Chuyện hi hữu, bố nhận nhầm thi thể con gái về an táng

16:55, Chủ nhật 18/03/2018

( PHUNUTODAY ) - Do trời tối và trên thi thể có nhiều vết máu nên ông D. tưởng nhầm đó là con gái nên đã đưa về để lo hậu sự.

 Theo báo Gia đình và Xã hội đưa tin, khoảng hơn 22h đêm 17/3, một nam thanh niên (chưa rõ danh tính, địa chỉ) điều khiển xe máy BKS 34E1-105.30 lưu thông trên QL37 hướng Cầu Ràm - Hải Dương, phía sau chở chị Th., trú tại xã Tân Kỳ, huyện Tứ Kỳ (cùng tỉnh Hải Dương), khi đi đến khu vực nghĩa trang liệt sĩ xã Ứng Hòe (cùng huyện Ninh Giang) bất ngờ xảy ra tai nạn giao thông khiến chị Th. tử vong tại chỗ, còn nam thanh niên bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Cùng thời điểm này, ông P.Q.D, trú tại thôn Trịnh Xuyên (xã Nghĩa An, cách vị trí xảy ra vụ tai nạn không xa) có con gái sinh năm 2002 bỏ nhà đi ít ngày trước và gia đình đi tìm kiếm nhưng không tin tức. Cho nên, lúc được báo tin có vụ cô gái tử vong ở xã Ứng Hòe cả gia đình tức tốc chạy sang.

Do trời tối và trên mặt nạn nhân có nhiều vết máu nên ông D. tưởng đó là con gái bỏ nhà đi mấy ngày trước nên đã mang thi thể về lo hậu sự. Tuy nhiên, trong lúc làm các thủ tục cho nạn nhân khâm liệm, gia đình phát hiện không phải con mình. Lúc này, tìm trong người nạn nhân có chứng minh thư nhân dân mang tên Th., trú tại xã Tân Kỳ, huyện Tứ Kỳ.

hi-huu-nhan-nham-thi-the-con-gai-ve-lo-hau-su-o-hai-duong-3-1521360737-228-width640height398

Địa phương nơi xảy ra vụ việc

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Hân – Trưởng thôn Trịnh Xuyên thông tin, khi phát hiện sự việc nhầm lẫn, gia đình đã báo với chính quyền thôn và công an xã. Đồng thời, liên hệ với gia đình chị Th. đến nhận dạng và được người nhà nạn nhân khẳng định đó là chị Th.

Đến khoảng 5h30 rạng sáng nay, gia đình nạn nhân làm thủ tục bàn giao thi thể về nhà lo hậu sự. Cũng trong sáng nay, con gái ông D. đã về nhà.

Đây không phải là chuyện hi hữu duy nhất xảy ra. Trước đó, cũng có trường hợp tương tự của một gia đình ở Huế.

 Rạng sáng 18/9/2014, chiếc xe máy Yamaha Exciter do một nam thanh niên điều khiển với tốc độ cao trên Quốc lộ 1A, khi đến địa phận cách sân bay Phú Bài (thị xã Hương Thủy) khoảng 200m thì tự đâm vào chiếc xe container đang đậu bên lề đường. Người điều khiển xe bay ra húc trúng vào cột mốc cố định dựng trên đường. Cú va đập mạnh khiến nam thanh niên chết ngay tại chỗ.

Ít phút sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để làm việc. Kiểm tra cốp xe, cảnh sát tìm thấy giấy tờ tùy thân của anh Lê Văn Cương (SN 1995, ngụ thôn Thái Dương Hạ Bắc, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà) và chiếc điện thoại.

Ngay sau đó, gia đình của anh Cương đã đến nhận xác và đem về mai tang theo phong tục địa phương. Nhưng đang khâm liệm thì bỗng cả nhà tá hỏa khi thấy Cương trở về.

Hóa ra người chết không phải anh Cương, mà là người bạn Võ Văn Phôn (SN 1997, ngụ khu tái định cư 1, thôn Thái Dương Hạ Trung, cùng xã). Khoảng 21h đêm 17/9, Phôn cùng hai người bạn sang nhà trọ của Cương tại đường Lê Thánh Tôn (TP. Huế) để nhậu sau một ngày làm việc. Cả nhóm bốn người mua 10 chai bia Huda, uống 9 chai thì nghỉ, lúc này đã là 23h đêm. Cương cùng Phôn nằm nghỉ ngơi đến gần 1h sáng, cảm thấy đói bụng nên chở nhau đi ăn bánh canh. Sau khi đã no, người thấm mệt vì có chút hơi men, Cương nằm lăn ra ngủ. Phôn bất ngờ nhận được tin nhắn hẹn hò của một cô gái ở huyện Phú Lộc nên lấy xe, lấy điện thoại, choàng luôn chiếc áo của Cương đi chơi. Nhầm lẫn hi hữu từ đây mà ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc