Chuyên gia tiết lộ cách chọn dưa lê ngon ngọt, hàng chuẩn không lo bị phun thuốc

( PHUNUTODAY ) - Dưa lê là loài quả ngon được nhiều người yêu thích nhưng đây cũng là loại quả dễ bị nhiễm thuốc. Với mẹo nhỏ này bạn sẽ chọn được những quả dưa lê ngon không hóa chất.

Chọn dựa vào màu sắc

Khi các bà nội trợ muốn chọn cho mình những quả dưa lê ngon, thì bạn nên chọn những quả dưa lê có màu hơi xanh, vì đây là những quả có cùi dày, vị ngọt sắc, không bị nhạt và cũng không bị đắng, thơm ngon hơn những quả dưa lê vỏ màu trắng thường nhạt và kém ngon.

Khi chọn dưa lê bạn cũng nên chọn những quả dưa lê đều, chắc tay, vỏ cứng, có phần cuống nhỏ vì đây là những quả dưa lê đã chín vàng thơm ngon. Đặc biệt là những quả dưa lê ngon khi đáy quả thường lồi lên ngọn lịm.

Dưa lê ngon khi phần đáy lồi lên là dưa già

Dưa lê ngon khi phần đáy lồi lên là dưa già

Chọn dưa vào mùi vị

Một trong những bí quyết chọn dưa lê ngon là dựa vào mùi vị của quả dưa, bạn hãy chọn những quả dưa lê có mùi thơm đặc trưng của mình, khi dưa lê càng có vị thơm thì đó càng là quả dưa ngon. Những quả dưa nếu bạn không ngửi thấy được mùi thơm thì quả dưa đó chắc chắn nhạt dễ bị đắng ở đầu dưa.

Chọn dưa lê đúng mùa      

Các bà nội trợ khi muốn chọn dưa lê ngon nhất ở thời điểm chính vụ, chính là thời gian vào tháng 8 hoặc 9 hàng năm. Đây là thời điểm dưa lê ngon ngọt nhất chín rộ và ít bị phun thuốc tăng trưởng, thuốc trừ sâu.

Nếu không đúng mùa dưa lê thì bạn đừng chọn mua dưa lê vào những ngày mưa khi chọn dưa vào mùa mưa dưa thường bị nhạt kém thơm ngon hơn.

Dưa lê ngon nhất là khi đúng mùa

Dưa lê ngon nhất là khi đúng mùa

Không mua dưa bị nứt

Một trong nhưng nguyên tắc chọn dưa lê ngon là không nên mua những quả dưa lê có vết nứt, dù có thể là dưa chín già dễ thơm ngon ngọt lịm. Nhưng dưa lê là loại quả dễ bị vi khuẩn tấn công, là mồi ngon của ruồi muỗi, côn trùng khi bạn chọn những quả dưa này dễ nhiễm khuẩn gây bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link