Ăn chuối vào buổi sáng theo cách của người Nhật, bạn sẽ giảm cân vừa dễ dàng lại hiệu quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Khi áp dụng chế độ này, người ăn kiêng phải tuân theo các quy tắc, tuy nhiên không hề nghiêm ngặt và khó khăn. 

Cách ăn kiêng giảm cân buổi sáng

Bắt đầu một ngày với 1 hoặc 2 quả chuối cùng 1 ly nước ở nhiệt độ phòng. Thời gian còn lại trong ngày, người ăn kiêng được tự do bổ sung bất kỳ loại thực phẩm nào mà mình lựa chọn, nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần tránh tinh bột, chất béo động vật, thức uống ngọt.

Empty

Nguyên tắc quan trọng nhất trong chế độ ăn kiêng buổi sáng này là luôn luôn uống nước với nhiệt độ bình thường sau mỗi bữa ăn, đặc biệt tránh ăn sau 8 giờ tối. 

Trong kế hoạch này, bạn chỉ được phép ăn ăn chuối tươi, chưa qua chế biến và không đông lạnh. Ngoài ra,  bạn có thể ăn tối đa 3 - 4 chuối cho bữa sáng nhưng đừng ăn quá nhiều. 

Nếu bạn cảm thấy đói sau khi ăn sáng, hãy bổ sung thêm món bột yến mạch hoặc một quả táo để làm đầy dạ dày. Để có kết quả tốt nhất trong chế độ ăn này, tránh ăn gạo, dầu và đồ ăn vặt. 

Vào bữa tối, tránh món tráng miệng và luôn hoàn thành trước 8 giờ tối, chỉ nên ăn vừa đủ, đừng ăn quá nhiều. Ngoài ra, nhai kỹ, ăn chậm là một trong những mẹo nhỏ nhưng hiệu quả giúp bạn bổ sung ít thực phẩm hơn.  

Trong các bữa ăn nhẹ, bạn có thể bổ sung sôcôla, bánh quy hoặc món tráng miệng lúc 3 giờ chiều. Tránh kem, bánh rán và khoai tây chiên cùng cách món ăn vặt không lành mạnh khác. 

Hàng ngày, bạn cũng cần uống đủ nước, theo các ngụm nhỏ và luôn ở nhiệt độ phòng. Đồng thời, giảm caffeine và rượu. 

Vào buổi tối, hãy đi ngủ sớm, thời gian tốt nhất là 4 giờ sau bữa ăn tối.  

Đừng gây áp lực cho bản thân bằng cách cố gắng tập thể dục một cách quá tải. Bạn chỉ cần đi bộ là đủ để giảm stress cho bản thân. 

Kế hoạch chế độ ăn uống chuối buổi sáng là một chế độ ăn uống linh hoạt giúp giảm cân dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng. 

Bí mật dinh dưỡng trong loại quả được ví như "món ăn hạnh phúc"

Giàu vitamin C

Khi nhắc tới những loại hoa quả giàu vitamin C, nhiều người thường nghĩ ngay tới các loại quả thuộc họ nhà cam, quýt. Nhưng ít ai biết rằng, một khẩu phần ăn có chuối thậm chí sẽ cung cấp cho chúng ta tới 15% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng có khả năng trung hòa các gốc tự do – nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm đối với cơ thể. Không chỉ vậy, loại vitamin này còn có vai trò bảo vệ mạch máu, sản xuất collagen kết nối các cơ, xương và các mô khác trong cơ thể lại với nhau.

Hàm lượng kali cao

Khi nói về thực phẩm giàu kali nhất, mọi người đều nghĩ đến chuối. Trên thực tế, một quả chuối trung bình cung cấp tới 422mg kali, tương đương 9% hàm lượng kali cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Nguyên tố kali không những rất tốt cho chức năng cơ bắp và tim mạch, đảm bảo nhịp tim và huyết áp bình thường, dự phòng tăng huyết áp và co thắt cơ bắp, mà còn giúp đưa phần muối bài tiết ra ngoài cơ thể, làm cho lượng muối trong cơ thể đảm bảo nồng độ nhất định, theo đó cải thiện chứng trạng của phù thũng.

Nhiều chất xơ nhưng thấp calo

Empty

Một quả chuối chỉ khoảng 105 calo nhưng chứa đến 12% lượng chất xơ khuyến cáo mỗi ngày. Chất xơ đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe đường tiêu hóa. Ăn một lượng lớn chất xơ có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim và thậm chí là một số loại ung thư.

Mặt khác, chất xơ cũng giúp duy trì trọng lượng cơ thể. Một nghiên cứu trên 252 phụ nữ trong suốt 20 tháng cho thấy rằng cứ mỗi 1 gam chất xơ họ ăn mỗi ngày, trọng lượng cơ thể sẽ giảm 0.25kg.

Lý do được giải thích, chất xơ khiến cho bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp giảm lượng calorie tiêu thụ trong một thời gian dài.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn