Chung kết Champions League: Đến chủ nhà cũng đau đầu giá vé

06:24, Thứ sáu 18/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Cũng giống như mọi năm, trước thềm trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và Chelsea diễn ra, vấn đề về giá vé lại khiến cho BTC giải phải đau đầu.

Cũng giống như mọi năm, trước thềm trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và Chelsea diễn ra, vấn đề về giá vé lại khiến cho BTC giải phải đau đầu.
[links()]
Còn nhớ tại mùa giải năm ngoái, UEFA đã bị chỉ trích dữ dội về giá vé đắt kỷ lục trong trận chung kết. Dù đã rất cố gắng giảm giá nhưng tình trạng “phe vé” chợ đen vẫn chàn lan tại Allianz-Arena. Theo một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, giá vé rẻ nhất 70 euro đã bị hét lên tới gần 400 euro trên mạng.

Chung kết Champions League đang phát sốt vì vé
Chung kết Champions League đang phát sốt vì vé

Trong khi đó một chỗ hạng nhất được rao không dưới 1.000 euro so với giá gốc 370 euro. Thậm chí để sở hữu cho một cặp vé hạng nhất, người xem có thể phải bỏ ra khoảng 7.000 euro cho giới “phe vé” chợ đen. Tuy nhiên, gây sốc nhất chính là giá vé ở khoang V.I.P, khi được “hét” lên tới tận 32.500 euro cho một cặp (giá gốc 3.500 euro/vé). 

Trước vấn đề này, Chủ tịch Bayern, Uli Hoeness đã tỏ ra vô cùng bức xúc. Mới đây phát biểu trên tờ Bild ông cho biết: “Tôi cảm thấy những người hâm mộ đang bị bóc lột, rõ ràng chúng tôi đã được đối xử một cách không công bằng.

Những NHM không thể đến sân để cổ vũ cho đội bóng yêu thích của mình. Đây là một thực trạng đáng xấu hổ”. Không những vậy, Chủ tịch chủ tịch của đội bóng được xếp là đội chủ nhà còn cho rằng, chính sách phân phối vé của UEFA đang ngăn cản không ít các CĐV đích thực vào sân.

Bayern và Chelsea, mỗi đội sẽ chỉ nhận được 17.500 vé và 7000 vé cho các CĐV trung lập. Số còn lại là dành cho các nhà tài trợ, các khách hàng chiến lược. Trong khi đó, ngay sau trận bán kết lượt về với Real Madrid, Bayern đã nhận tới hơn 1 triệu yêu cầu muốn mua vé.

Được biết trong những ngày gần đây, trước cửa sân Allianz-Arena, tình trạng “phe vé” vẫn diễn ra nhộn nhịp ngày cũng như đêm mà không bị găn cản bởi bất cứ cơ quan chức năng nào. Xem ra cuộc chiến về vé còn căng thẳng không kém gì một trận chung kết.

  • Xuân Thu
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc