Thực phẩm bà bầu cần tránh ăn trong thời kì mang thai kẻo gây hại cả mẹ lẫn con

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn uống của bà bầu có ảnh hưởng lớn đến thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mà mẹ bầu cần tránh:

Trứng sống

Rất nhiều người vẫn luôn nghĩ: Bà bầu ăn trứng gà sống tốt cho thai nhi, nhất là vào buổi sáng. Theo các bác sĩ, trứng sống không phải là món ăn bổ dưỡng đối với phụ nữ mang thai, thậm chí nó còn gây hại lớn. Bởi nếu ăn trứng sống, bà bầu sẽ có nguy cơ bị nhiễm khuẩn salmonella gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ở thai nhivà cả mẹ bầu.

Trứng sống là một loại thực phẩm gây hại cho bafg bầu và thai nhi.

Trứng sống là một loại thực phẩm gây hại cho bafg bầu và thai nhi.

Ngoài ra, các loại sốt có chứa thành phần trứng như sốt mayonnaise, sốt rau trộn… cũng là những thực phẩm mà các thai phụ nên tránh. Bà bầu chỉ nên ăn trứng đã được chế biến chín và đảm bảo an toàn.

Phô mai chưa tiệt trùng

Hãy lưu ý bỏ qua những loại phô mai mềm chưa được tiệt trùng như camembert, gorgonzola và phô mai xanh vì chúng có chứa chất gây hại cho cả bà bầu và thai nhi. Những loại phô mai này có thể mang vi khuẩn Listeria, gây ra bệnh listeriosis dẫn đến sẩy thai sớm. Ăn phô mai tiệt trùng là lựa chọn an toàn dành cho các mẹ.

Thịt sống

Thịt sống cũng là loại thực phẩm cần được cho vào "danh sách đen" cấm ăn của các mẹ bầu. Vì một miếng bít tết sống hay thịt bò tái hoặc gà chưa nấu chín kỹ thì đều mang theo vi khuẩn Listeria. Do đó, trước khi ăn, mẹ nên chắc chắn rằng món thịt đã được nấu chín hoàn toàn.

Cà phê

Hấp thụ một lượng lớn caffeine dẫn tới hiện tượng sẩy thai, chính vì vậy bạn cần phải từ bỏ cà phê trong quá trình mang thai của mình. Nhưng có tin tốt là bạn không cần phải kiêng cữ cà phê hoàn toàn.

Hấp thụ khoảng 200 mg caffeine mỗi ngày sẽ không gây hại gì tới sức khỏe mẹ và bé, tương đương với khoảng 1 - 2 cốc cà phê.

Gan

Gan động vật cũng là một loại thực phẩm mà bà bầu nên hạn chế ăn. Trong gan động vật có chưa chất gây hại và nếu không được sử lí kĩ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khoẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn