Chuyện “người chồng hoàn hảo” của tên tội phạm tình dục khét tiếng

10:04, Thứ ba 14/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Thế nhưng, Delroy Grant lại là một tên tội phạm tình dục tệ hại nhất thời hiện đại tại xứ sở sương mù, kẻ đã gây ra hàng trăm cuộc tấn công tình dục khủng khiếp nhất trong lịch sử Anh Quốc.#160;



Tháng 11/2009, cảnh sát bắt được một người tên Delroy Grant khi hắn đang cố gắng leo vào nhà một bà cụ 86 tuổi, ngồi xe lăn để thực hiện hành vi đồi bại của mình. Hơn một năm sau, vào ngày 24/03, Delroy Grant bị đưa ra xét xử và người dân Anh Quốc đã vô cùng chấn động bởi những tội lỗi của một tên tình dục nguy hiểm bậc nhất đã gây ra.

Delroy Grant tên đầy đủ là Delroy Easton Grant. Grant sinh năm 1957 Jamaica trong một gia đình có ba người con trai. Năm Grant lên hai tuổi, mẹ của Grant bỏ đi. Chính vì vậy, tuổi thơ của Grant không có tình yêu thương của người mẹ. Thay vào đó, Grant được một người cô già nuôi dưỡng. Đến năm Grant 15 tuổi thì ông George, cha của Grant quyết định tới Anh để sinh sống.

Ông đã mang theo Grant đi cùng mình. Với sự sùng đạo của mình, ông George hy vọng rằng điều đó sẽ mang lại những điều tốt lành cho Grant. Ông đã suy nghĩ là tới Anh, Grant sẽ có những cơ hội mới để tạo dựng một cuộc sống tốt hơn trong cuộc đời của mình. Người cha ấy đã mong mỏi rằng  khi ở Anh, Grant sẽ tìm kiếm được một công việc tốt và tự đứng được trên đôi chân của mình. Thế nhưng, những điều tốt đẹp mà ông Geogre hy vọng cho con trai của mình đã không thành hiện thực mà thay vào đó là một hiện thực đau đớn hơn.

Ngay sau khi tới Anh, Grant đã bắt đầu con đường tội lỗi của mình. Grant thường xuyên trộm cắp vặt và bị bắt vì tội ăn trộm. Càng về sau, Grant càng sa chân vào con đường tội lỗi. Không chỉ dừng lại ở việc ăn cắp vặt, Grant dần thực hiện các hành vi xâm hại tình dục đối với những người khác giới.

Trong gần 20 năm qua, từ năm 1992 đến 2009, Grant đã thường xuyên lang thang một mình trên các đường phố ở vùng nam London vào ban đêm để trộm cắp, cưỡng hiếp và tấn công tình dục những người đồng tính nam, người già. Theo các nguồn tin của nạn nhân thì trong khoảng thời gian đó, Grant đã thực hiện hơn 200 vụ tấn công. Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng con số này còn có thể cao hơn nữa bởi có rất nhiều nạn nhân của Grant không dám ra trình diện và khai báo vì sợ xấu hổ.

Nghề nghiệp của Grant, vốn là một tài xế taxi càng cho phép hắn có thể thực hiện một cách dễ dàng các vụ tấn công của mình. Thông thường, trước khi tiếp cận các nạn nhân để thực hiện ý đồ của mình, Grant thường lái xe moto chạy quanh các khu vực ở phía đông nam thành phố Londo để tìm kiếm mục tiêu.

Grant nhắm vào những ngôi nhà nằm một mình hoặc nhà liền kề thời thập niên 30 ở vùng ngoại ô thưa thớt. Sau đó, hắn dùng xà beng cậy cửa sổ 2 lớp kính để lẻn vào nhà. Grant chứng tỏ sự tinh khôn của mình khi luôn kiểm tra tình hình trước vào ban ngày để đảm bảo chắc chắn sự thành công của hành vi đồi bại.

 Trước khi ra tay, hắn sẽ tắt đèn, cắt dây điện thoại và tóm giữ nạn nhân bằng găng tay. Hắn dọa nạn nhân rằng sẽ đốt đuốc vào mắt họ nếu chống cự. Tiếp đó, hắn cưỡng hiếp nạn nhân của mình nhằm thỏa mãn thứ thú tính. Những cơn ác mộng hắn gây ra cho quá nhiều người đã buộc cảnh sát phải phát động chiến dịch truy nã quốc tế. Đã có hàng trăm cảnh sát tham gia truy lùng Grant, tiêu tốn hàng chục triệu bảng.

Từ năm 1998, cảnh sát đã tổ chức Điệp vụ Minstead để truy lùng tên yêu râu xanh khi hai vụ cưỡng hiếp được cho là do một thủ phạm gây ra. Và phải 11 năm sau, tên tội phạm tình dục nguy hiểm bậc nhất này mới bị sa lưới. Số vụ án và nạn nhân của hắn lúc này đã khiến cho người ta phải kinh hoàng.

Tòa án Woolwich kết tội Grant đã cưỡng hiếp ít nhất là 18 nạn nhân nhưng con số này có thể lên đến hơn 500 người. Và đáng sợ hơn là hầu hết các nạn nhân đều có độ tuổi ngoài 80 và trong tình trạng sức khỏe yếu. Các nạn nhân bị cưỡng hiếp ngay ở chính ngôi nhà của họ trong hàng giờ đồng hồ liền. Nạn nhân nhiều tuổi nhất của Grant là một cụ bà 89 tuổi, sống độc thân ở Shirley.

 Vụ hãm hiếp diễn ra vào tháng 10/1992. Một người trong số các nạn nhân của Grant đã bị tổn thương một cách nghiêm trọng, luôn sống trong sự dày vò và lo sợ nên đã không bao giờ dám quay lại ngôi nhà của mình nữa.

Cảnh sát lên tiếng xin lỗi vì đã nhiều lần để vuột mất tên yêu râu xanh 53 tuổi này để tội ác bệnh hoạn của hắn kéo dài trong suốt 17 năm. Cơ hội lớn để bắt Grant bị vuột mất năm 1999, chỉ vì một sai lầm giấy tờ. Cảnh sát đã loại hắn khỏi diện tình nghi khi nhầm lẫn ADN của hắn với một kẻ tình nghi khác có cùng tên.

Trung tá Simon Foy, chỉ huy trưởng phòng tội phạm hình sự Cục Cảnh sát Thủ đô Anh Quốc đã thay mặt cho lực lượng cảnh sát phát biểu rằng: “Chúng tôi rất tiếc cho những nạn nhân phải chịu tấn bi kịch này và vô cùng xin lỗi vì đã không thể đưa Grant ra công lý sớm hơn”.

Ông cũng nói thêm rằng việc kết tội Grant đã giúp cho hàng ngàn người vùng nam London trở nên nhẹ nhõm, không lo sợ vì mối nguy đáng sợ rình rập nữa. Ông tiếp lời: “Hắn làm mọi người sống trong sợ hãi và thật không ngoa khi nói rằng, việc hắn bị kết tội đã giúp hàng ngàn người vùng Đông Nam có thể tắt đèn ngủ ngon mà không bị ám ảnh bởi ý nghĩ trở thành con mồi của hắn”.
f
 

Sau khi bị bắt giữ, Grant vẫn tỏ ra ngạo mạn và lảng tránh từ chối các câu hỏi hoặc câu nói về các vụ tấn công khiến cho cảnh sát e ngại họ có thể không bao giờ biết được điều gì khiến hắn ta phạm phải những tội ác hèn hạ như vậy.

 Trong suốt một năm trước khi vụ án được đưa ra tòa, Grant đã luôn quanh co chối tội nhằm trốn tránh lưới trừng phạt. Một trong những lời ngụy biện “tức cười” là khi hắn khai vợ cũ đã trữ tinh dịch của hắn vào năm 1977, và đợi 15 năm sau mới tung ra nhằm hãm hại hắn.

Công tố viên Jonathan Laidlaw thuộc Văn phòng luật Queen’s Counsel, đã công kích hắn trong suốt cuộc đối chất, nói rằng hắn có thể bịa ra những chuyện rác rưởi bẩn thỉu nhất để chối tội. Hắn còn làm bồi thẩm đoàn ngạc nhiên khi cho rằng ADN có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Song, tất cả những điều đó không giúp Grant thoát tội. Cuối cùng, Grant đã phải nhận bản án xứng đáng cho những tội ác mà mình đã gây ra trong phiên tòa diễn ra vào tháng 3 vừa qua.

Và người chồng tận tụy hoàn hảo

Việc Grant là tên tội phạm tình dục nguy hiểm bậc nhất nước Anh khiến cho không ít người ngạc nhiên, kể cả những người hàng xóm cận kề của hắn bởi trong mắt họ, Grant là một mẫu người đàn ông tương đối hoàn hảo. Đó là một người đàn ông có sức hút với người khác phái, một người hàng xóm thân thiện và một người chồng, người cha tận tụy, mẫu mực.

Khi bị bắt và kết tội, Grant là cha của 9 đứa con và đang sống cùng với người vợ tàn tật tên Jennifer.

Trước đó, Grant đã từng có một người vợ khác. Vào năm 1975, với vẻ ngoài ưa nhìn và tính cách thân thiện của mình, Grant đã nhanh chóng chinh phục được Janet Watson, một cô gái 19 tuổi tại một quán rượu ở Bermondsey. Tình yêu giữa Grant và Janet vào thời điểm đó vô cùng mạnh mẽ nên đám cưới đã diễn ra chỉ vài tuần sau đó.

 Với Janet, Grant thực sự là một người đàn ông quyến rũ. Janet nói rằng Grant rất quyến rũ và tinh tế. Lúc đó, cô nghĩ rằng mình đã tìm thấy được một người bạn đời thực sự của mình. Tuy nhiên, cuộc sống giữa Grant và Janet không hoàn hảo như Janet đã mong về nó. Một thời gian sau đó, bạo lực đã xuất hiện trong gia đình Grant.

Nguyên nhân của những vụ bạo lực này cũng khá… buồn cười. Đó là do tính cách sạch sẽ một cách thái quá của Grant. Grant có thể nổi giận đùng đùng nếu như nhà cửa bừa bộn, bẩn thỉu. Grant và Janets có hai người con trai là Delroy Junior năm nay 34 tuổi và Michael năm nay 32 tuổi. Tuy nhiên, Grant bỏ nhà ra đi sau khi đánh vợ một trận chí tử năm 1977. Grant chuyển từ nam London sang Leicester và bắt đầu mối quan hệ với một người phụ nữ khác có tên là Jane Finlay.

Grant có hai con với người vợ này và vẫn tiếp tục những hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng kết thúc một thời gian sau đó. Khi mối quan hệ của Grant với Finlay kết thúc, Grant trở lại nam London và làm nhiều nghề khác nhau, trong đó có lái xe tải, làm việc vặt và tài xế taxi.

Vào khoảng thời gian này, Grant gặp Jennifer Edwards, người vợ thứ ba của mình. Grant và Jennifer cưới nhau vào tháng 11/1991. Rất nhiều bạn bè đã mừng cho Jennifer vì lấy được một người chồng đẹp trai và tử tế. Tất cả họ đều tin rằng Grant là một người tốt bụng. Chính bởi vậy, khi nghe tin Grant phạm tội, rất nhiều người trong đó đã sốc. Một người bạn của Jennifer và Grant, ông Vernal Rochester đã mô tả Grant là một người chồng cực kỳ tận tụy. Vernal nói rằng bản thân mình đã quá sốc khi hay tin Grant là tên tội phạm tình dục nguy hiểm vì những gì mà ông ta biết là Grant rất tốt, rất chu đáo, thường xuyên quan tâm tới vợ.

Grant và Jennifer có hai người con trai, Jason và Louis. Hai con gái song sinh của Jennifer từ cuộc hôn nhân trước cũng sống cùng nhà. Sau một thời gian chung sống, Jennifer có dấu hiệu của bệnh xơ cứng và liệt. Càng ngày, bệnh càng trở nên nặng hơn. Cuối cùng, Jennifer chỉ có thể ngồi một chỗ. Grant đã dành nhiều thời gian chăm sóc vợ hơn và nhận được 80 Bảng mỗi tuần từ hội đồng địa phương. Sự tận tụy của Grant đã khiến không ít người hàng xóm cảm động.

Osman Hassain, sống ở cạnh đó, nói: “Tôi biết Delroy đã 13 năm. Chúng tôi thường ra biển câu cá cùng nhau. Với tôi, ông ấy là một người tuyệt vời. Ông ấy tận tình với Jennifer. Ông ấy là một người tốt. Trước khi điều này xảy ra, ai cũng yêu mến ông ấy”.

Không những quan tâm chăm sóc người vợ bị liệt một cách chu đáo, Grant còn ghi điểm với hàng xóm về sự hoạt bát, vui vẻ của mình. Grant yêu cricket, mê câu cá và thích tham gia các hoạt động cộng đồng.

Grant cũng rất hay pha trò hoặc kể về thời thơ ấu của mình ở Jamaica. Grant giữ cho cơ thể săn chắc và khỏe mạnh bằng các bài tập tạ, đấm bốc và thường đi ra ngoài với một chiếc túi đầy đồ nghề thể thao mà ông ta treo ở vườn sau.

 Chính bởi vậy, Grant được hàng xóm láng giềng biết tới và yêu quý với tính cách hào phóng và nhiệt tình. Mãi đến Grant phải ra trước vành móng ngựa, họ mới vỡ lẽ các hoạt động ban đêm của Grant có mục đích dơ bẩn. Sau khi Grant bị bắt vào tháng 11/2009, Jennifer và các con đã chuyển ra khỏi căn nhà của mình. Bà hiện đang được gia đình và cộng đồng địa phương trợ giúp.

Lê Anh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc