Chuyện chưa kể về hôn nhân kỳ lạ gần 40 năm của "nàng thơ" Chiều Xuân và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân

( PHUNUTODAY ) - Kết hôn khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, nghệ sĩ Chiều Xuân có cuộc sống hiện tại như thế nào là điều khiến nhiều người quan tâm hơn cả.

Nghệ sĩ Chiều Xuân kết hôn với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân năm 20 tuổi, khi còn đang là sinh viên năm hai của khoa Diễn viên, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Hiện tại, gần 40 năm bên nhau, cặp đôi nổi tiếng vẫn dành cho nhau tình cảm như mới ngày đầu khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Được biết, chồng của Chiều Xuân lúc đó 31 tuổi, tốt nghiệp bằng đỏ Nhạc viện Tchaikovsky. Cả hai gặp nhau trong một bữa tụ họp bạn bè. Cô ấn tượng với vị nhạc sĩ này bởi sự giản dị, nhân hậu và nghĩ đó là người dành cho cuộc đời mình. Khoảng hai tháng sau, Đỗ Hồng Quân nhờ bố mẹ sang nhà đặt vấn đề cưới cô. Chiều Xuân thừa nhận cả hai đều liều nhưng "một khi đã thích thì chẳng để ý điều gì khác". 37 năm bên nhau, cặp đôi nổi tiếng vẫn thể hiện tình cảm mặn nồng.

Nghệ sĩ Chiều Xuân

Nghệ sĩ Chiều Xuân

Làm vợ, làm mẹ khi còn ngồi ghế giảng đường đại học nhưng Chiều Xuân không gặp nhiều áp lực, do có ông xã đỡ đần. Khi cô sinh con gái đầu lòng, việc nhà do chồng đảm nhận. Đỗ Hồng Quân tự đi chợ, nấu món ngon tẩm bổ cho vợ. Đến giờ, nam nhạc sĩ vẫn luôn là đầu bếp chính trong gia đình. Chiều Xuân thường lên thực đơn, đi chợ còn chồng tay dao tay thớt chế biến. Nhiều khi, cả hai cùng vào bếp, vừa nấu ăn vừa sẻ chia chuyện buồn vui trong công việc, cuộc sống.

Chiều Xuân nhận xét chồng hiền lành, giản dị. Đôi khi, cô cáu kỉnh, la hét nhưng chồng không chấp nhặt. Nhờ vậy, 37 năm bên nhau, dù trải qua không ít khó khăn, cả hai vẫn hạnh phúc như thuở ban đầu. Mỗi khi nhắc tới chồng, Chiều Xuân luôn gọi là "anh Quân nhà tôi". Cô nói: "Tôi không bao giờ đặt chồng lên bàn cân so sánh. Để có được niềm vui khi ở bên nhau, điều đầu tiên là luôn trân trọng giá trị của người khác".

Ảnh cưới của NS Chiều Xuân và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân

Ảnh cưới của NS Chiều Xuân và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân

Chiều Xuân từng cho biết: "Nhìn anh Đỗ Hồng Quân tưởng là người rất chân chất, hơi ngố nhưng anh ấy là người dạy cho tôi nhiều thứ. Ở bên anh ấy, tôi thấy mình trưởng thành và được che chở nhiều lắm. Có được Chiều Xuân như ngày hôm nay là nhờ công của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân".

Chưa dừng lại ở đó, diễn viên Chiều Xuân còn tiết lộ: “Năm nào tôi cũng nhận được quà sinh nhật là bó hoa hồng tươi thắm và cái ôm thật chặt của chồng. Chúng tôi đã trải qua gần 40 năm bên nhau, luôn yêu thương và chia sẻ những giây phút hạnh phúc cũng như lúc khó khăn, vất vả nhất. Mọi lời nói dù ngọt ngào tới mấy, nhưng hành động, sự thể hiện như thế nào mỗi giây phút bên nhau mới quan trọng", nữ nghệ sĩ chia sẻ.

NSƯT Chiều Xuân kể, thời điểm mới kết hôn, cô và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân bận rộn với việc chăm sóc bố mẹ ốm. Do đó, cả hai không có quá nhiều thời gian để giận hờn vì những chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Cô tiết lộ sống bên chồng là nhạc sĩ nhưng lại không hề lãng mạn như nhiều người nghĩ, bí quyết để giữ được hôn nhân bền chặt là “không làm người kia vất vả vì mình”.

"Khi tôi yêu anh Quân và anh ấy yêu tôi, chúng tôi biết giá trị của người kia. Tôi không đặt chồng lên bàn cân so sánh. Để có được niềm vui khi bên nhau, điều đầu tiên là luôn trân trọng giá trị của người khác. Vì vậy, tôi không làm người kia vất vả vì mình. Chúng tôi luôn luôn cố gắng chăm sóc nhau, tôn trọng nhau", nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Nữ nghệ sĩ cho biết, bên ngoài là lãnh đạo nhưng khi về nhà, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân là người đàn ông của gia đình. Anh vô cùng chiều vợ. 36 năm ở với nhau, chưa bao giờ anh to tiếng với vợ con.

"Đặc biệt, anh ấy rất thích vào bếp nấu nướng cho gia đình. Bên cạnh đó, anh Quân là người tình cảm. Tôi và con gái lớn Hồng Mi khi nhìn thấy anh ấy chăm sóc cho Hồng Khanh - con gái út thì hay trêu anh ấy là trưởng gánh cải lương vì hai bố con rất tình cảm, quấn quýt với nhau", Chiều Xuân tâm sự.

Cả hai dành cho nhau tình cảm mặn nồng như những ngày đầu

Cả hai dành cho nhau tình cảm mặn nồng như những ngày đầu

Trên trang cá nhân, NSƯT Chiều Xuân đăng ảnh hạnh phúc bên chồng nhân dịp kỷ niệm ngày cưới kèm theo những lời nhắn nhủ ngọt ngào tới ông xã.

"Mừng ngày cưới 15/3, ngày hạnh phúc của chúng mình. Giờ đã lên chức ông bà ngoại, con cái cũng đã bắt đầu trưởng thành và giúp đỡ bố mẹ. Em luôn cảm ơn số phận đã cho em được làm vợ của anh. Mong tuổi già luôn bên nhau chăm sóc và yêu thương. Em và các con cháu yêu ông ngoại, yêu bố và yêu anh rất nhiều", nghệ sĩ Chiều Xuân viết.

Đáp lại những lời gửi gắm của vợ, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân viết: "Xúc động quá, cảm ơn người vợ của anh, người mẹ của 2 con gái và bà ngoại của 3 cháu xinh ngoan. Chúng mình đã và sẽ mãi bên nhau em yêu nhé! Thương yêu nhiều nhiều!".

Sau gần 40 năm kết hôn, NSƯT Chiều Xuân và chồng vẫn luôn giữ được tình cảm ngọt ngào. Nữ nghệ sĩ thường gửi tới chồng những lời nhắn nhủ tình cảm mỗi dịp đặc biệt. "Mừng ngày của cha. Chúc đấng sinh thành ra các tiểu thư nhà tôi luôn mạnh khoẻ, công việc dù bộn bề, mong anh luôn chân cứng đá mềm", NSƯT Chiều Xuân bày tỏ.

Từ ngày có cháu, vợ chồng Chiều Xuân thấy mình trẻ và hạnh phúc hơn. Diễn viên kể: "Những khi không bận công việc, chúng tôi dành thời gian chăm sóc hai cháu. Nhà có thêm trẻ con nên lúc nào cũng rộn ràng tiếng cười". Đỗ Hồng Quân cho biết trước kia vợ chồng anh nhìn theo cha mẹ để sống. Bây giờ, cả hai mong là tấm gương để con cháu noi theo.

Chiều Xuân sinh năm 1967, được yêu mến qua nhiều bộ phim như Dòng sông khát vọng, Người yêu đi lấy chồng, Hà Nội 12 ngày đêm, Mẹ chồng tôi, Tình biển... Đỗ Hồng Quân sinh năm 1956, con trai nhạc sĩ Đỗ Nhuận. Anh hiện là Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam, được biết đến qua loạt ca khúc Chiếc lá đầu tiên, Tự hào tiếng nói Việt Nam, Vinh quang hồn dân tộc, Tin ở hoa hồng...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link