Chân dung nghi phạm sát hại bé 8 tuổi ở Vĩnh Phúc

( PHUNUTODAY ) - Những ngày qua, dư luận không khỏi hoang mang và đau xót trước vụ việc một bé trai 8 tuổi bị kẻ lạ mặt xông vào nhà đâm tử vong cùng nỗi ám ảnh của những đứa trẻ chứng kiến. Thương cho số phận của đứa trẻ tội nghiệp,không tội tình gì nhưng lại bị tước đoạt mạng sống một cách dã man

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, vào sáng 13/4, anh Vũ Văn K. (SN1988, trú tại xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, bố nạn nhân Vũ Hoàng A.) đến bãi đất ở xã Đồng Cương (huyện Yên Lạc) để mua đất thì xảy ra mâu thuẫn, xô xát với anh Nguyễn Cường Trung (SN 1980, trú tại Định Trung, TP Vĩnh Yên) và Thảo, làm anh Trung bị thương nhẹ ở tay.

Sau đó, vào khoảng 19h ngày 14/4, Thảo cùng Hưng ( em trai của Trung) đi xe ô tô mang BKS 30A - 899.59, qua nhà anh K. và mang theo một con dao lê để giải quyết mâu thuẫn lúc trước.

Thời điểm này, cháu Vũ H.A. (là con trai cả của a K/) và cháu Đỗ T.B. (SN 2012, con chị gái anh K/) đang chơi trước cửa nhà. Thấy vậy, Thảo bảo Hưng dừng xe để Thảo một mình cầm theo dao lê đi đến chỗ cháu bé đang chơi và đâm 2 nhát vào lưng cháu H.A, rồi quay ra xe bỏ trốn. Vậy là chỉ vì mâu thuẫn cá nhân mà một đứa trẻ vô tội đã mất đi quyền được sống. 

photo1523892489022-15238924890232108232577

Hai nghi phạm Nguyễn Khánh Hưng và Nguyễn Văn Thảo tại cơ quan công an.

Hai nghi phạm được xác định là Nguyễn Văn Thảo (22 tuổi, trú tại xã Tân Long, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) và Nguyễn Khánh Hưng (36 tuổi, trú tại thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Tại cơ quan điều tra, Thảo và Hưng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Chủ tịch UBND xã Tân Long (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) cho biết, ở địa phương đối tượng Thảo chưa có tiền án, tiền sự gì. Nghi phạm này là con cả trong gia đình có hai anh em. Hai bố mẹ Thảo đã sống ly thân với nhau một thời gian dài và mới làm các thủ tục ly hôn.Ở địa phương, bố mẹ Thảo chủ yếu làm nông nghiệp, cuộc sống chi đủ ăn.

Chiều qua 16/4, một lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã khởi tố bị can đối với 2 nghi phạm sát hại cháu bé trai V.H.A.  tại nhà riêng xảy ra trên địa bàn xã Đạo Tú (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) vào tối 14-4  về tội "Giết người".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn