Chuyển công tác CSGT bắn hai người

09:44, Thứ ba 10/09/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan tới vụ CSGT bắn người vi phạm giao thông, cơ quan chức năng đã có kết luận xử lý vụ việc. Theo đó, đại úy Trần Ngọc Hoàng (Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) bị xử lý hành chính, chuyển công tác khác, vì đã vi phạm là trực tiếp xâm hại sức khỏe của người khác trong quá trình thi hành nhiệm vụ.

Tờ Tiền Phong dẫn lời Đại tá Trần Văn Thực- Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa ngày 9/9 cho biết, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã có kết quả xử lý về vụ việc CSGT Trần Ngọc Hoàng (Công an TP Thanh Hóa) bắn đạn cao su vào hai người vi phạm giao thông là Lê Văn Ngọc (SN 1977) và Tô Thế Kỷ (SN 1970) đều trú tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa).

Mô tả ảnh.Đại úy Trần Ngọc Hoàng, người đã nổ súng bắn 2 người đi đường.
Đại úy Trần Ngọc Hoàng, người đã nổ súng bắn 2 người đi đường.

Ông Trần Văn Thực cũng cho biết thêm, theo kết quả giám định thương tật ngày 14/8/2013 của cơ quan chứng năng, anh Tô Văn Kỷ bị ảnh hưởng sức khỏe 4%; còn anh Lê Văn Ngọc bị ảnh hưởng sức khỏe 2%.

Căn cứ kết quả điều tra và mức độ vi phạm của những người liên quan, cơ quan công an đưa ra kết quả xử lý.

Theo đó, Đại úy Trần Ngọc Hoàng đã có vi phạm là trực tiếp xâm hại sức khỏe của người khác trong khi thi hành nhiệm vụ. Căn cứ vào Điều 7, Nghị định 73 của Chính phủ thì Đại úy Trần Ngọc Hoàng bị xử lý hành chính, chuyển công tác khác.

Còn đối với anh Tô Thế Kỷ và Lê Văn Ngọc là những người vi phạm luật giao thông, căn cứ Nghị định 34 của Chính phủ thì bị xử lý vi phạm hành chính và thông báo vi phạm về cơ quan công tác.

Mô tả ảnh.Hình ảnh đại úy Trần Ngọc Hoàng đuổi bắt người vi phạm giao thông
Hình ảnh đại úy Trần Ngọc Hoàng đuổi bắt người vi phạm giao thông

Như thông tin đã đưa, khoảng 15h50 ngày 16/7, trên đường Quang Trung, khu vực trước cổng chợ Nam Thành, thuộc phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa đã xảy ra vụ CSGT nổ súng làm 2 người bị thương.

Vào thời điểm trên, anh Lê Văn Ngọc đang chở anh Tô Thế Kỷ (người cùng địa phương) trên chiếc xe mô tô mang BKS 33L5-2457 lưu thông theo hướng Bắc – Nam thì thấy anh Kỷ kêu bị bắn.

Khi anh Ngọc quay lại thì phát hiện máu trên mặt anh Kỷ, đồng thời thấy một người mặc sắc phục CSGT đuổi theo, giơ súng bắn vào vai trái của anh Ngọc. Người mặc sắc phục CSGT này sau đó đã đề nghị đưa 2 anh Kỷ và Ngọc đi bệnh viện nhưng anh Ngọc không đồng ý và yêu cầu báo công an lập hồ sơ ngay tại hiện trường. Vụ nổ súng trên khiến anh Kỷ bị thương ở khu vực gò má trái, còn anh Ngọc bị thương ở bả vai.

Sau khi vụ việc này xảy ra, đại úy Hoàng đã bị đình chỉ công tác một tháng để phục vụ điều tra. 

Trong khi đại úy Hoàng vì hành động bắn súng của mình đã bị đình chỉ công tác thì bà Đỗ Thị Huyền (mẹ anh Lê Văn Ngọc) lại gửi lời xin lỗi đến đại úy Trần Ngọc Hoàng vì cho rằng hành động của con trai mình có phần nông nổi và không đúng mực với anh.

“Phần vì sợ cảnh sát, phần mất bình tĩnh nên mới xảy ra sự thể như vậy. Công bằng mà nói, việc này xảy ra là do cả hai bên đều sai. Thay mặt gia đình, tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới anh Hoàng và mong sự việc được giải quyết hợp tình, hợp lý”- bà Huyền chia sẻ.

Ngay cả chị Thơ (vợ anh Ngọc) mặc dù phải chăm sóc chồng ở bệnh viện song cũng đã gửi lời xin lỗi đến anh Hoàng: "Mấy ngày qua, nằm trên giường bệnh, anh ấy suy nghĩ rất nhiều và nói không cố ý. Vợ chồng tôi xin nhận lỗi với anh Hoàng"- chị Thơ nói. 

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, đại úy Trần Ngọc Hoàng cũng đã đến gia đình các nạn nhân thăm hỏi và thương lượng. Đại úy Hoàng tâm sự, cảm thấy day dứt vì đã nổ súng. Tuy nhiên, anh khẳng định: “Những phát súng của tôi đều vì trách nhiệm công việc và uy tín của ngành chứ không có động cơ cá nhân”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc