, hãy luôn giữ lí trí tỉnh táo trong suốt cuộc hội thoại, dù có thể có những bức xúc, những bất mãn nhưng cố gắng đừng để cảm xúc lấn át cuộc trò chuyện. Hãy nhớ lại mục đích khi bắt đầu cuộc hội thoại, đừng để sự mất bình tĩnh khiến câu chuyện dở dang không có hồi kết.

Đặc biệt, chị em cần nhớ đừng áp đặt mọi thứ, hãy đưa ra bằng chứng và nghi vấn thể hiện sự nghi ngờ và mong muốn tìm câu trả lời chứ đừng mười mươi đổ tội chồng chắc chắn đã phản bội. Có vậy, cuộc đối thoại mới không quá căng thẳng mà vẫn duy trì được câu chuyện.

Đừng đổ tất cả lỗi do bản thân mình

Cuối cùng, nếu tình huống xấu nhất xảy ra, tức là chồng phản bội thật thì bản thân cũng đừng dằn vặt, đổ lỗi cho mình quá nhiều. Đừng nghĩ mình kém cỏi, vô dụng không có bản lĩnh giữ được chồng, bởi đàn ông một khi có tính trăng hoa, một khi cạn tình cạn nghĩa thì dù vợ con có tốt thế nào cũng không thể níu nổi.

Điều cần làm nhất lúc này là buông tay, giải thoát cho chính mình, kết thúc chuỗi ngày mệt nhoài với nghi ngờ, tổn thương để bắt đầu một khởi đầu khác, chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn, tươi sáng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link