"Chuyện ấy" không bao giờ là...chuyện nhỏ!

00:29, Thứ ba 28/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ muôn đời vẫn chỉ là …phụ nữ. Vì thế, người phụ nữ biết gìn giữ trinh tiết dù ở thời nào đi nữa vẫn đáng được tôn trọng.

(Phunutoday)- Phụ nữ muôn đời vẫn chỉ là …phụ nữ. Vì thế, người phụ nữ biết gìn giữ trinh tiết dù ở thời nào đi nữa vẫn đáng được tôn trọng.

n
Áo trắng đơn sơ mộng trắng trong...

Đọc tâm sự của 2 bạn Hồng Xuân (Nam Định) và Hải Yến (Hà Nội) mà tôi thực sự cảm thấy buồn cho quan điểm sống của các bạn. Tôi tự hỏi, nếu bạn nữ nào cũng có suy nghĩ “yêu là phải hết mình”, và không có lý do gì phải trì hoãn lại “sự sung sướng”,… như quan điểm của các bạn thì xã hội này sẽ ra sao?!

Tôi đồng ý với quan điểm của một số bạn cho rằng, Việt Nam đã gia nhập WTO, và một số nét văn hóa của thế giới đã bắt đầu du nhập và trở thành nét văn hóa không thể thiếu của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, xin thưa với các bạn rằng, chúng ta là con người, có học thức, có suy nghĩ thì không thể chấp nhận du nhập một cách vô tội vạ như một số bạn bạn nói được.

 

Mà chỉ nên chỉ hội nhập những cái hay, cái đẹp, chứ không thể hội nhập những cái ô hợp, vô đạo đức như vậy được. Bởi nếu ai cũng làm như vậy, sẽ không có nền văn hóa giàu bản sắc như dân tộc Việt Nam, mà thay vào đó là một nền văn hóa hỗn tạp nằm trong vô vàn nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Bạn Hải Yến, bạn bảo “đừng bao giờ ngoái lại phía sau…”. Vậy bạn đã bao giờ nghe đến câu nói “ôn cố tri tân”?! Vậy tôi hỏi bạn, không có quá khứ thì làm gì có hiện tại và tương lai. Nên dù bạn có hiện đại đến mấy, có thoáng đến mấy, thì cũng nên suy nghĩ lại xem liệu điều mình suy nghĩ đã phù hợp với phong tục, tập quán, lối sống, và văn hóa của người phụ nữ Việt Nam hay chưa chứ. Thật may, số người như bạn trong xã hội này cũng chỉ là cá biệt, chứ nếu không thì 20 năm sau thế hệ con cháu chúng ta sẽ là những người phải gánh những hậu họa do chính cha, mẹ chúng để lại sau những lần “cháy” hết mình của cha- mẹ chúng.

Ý tôi muốn nói ở đây là gì, trinh tiết của người phụ nữ thời nào cũng được để cao. Có thể, một số người sẽ cho rằng tôi nói như vậy là quá bảo thủ.

Nhưng tôi thử hỏi các bạn, nếu như con người chúng ta cứ đói thì ăn, khát thì uống và thích thì phải làm ngay [[“chuyện ấy”]] … không cần kìm nén cảm xúc, kìm nén bản thân,… thì liệu chúng ta có được coi là “Con người”?! Vì thế, đạo đức, tư cách của người phụ nữ biết giữ gìn trinh tiết cũng chính là ở chỗ họ hơn kẻ khác là biết kìm nén, biết yêu đúng chỗ, đúng lúc…

Phụ nữ muôn đời vẫn chỉ là phụ nữ thôi bạn ạ. Vì thế, người phụ nữ biết gìn giữ trinh tiết dù ở thời nào đi nữa vẫn đáng được tôn trọng, và chúng ta cần đề cao họ so với những người đã mất đi trinh tiết vì bất cứ lý do nào. Đó là cái giá cho lối sống buông thả mà họ đáng phải nhận. Tôi cũng không bao giờ chấp nhận một người phụ nữ có lối sống buông thả làm vợ.

Rất may, vẫn còn nhiều phụ nữ không giống như bạn Hồng Xuân và Hải Yến, nếu không đàn ông chúng tôi ối người không dám lấy vợ.

  • Vinh Phúc (Mê Linh- HN)
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc