Chống suy giảm trí nhớ bằng với các trò chơi trí tuệ

( PHUNUTODAY ) - Phát hiện này phù hợp với các nghiên cứu khác cho rằng có mối liên quan giữa các hoạt động kích thích trí tuệ như đọc sách, chơi trò chơi ô chữ, chơi bài đối với việc giảm nguy cơ bệnh Alzheimer.

 (Sức khỏe)-Các nghiên cứu khoa học cho thấy đọc sách, chơi trò chơi ô chữ, chơi bài... giúp giảm nguy cơ bệnh Alzheimer

a
http://gamevuiviet.com

Những người làm các công việc mang tính chất thử thách đòi hỏi vận dụng trí não có thể tránh được bệnh Alzheimer sau này, một nghiên cứu mới đây công bố.

Trong một nghiên cứu tiến hành trên hơn 10.000 người lớn tại Thụy Điển, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ở những người đã từng làm các công việc “phức tạp”, nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer thấp hơn 22% so với những người làm công việc đơn giản.

Nghiên cứu - được công bố trên tờ Psychological Sciences - cũng phát hiện một số người làm các công việc phức tạp cũng giảm đi một ít nguy cơ mắc tất cả các dạng của chứng mất trí.

Phát hiện này cho thấy các công việc phức tạp có thể “tạo ra các bài tập thể dục trí óc” giúp làm chậm lại sự tấn công của chứng mất trí khi họ về già”, tiến sĩ Ross Andel thuộc Trường ĐH Nam Florida tại Tampa cho biết.

Phát hiện này phù hợp với các nghiên cứu khác cho rằng có mối liên quan giữa các hoạt động kích thích trí tuệ như đọc sách, chơi trò chơi ô chữ, chơi bài đối với việc giảm nguy cơ bệnh Alzheimer.

Hãy đồng hành cùng Gamevuiviet.com ngăn chặn bệnh mất trí nhớ với các trò chơi đánh bài hấp dẫn

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn