Thực hư bữa ăn trưa 15.000đ cho trẻ tiểu học chỉ có muối vừng và 2 viên chả?

( PHUNUTODAY ) - Bữa ăn bán trú của học sinh lớp 2 chỉ có 2 viên chả và một ít muối vừng khiến phụ huynh lo lắng cho sức khỏe của con em.

Tối 20/3, hình ảnh suất cơm của học sinh lớp 2 được đăng tải lên trang cá nhân kèm lời than phiền: "Suất cơm trường tiểu học cho các con ăn bán trú đây mọi người. Liệu thế này các con có ăn được không ạ? Cu nhà mình năm nay lên lớp 1 như này chắc cho con đi học chỗ khác mất".  Đây là tài khoản của một người dân có con em đang học trường Tiểu học Đại Mạch, huyện Đông Anh (Hà Nội). Phụ huynh này còn kêu gọi cộng đồng chia sẻ để nhiều người biết.

Suất cơm 15.000đ khiến phụ huynh lo lắng cho sức khỏe của con em

Suất cơm 15.000đ khiến phụ huynh lo lắng cho sức khỏe của con em

Liên hệ với anh N.Đ.H, chủ tài khoản đã đăng tải, anh này xác nhận hình ảnh này là ở một lớp 2, tiểu học Đại Mạch vào bữa trưa.

Anh H. khẳng định không hề bịa đặt. Con anh sắp tới sẽ học lớp 1 tại đây nên khi thấy suất cơm nghèo nàn như vậy, anh rất bức xúc. “Anh cứ cầm hình ảnh này đến thẳng nhà trường xác minh”, anh H nói và cho biết thêm, anh đã xác nhận với cháu bé học sinh,và bé nói đây là cơm trưa tại trường.

Sau khi chia sẻ sự việc lên một ‘group’ trên mạng xã hội, bài đăng của anh H, bị xóa ngay lập tức. Sau đó anh H. đã đăng tải lên trang cá nhân và lãnh đạo nhà trường đã gọi điện và đến tận nhà xin lỗi phụ huynh.

Sáng 21/3, bà Nguyễn Thị Oanh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Đại Mạch trả lời báo chí về sự việc: hiện nhà trường đã nắm được thông tin và đã mời phụ huynh đến làm việc.

Theo nhà trường cung cấp, hình ảnh được đăng tải do một người nhà học sinh đăng lên khi đi cùng một phụ huynh đưa con lên phòng y tế để uống thuốc. Đĩa cơm có 2 viên chả, rau cải xào, lạc muối vừng và khoai tây ninh xương. Nhưng bà Oanh cho biết, thực chất nếu cháu nào chưa ăn thì sẽ có 3 viên chả và muối vừng chỉ là thức ăn phụ, do nhiều cháu thích nên trường yêu cầu bên cung cấp suất ăn làm thêm.

Nhà trường cho biết, các suất ăn từ lớp 1 đến lớp 5 đều chung một giá là 15.000đ/suất. Món chính đều là thịt và cá, còn các món phụ được thay đổi tuy ngày và mùa như rau cải, su su, su hào, canh xương...

Ngay sau khi nhận được thông tin về bữa ăn, nhà trường cũng đã mời đại diện bên cũng cấp thực phẩm cho nhà trường từ 2015 là Công ty Đa Lộc lên làm việc. Lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu đơn vị này bổ sung thêm thức ăn cho đa dạng và phụ hợp với nhu cầu của các cháu tiểu học.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn