Chủ nhà "sốc" khi nhận hóa đơn tiền điện lên đến 58 triệu đồng/tháng, nguyên nhân càng không ngờ

15:33, Thứ hai 22/06/2020

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một hộ dân ở tỉnh Quảng Bình đã rất ngỡ ngàng khi nhận hóa đơn tiền điện 58 triệu đồng/ tháng. Nguyên nhân là do bên điện lực ghi nhầm chỉ số điện gấp 33 lần.

Thông tin trên Người Lao Động, ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình chi biết, ngày hôm nay 22/6, đơn vị đang chỉ đạo Điện lực TP. Đồng Hới kiểm tra lại việc tiêu thụ điện của một khách hàng bị tính nhầm lượng tiêu thụ tăng hơn 33 lần trong tháng.

Theo đó, khách hàng là anh Trần Việt Dũng, ngụ tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình khiếu nại, trong tháng 6 này, Điện lực Đồng Hới tính tổng mức lượng tiêu thụ điện của hộ anh nhảy vọt lên là 18.274 kWh. Điều này đồng nghĩa với số tiền điện mà anh phải trả trong tháng này là ...58,5 triệu đồng, khiến cà gia đình hốt hoảng. Trong khi đó, đối chiếu với tháng 5, hộ gia đình anh chỉ tiêu thụ mức 248 kWh, số tiền phải trả là 489.000 đồng. Tính ra, lượng điện tiêu thụ trong vòng 1 tháng tăng hơn 33 lần.

Thống kê tiền điện của khách hàng này trong 12 tháng qua.

Thống kê tiền điện của khách hàng này trong 12 tháng qua.

Trước thông tin trên, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) đã yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra, xác minh lại việc tiêu thụ lượng điện với anh Trần Việt Dũng.

Kết quả kiểm tra 12 tháng gần nhất, hộ anh Dũng thường tiêu thụ điện ở mức 210-300 kWh/tháng, số tiền điện phải trả dao động từ khoảng 460.000-700.000 đồng/tháng. Do đó, trong tháng 6 này, số tiền điện bỗng dưng nhảy vọt gấp nhiều lần như vậy là bất thường. Sau khi tính toán lại, anh Dũng chỉ phải khoảng 500.000 đồng cho tiền điện tháng này.

Sau vụ việc, Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình thừa nhận sai sót và cho biết sẽ đến tận nhà để xin lỗi khách hàng Trần Việt Dũng về sự cố ghi nhầm đáng tiếc này. Theo công ty, nguyên nhân ban đầu dẫn đến sai sót là do cuối tháng 5/2020, khách hàng đến thời gian định kỳ thay công tơ. Tuy nhiên, sau khi thay xong, nhân viện điện lực đã ghi lại chỉ số sử dụng điện bị nhầm các con số.

Bàn về vấn đề thời gian qua, có nhiều khách hàng phản ánh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng vọt gấp 2-3 lần so với kỳ thanh toán hóa đơn trước, mặc dù lượng tiêu thụ điện không nhiều hơn, lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình đã trao đổi trên báo Lao Động. Theo đó, đơn vị này cho biết sẽ tiến hành rà soát tất cả trường hợp khách hàng có hoá đơn tiền điện tăng 30% so với kỳ thanh toán trước đó. Nếu như xảy ra trường hợp ghi nhầm số điện như Dũng, đơn vị sẽ kịp thời xử lý ngay để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

"Chúng tôi sẽ rà soát bằng phần mềm, so sánh giữa hoá đơn của tháng này so với các tháng trước đó để đối sánh, nếu tăng bất thường, chúng tôi sẽ cử cán bộ chuyên trách kiểm tra có việc ghi nhầm hoá đơn không, đồng thời sẽ mang công tơ đi kiểm định", ông Thái Hồng Quân cho hay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc