Chồng viết đơn ly dị vì vợ đòi đi nâng mũi

( PHUNUTODAY ) - Đã ngăn cấm mà vợ vẫn coi thường lời nói của mình, không coi mình ra gì khiến chồng chị Hường vô cùng tức giận. Ngay lập tức, anh chạy vào nhà lấy giấy bút ra viết đơn ly hôn ngay trước mặt chị.

Sở hữu một dung mạo đẹp và khá hài hòa, duy chỉ có cái mũi là hơi tẹt làm khuôn mặt chị Hường không toát lên được vẻ sang trọng, thậm chí là quê mùa, khiến chị luôn mong muốn “cải thiện” cái mũi để được đẹp hơn. Tình cờ chị Hường biết được một trung tâm làm đẹp đang trong thời kỳ giảm giá 50%.

[links()]

Ngay lập tức chị quyết tâm đi nâng mũi mặc mọi lời can gián, đe dọa của chồng. Kết quả sau cuộc phẫu thuật là mũi chị Hường bị sưng tấy, đỏ ửng và to gấp đôi so với trước kia. Nhưng tiền mất tật mang đã đành, gia đình chị còn có nguy cơ đổ vỡ bởi chồng chị đòi ly dị…

Chị Nguyễn Thị Thanh Hường, 32 tuổi (Giao Thủy - Nam Định) vẫn chưa hết buồn chán và xúc động khi tâm sự với chúng tôi câu chuyện làm đẹp của mình.

 Chị vừa mới ở Bệnh viện về được 1 tuần, cái mũi vẫn còn chưa hết đau và sưng tấy, đi nâng mũi nhưng chẳng những mũi không cao lên được tí nào, thậm chí còn to gấp đôi và tẹt dí. Bên cạnh đó, không khí gia đình chị căng thẳng, còn chồng chị Hường vẫn chưa hết giận vì cái nhìn thiển cận của vợ mình…

Là người phụ nữ yêu cái đẹp, luôn chăm chút nhan sắc và muốn trở nên xinh đẹp, hấp dẫn hơn trong mắt mọi người.

Tuy sở hữu một dung mạo đẹp và khá hài hòa, duy chỉ có cái mũi là hơi tẹt khiến cho khuôn mặt của chị Hường không toát lên được vẻ sang trọng, thậm chí chị còn thấy quê mùa.

 Suốt một thời gian dài từ trước khi lấy chồng cho đến khi có 2 mặt con, chị Hường luôn đau khổ với cái mũi “không sang, không Tây” của mình. Cũng bởi thế mà mong muốn “cải thiện” mũi luôn thường trực trong chị, khiến nhiều lúc chị ăn không ngon, ngủ không yên.

Mỗi khi ra ngoài đường, nhìn thấy các cô gái trẻ trung với sống mũi cao, thon gọn, trông vô cùng xinh đẹp là chị Hường lại cảm thấy chạnh lòng.

Đã không ít lần chị than vãn với chồng con, bạn bè, người thân về cái mũi của mình, nhưng ai ai cũng an ủi chị: như vậy là xinh, là đẹp rồi. Mỗi lần như thế, chị Hường lại càng cảm thấy “nó” xấu hơn và càng quyết tâm phải thay đổi.

Chị Hường lên mạng tìm kiếm, nghe ngóng khắp nơi, thậm chí còn hỏi bạn bè về các cơ sở làm đẹp, tuy nhiên chị chẳng kiếm được gì.

Muốn nâng mũi thì phải đi Hà Nội, bởi chỉ ở đó mới có nhiều trung tâm làm đẹp, bác sỹ mới có đủ trình độ để làm phẫu thuật.

Đang băn khoăn không biết làm thế nào, “chẳng nhẽ lại lên tận Hà Nội để làm đẹp thì tốn thời gian quá, còn nhà cửa, con cái lại chẳng biết để cho ai?” – chị Hường đã thầm nghĩ, thì bất ngờ chị được người bạn đưa cho một tờ quảng cáo, trong đó giới thiệu về một trung tâm thẩm mỹ tại Nam Định có thể hút mỡ, cắt mí mắt, săm môi, mắt, nâng ngực… và đặc biệt là có khả năng phẫu thuật nâng mũi, với chi phí vô cùng hợp lý, lại còn được giảm giá những 50% nhân dịp khai trương.

 Mừng như bắt được vàng, chị Hường cảm ơn bạn hết lời rồi hăm hở gọi điện thoại đến trung tâm để hẹn thời gian đi làm đẹp.

Về nhà, chị Hường mang tờ quảng cáo ra khoe với chồng, và hăm hở nói mình sẽ đi nâng mũi. Nhưng trái với suy nghĩ của chị, chồng chị Hường phản ứng vô cùng gay gắt.

Anh kịch liệt phản đối ý định của chị, anh nói trung thẩm mỹ mới mở nên chưa biết được trình độ đến đâu, phải qua một thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng mới nên quyết định.

Bên cạnh đó, giá lại rẻ dưới mức tối thiểu thì cũng cần xem xét lại. Với những phẫu thuật đòi hỏi phải có kỹ thuật cao, sự khéo léo và nhiều kinh nghiệm như nâng mũi thì càng cần phải nghiên cứu kỹ, chứ không nên thích lên thì đâm đầu vào.

Nếu chị Hường thích nâng mũi thì nên tìm một trung tâm uy tín, hoặc đến bệnh viện ở Hà Nội để làm…

Nghe chồng phân tích không phải là không có lý nhưng chị Hường vẫn không thể kìm chế được ý muốn mà chị đã ấp ủ từ rất lâu nay. Mặc cho chồng phân tích đủ đường, mặt lợi, mặt hại, chị Hường vẫn khăng khăng bảo vệ quyết định của mình.

Thậm chí chị còn nói cứng: Phải có những người đi tiên phong như chị thì mới biết được chất lượng thực sự thế nào chứ. Còn cứ trông đợi để người này, người kia thử trước mới đi làm thì biết đợi đến bao giờ?...

Khuyên can lý lẽ mà vợ không chịu hiểu, lại còn nói những lời không có căn cứ khiến chồng chị Hường nổi giận. Anh quát tháo, cấm đoán chị không được làm những điều nguy hiểm và đe dọa nếu chị cứ kiên quyết thì sau này tự gánh chịu hậu quả, còn anh sẽ viết đơn ly dị.

Biết chồng chỉ nói thế để ngăn cản mình, chị Hường bỏ ngoài tai tất cả những lời khuyên can của chồng và lên kế hoạch chi tiết để đi làm đẹp.

Tranh thủ ngày chủ nhật chồng đi nhậu cùng bạn bè, còn hai đứa con cũng gửi về nhà ngoại, chị Hường bắt xe đi thành phố Nam Định để đến trung tâm thẩm mỹ.

Tại đây, chị Hường được nhân viên ở trung tâm tiếp đón rất niềm nở, nhiệt tình và tư vấn cho chị vô cùng cặn kẽ về các kiểu mũi đang thịnh hành.

Sau khi lựa chọn cho mình một kiểu dáng có vẻ phù hợp với gương mặt, chị Hường được đưa vào phòng để bác sỹ khám.

Sau khi hỏi han chị Hường về tình trạng sức khỏe và khám sơ qua chứ không hề tiến hành xét nghiệm máu hay làm bất cứ chuẩn đoán nào, bác sỹ bắt đầu tiến hành phẫu thuật nâng mũi cho chị Hường bằng cách ghép thanh silicone.

 Toàn bộ quá trình phẫu thuật diễn ra khoảng 1 tiếng và bác sỹ chỉ cắt vùng thịt giữa hai lỗ mũi, lật lên và “nhét” miếng silicone vào.

Hoàn tất cả ca phẫu thuật nâng mũi bao gồm từ tư vấn cho đến phần khám bệnh và tiến hành phẫu thuật, tất cả chỉ mất 1 tiếng 30 phút.

 Nhanh chóng, hiệu quả, tuy vừa mới làm xong nhưng chị Hường vô cùng thích thú và chờ mong kết quả. Chị tưởng tượng đến lúc bạn bè, người thân nhìn thấy sẽ phải trầm trồ ngưỡng mộ, còn chồng chị cũng sẽ phải xin lỗi và nghiêng ngả trước vẻ đẹp hoàn hảo của vợ.

Từ giờ trở đi chị sẽ không phải đau đầu, ngao ngán mỗi khi nhìn vào gương và tức giận với cái mũi của mình.

 Với sự thon gọn, cao vừa phải, trông chị sẽ đẹp đúng kiểu Hàn Quốc, gương mặt chị sẽ sang trọng hơn chứ không quê mùa như lúc trước… Nghĩ đến đó, chị Hường mỉm cười sung sướng và đầy mãn nguyện.

Về đến nhà, thấy chồng đang ngồi trên sofa đọc báo, chị Hường lặng lẽ che mũi bước vào. Thấy vẻ lén lút của vợ, chồng chị Hường chạy tới, kéo tay chị và hình ảnh đập vào mắt anh là cái mũi của chị Hường đang đỏ ửng lên, sống mũi thì cao “khúc khuỷu” trông chẳng giống ai.

Đã ngăn cấm mà vợ vẫn coi thường lời nói của mình, không coi mình ra gì khiến chồng chị Hường vô cùng tức giận. Ngay lập tức, anh chạy vào nhà lấy giấy bút ra viết đơn ly hôn ngay trước mặt chị.

Nâng mũi
Nhớ đến những lời khuyên can của chồng trước khi đi phẫu thuật, chị Hường thấy đau đớn vô cùng (ảnh minh họa)


Sững sờ trước hành động của chồng và không tưởng tượng nổi có ngày anh lại như thế, chị Hường như chết đứng giữa nhà.

Chị hoàn toàn thất vọng và buồn đến nỗi không thể rơi được nước mắt. Khi chồng viết xong đơn ly hôn, ký vào rồi đưa cho chị, chị Hường cầm lấy tờ giấy rồi lặng lẽ bước vào trong.

Với lấy cái bút, ký tiếp vào phần còn trống, nước mắt chị Hường lặng lẽ rơi. Thì ra tình yêu anh dành cho chị là như vậy.

Tình nghĩa vợ chồng gần chục năm chung sống cuối cùng cũng kết thúc bằng một chuyện vô cùng vớ vẩn. Anh luôn áp đặt chị, bắt chị phải làm theo ý mình chứ chưa bao giờ hiểu, thông cảm và tôn trọng những sở thích riêng tư.

Mặc dù từ khi lấy nhau, chẳng bao giờ anh to tiếng với vợ con, nhưng hành động của anh hôm nay khiến chị cảm thấy bị tổn thương nghiêm trọng. Trong lúc tức giận và không cần suy nghĩ trước sau, chị Hường giận dỗi ký luôn vào tờ đơn ly hôn và đưa lại cho chồng.

Thấy vợ đã sai mà không thèm xin lỗi, không năn nỉ xin tha thứ, thậm chí còn chấp nhận ly hôn mà chẳng cần suy xét gì khiến cho chồng chị Hường càng thất vọng. Anh cầm tờ đơn ly hôn, lấy vài bộ quần áo và rời khỏi nhà.

Một mình nằm trên giường, chị Hường òa khóc. Rồi bỗng nhiên chị cảm thấy đau đau nơi cánh mũi. Bật dậy soi gương, chị Hường không còn tin vào mắt mình.

Cái mũi mà chị vừa phẫu thuật cách đây vài tiếng đã sưng tấy lên, đỏ ửng và to gấp đôi so với lúc trước. Sợ xảy ra vấn đề, chị Hường vội vã gọi điện đến trung tâm thẩm mỹ và được trả lời rằng mới phẫu thuật xong nên ai cũng bị thế.

 Tạm yên tâm hơn một chút, nhưng đến buổi tối chị Hường càng thấy đau hơn và cảm giác cái mũi mình bị lệch, vẹo sang hẳn một bên. Không biết làm cách nào, sáng hôm sau chị Hường phải gọi điện cho người bạn gái thân để cùng đến bệnh viện Hà Nội.   

Tại đây, bác sỹ chuẩn đoán chị Hường bị viêm xoang, lẽ ra là không thể thực hiện phẫu thuật nâng mũi. Cộng với thanh silicon được cấy ghép vào mũi đã khiến chị bị dị ứng nghiêm trọng, và tay nghề “lăng băm” làm chiếc mũi chị Hường càng bị sưng tấy, thê thảm hơn.

Chị Hường phải tiến hành phẫu thuật lấy thanh silicone ra để giảm thiểu biến chứng. Cũng may là chị đến bệnh viện sớm, nếu không để một thời gian nữa chị Hường sẽ có nguy cơ tét cả da mũi và chắc chắn không thể được như trước.

Nghe những lời nói của bác sỹ, chị Hường chỉ biết khóc vì sợ hãi và ân hận. Nhớ đến những lời khuyên can của chồng trước khi đi phẫu thuật, chị Hường thấy đau đớn vô cùng.

Tiền mất, tật mang, ngay cả tờ đơn ly hôn chị cũng đã ký vào mà chẳng thèm suy xét đúng sai. Chỉ vì sự ích kỷ, bảo thủ, hiếu thắng mà chị đã đánh mất chồng bởi một chuyện không đáng có…

“Cũng may là sau khi biết tin tôi đi Hà Nội để cấp cứu, chồng tôi quá lo lắng nên đã đến để chăm sóc, động viên tôi những ngày tôi nằm viện. Anh ấy còn nói với tôi rằng đã xé tờ đơn ly hôn và tha thứ cho tôi tất cả.

Cũng vì sự bao dung, độ lượng của chồng mà tôi càng cảm thấy ân hận, đau đớn hơn. Đó thực sự là một tai nạn nhưng cũng là bài học quý giá đối với tôi đến suốt cuộc đời…” – Chị Hường tâm sự.


PV
[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn