Bí quyết cắm hoa sen nở bung, không bị rụng cánh, cả tuần vẫn đẹp

18:27, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Để cắm hoa sen nở đều, tươi lâu, không bị rụng cánh, bạn cần lưu ngay những bí quyết dưới đây.

Mẹo chọn hoa sen

Hoa sen là một trong những loại hoa đẹp, được nhiều người yêu thích nhưng lại khá “khó chiều”. Nếu không biết cách cắm, hoa sen sẽ không nở và nhanh rụng cánh.

Để cắm hoa sen được đẹp, bền cánh, bạn cần chọn hoa thật kỹ. Nếu mua hoa non thì hoa sẽ không nở. Nếu mua hoa đã già, bông hơi hé miệng thì khi cắm hoa sẽ dễ nở hơn. Nên chọn những bông hoa tươi, không có dấu hiệu bị héo. Nhìn mặt cắt ở cành hoa vẫn còn mới là hoa mới thu hoạch.

Nên chọn những búp sen mập, cánh có màu sắc tươi mới, dày dặn. Nên tránh lựa những búp sen dập nát, cánh thâm. Tốt nhất nên đi mua sen vào buổi sáng.

Dưỡng hoa sen

Trước khi cắm hoa sen, bạn cần phải dưỡng hoa.

Trước khi cắm hoa sen, bạn cần phải dưỡng hoa.

Để hoa sen tươi lâu, bạn nhất định phải có bước dưỡng hoa. Bạn hãy dùng dao sắc để cắt vát ở gốc hoa cho hoa có thể hút nước tốt hơn. Dốc ngược bó hoa lại và dùng vòi hoa sen xả nước vào gốc hoa để nước có thể lấp đầy các lỗ trống trong phần cành hoa. Tiếp đó, ngâm trong xô nước, nước ngập cành hoa, không ngập vào bông hoa. Để hoa sen như vậy trong vài tiếng đồng hồ hoặc qua đêm cho sen ngậm đủ nước. Thỉnh thoảng dùng nước phun lên hoa để hoa không bị khô.

Làm tương tự với phần lá sen để lá sen giữ được độ tươi.

Cắm hoa sen

Bình hoa sen cần được rửa sạch trước khi cắm. 

Bạn có thể sử dụng gói dưỡng hoa pha vào nước để hoa được tươi lâu hơn. Nếu không có sản phẩm này hãy pha một ít đường vào nước để cung cấp dinh dưỡng cho hoa. Nếu không dùng đường, bạn có thể dùng một ít nước ngọt có gas, giấm hoặc aspirin. Những thứ này vừa có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa, vừa ngăn vi khuẩn phát triển, giúp hoa tươi lâu hơn.

Khi cắm hoa, bạn có thể tuỳ thích sáng tạo các dáng hoa khác nhau.

Lưu ý, có một số giống hoa sen cần vỗ trợ nở thì hoa mới nở như sen super, sen nghi lương, sen táo vàng. Loại này có thể thoải mái tạo dáng mà không sợ rụng cánh. 

Cắm hoa sen đúng cách thì hoa sẽ nở bung, tươi lâu.

Cắm hoa sen đúng cách thì hoa sẽ nở bung, tươi lâu.

Với các loại sen có khả năng tự nở như sen vàng, sen ánh dương, sen đột biến… bạn có thể để hoa tự bung cánh. Loại tự nở này thường sẽ nở hai lần, một lần vào đầu buổi sáng. Sau đó, buổi chiều hoa sẽ cụp lại. Đến sáng hôm sau, hoa sẽ nở tiếp một lần nữa. So với loại hoa cần trợ nợ, loại hoa tự nở dễ rụng cánh hơn nên cần để bình ở nguyên một chỗ, không nên động vào bình làm rụng cánh hoa.

Nên để bình hoa sen ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ cao, tránh gió quạt, gió điều hoà để cánh hoa không bị rụng. 

Thỉnh thoảng phun sương lên hoa để hoa không bị khô héo.

Nếu khéo cắm, hoa sen có thể nở và tươi được trong khoảng hơn 5 ngày.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền