Chuyện tình nam tài tử “ham chơi” bậc nhất Hồng Kông

00:21, Thứ ba 13/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Đáng tiếc, nguyên nhân khiến Trần Hạo Dân được chú ý lại bắt nguồn từ hai sự việc khiến nhiều người hâm mộ phải thất vọng về nam diễn viên họ Trần nàyhellip;

(Phunutoday) - Độ tuổi 41 có lẽ không phải là độ tuổi quá già đối với một diễn viên, tuy nhiên, ắt hẳn đó cũng là độ tuổi mà thành công, tên tuổi bắt đầu bước sang nửa dốc bên kia của sự nghiệp. Ấy thế nhưng, sau suốt một thời gian dài vắng bóng, chàng Đoàn Dự trong “Thiên Long Bát Bộ” - Trần Hạo Dân - bỗng chốc lại đang trở thành tâm điểm của báo giới Trung Quốc và các nước châu Á. Đáng tiếc, nguyên nhân khiến Trần Hạo Dân được chú ý lại bắt nguồn từ hai sự việc khiến nhiều người hâm mộ phải thất vọng về nam diễn viên họ Trần này…

1. Sự việc đầu tiên chính là đám cưới bí mật hồi đầu tháng 7 vừa qua của Trần Hạo Dân với Lisa Jiang - một chân dài mới 25 tuổi, nghĩa là kém nam tài tử gốc Hồng Kông tới 16 tuổi. Điều khiến nhiều người bất ngờ và đặt dấu hỏi chính là Trần Hạo Dân và Lisa thực tế đã quen nhau từ cách đây hơn một năm trước, tuy nhiên, trước sau, Trần Hạo Dân và cả Lisa đều phủ nhận mối quan hệ giữa hai người.

Khi Trần Hạo Dân lên tiếng phủ nhận, nhiều người cũng tin rằng giữa anh và Lisa chắc hẳn không có chuyện gì đặc biệt. Bởi lẽ, lâu nay, Trần Hạo Dân không hề có thói quen giấu giếm những chuyện tình cảm của mình và người hâm mộ dường như thuộc lòng những thiên tình sử của anh chàng Đoàn Dự đa tình này.

Khi mới nổi ở Hồng Kông trong vai thái tử Đoàn Dự của bộ phim “Thiên Long Bát Bộ”, Trần Hạo Dân đã quen và bắt đầu mối tình cảm với nữ diễn viên Xa Thi Mạn. Sau đó, Trần Hạo Dân quyết định chuyển tới đại lục và phát triển sự nghiệp ở đây.

 Chính trong bộ phim đầu tiên của Trần Hạo Dân ở Trung Quốc đại lục, anh đã giới thiệu người bạn gái của mình là Xa Thi Mạn vào vai nữ chính. Cả hai người công khai mối quan hệ tình cảm từ lúc đó.

 

Tuy nhiên, chỉ sau bốn năm duy trì mối quan hệ, chuyện tình ầm ĩ một thời của hai người đã kết thúc. Khi đó, có nguồn tin cho rằng, Xa Thi Mạn chia tay với Trần Hạo Dân vì không chịu nổi tính lăng nhăng của anh. Tuy nhiên, về phần mình, nam diễn viên nổi tiếng đào hoa này giải thích, anh và Xa Thi Mạn quyết định cắt đứt vì hai người không có thời gian dành cho nhau.

Sau Xa Thi Mạn, Trần Hạo Dân từng có tin đồn với những nữ diễn viên nổi tiếng như Diệp Tuyền và Phạm Băng Băng. Với nữ diễn viên Diệp Tuyền, Hạo Dân có dịp làm quen với cô khi tham gia đóng chung các phim “Đát Kỉ Trụ Vương”, “Chuyện tình trên mạng”.

Diệp Tuyền từng thừa nhận rất ngưỡng mộ lối diễn xuất và phong cách dí dỏm của anh. Tuy nhiên, Trần Hạo Dân chưa bao giờ thừa nhận giữa hai người có một mối quan hệ đặc biệt. Và điều đó được chứng minh khi nữ diễn viên này lên xe hoa vào năm ngoái. Với nữ hoàng tin đồn Phạm Băng Băng, mối quan hệ với Trần Hạo Dân khiến báo giới được một phen chao đảo.

 Trong khi hai người cùng đóng chung một bộ phim, người ta luôn thấy nữ diễn viên họ Phạm kề vai sát cánh bên Trần Hạo Dân dù cô chẳng có vai diễn nào hôm đó. Phía Trần Hạo Dân thì luôn khen ngợi vẻ ngoài quyến rũ của Phạm Băng Băng. Tuy nhiên, trước sau, anh luôn phủ nhận những tin đồn tình cảm giữa hai người.

Sau những tin đồn với các bạn diễn nữ, chuyện tình cảm của Trần Hạo Dân cũng dần rơi vào quên lãng cùng với tên tuổi và những vai diễn khá nhạt nhòa của anh trong một vài năm gần đây. Cho tới những ngày cuối năm 2010, khi người ta thấy chàng diễn viên 41 tuổi thường xuyên xuất hiện bên cạnh một chân dài trẻ đẹp thì một lần nữa những tin đồn về mối quan hệ giữa anh và Lisa Jiang - một người mẫu có tiếng ở Hồ Nam kém anh tới 16 tuổi - bắt đầu dấy lên.

Trước những “bằng chứng đanh thép” của báo giới, Trần Hạo Dân lại một lần nữa lên tiếng phủ nhận, nói rằng Lisa và anh chỉ là những người bạn bình thường. Tuy nhiên, tới đầu tháng 7, Trần Hạo Dân lại tuyên bố hiện tại mình không còn là người độc thân nữa. Và để minh chứng cho câu nói của mình, nam diễn viên họ Trần cho đăng lên website cá nhân bức ảnh chụp giấy đăng ký kết hôn của mình.

Mọi người té ngửa khi cô dâu mới của Trần Hạo Dân không phải ai khác mà chính là cô chân dài Lisa Jiang mà mới cách đó ít lâu, Trần Hạo Dân còn nói đó chỉ là một người bạn bình thường. Thế nhưng, dẫu sao chuyện kết hôn vẫn là một tin vui và từ bất ngờ, nhiều người bắt đâu chúc phúc cho cặp đôi này. Tuy nhiên, cũng không ít người đặt câu hỏi vì sao trước đó Trần Hạo Dân còn khăng khăng là bạn bè mà chỉ vài tháng sau lại đã đột ngột kết hôn.

Tiếp đó, trong bức ảnh đầu tiên hai người chụp chung được Trần Hạo Dân đăng tải trên blog cá nhân, hai người chỉ xuất hiện nửa người trên, có phải là để giấu giếm chuyện hai người phải làm đám cưới vội vàng vì Lisa đã mang bầu hay không? Từ đó, nghi án “ăn cơm trước kẻng” của Trần Hạo Dân trở thành một đề tài được báo giới và các cư dân mạng bàn tán một cách sôi nổi, cho rằng nếu sự thực là như vậy thì chắc chắn cuộc hôn nhân giữa Trần Hạo Dân và Lisa sẽ không lấy gì làm bền vững.

Một sự kiện khác cũng khiến nhiều người cảm thấy thất vọng và lo lắng chính là scandal “sàm sỡ đồng nghiệp” của Trần Hạo Dân mới diễn ra hồi tuần trước. Trong một buổi liên hoan của đoàn làm phim, do uống quá say, Trần Hạo Dân cùng một nam diễn viên khác đã có hành động khiếm nhã với Rose Chan - một nữ diễn viên 19 tuổi cùng đoàn làm phim - khi ép cô uống rượu rồi bất ngờ ôm hôn cô bất chấp sự phản ứng và hoảng sợ của đồng nghiệp.

Mọi chuyện trở nên ồn ào khi Rose Chan tổ chức họp báo về vụ việc và tới sở cảnh sát trình báo hành động khiếm nhã nói trên của Trần Hạo Dân. Trước đông đảo báo giới, Rose Chan giải thích, Trần Hạo Dân và nam diễn viên nọ đã ngỏ lời xin lỗi cô nhưng cho tới lúc này, cô vẫn chưa hết sợ hãi.

Sau khi sự việc được phanh phui, ngày 24/11 vừa qua, Trần Hạo Dân và vợ đã phải tổ chức một buổi họp báo để xin lỗi Rose Chan và công chúng. Tại buổi họp báo, Trần Hạo Dân và cả người vợ mới cưới Lisa Jiang đã khóc và thành thật mong nữ diễn viên Rose Chan tha thứ cho hành động khiếm nhã của mình khi quá chén. Thái độ chân thành và biết nhận lỗi của Trần Hạo Dân khiến những người hâm mộ cảm thấy dễ thông cảm.

 Bởi lẽ, dù lâu nay có tiếng là đào hoa và lăng nhăng, song trước sau Trần Hạo Dân chưa để lại bất cứ vụ việc tai tiếng nào. Những sự việc liên tiếp xảy đến với Trần Hạo Dân kể từ sau khi đám cưới bí mật diễn ra khiến nhiều người không khỏi đặt câu hỏi: Có phải vì cuộc hôn nhân của giữa hai người nên Trần Hạo Dân mới gặp nhiều điều “xui xẻo” như vậy hay không? Và nếu sự thực là như vậy thì liệu rằng, cuộc hôn nhân giữa hai người có bền vững và mỹ mãn hay không?

Trần Hạo Dân và Lisa
Trần Hạo Dân và Lisa


2. Các nhà âm dương cho rằng từ bản mệnh của Lisa Jiang, có thể khẳng định chắc chắn rằng chuyện hai người “ăn cơm trước kẻng” là hoàn toàn có thực. Ngoài ra, sự kết hợp giữa Trần Hạo Dân và Lisa Jiang chắc chắn sẽ gặp rất nhiều những khó khăn, trắc trở và thử thách mà những sự vụ vừa qua chỉ là một ví dụ rất nhỏ.

Theo các nhà âm dương, Lisa Jiang sinh ngày 30/11/1985, như vậy, tính theo Bát tự thì Lisa khởi vận vào năm 3 tuổi (vận Mậu Tí), tiếp đó là các vận Kỷ Sửu (13 tuổi), vận Canh Dần (23 tuổi), Tân Mão (33 tuổi),… Như vậy, hiện tại, Lisa đang ở vận Canh Dần (năm nay Lisa mới 25 tuổi). Thực thần bị khắc chế, khó phát triển sự nghiệp, do vậy, kết hôn với Lisa là một lựa chọn ổn định. Tính theo can chi, Lisa kết hôn vào năm Tân Mão.

Tân Mão vốn là năm Thực thương Mão Mộc, đại vận cũng là Thực thương, do vậy, năm nay, với Lisa là một năm mà Thực thương rất thịnh vượng. Thực thương vượng mà Thực thần bị khắc chế, do vậy, chuyện “ăn cơm trước kẻng” của Lisa và Trần Hạo Dân chắc chắn là sự thực tới 90%. Điều đó đã được xác thực khi trong buổi họp báo hôm 24/11 mới đây, Trần Hạo Dân đã thừa nhận mình đang chờ đợi đứa con đầu tiên chào đời.

Tuy vậy, tương lai cuộc hôn nhân giữa hai người thì vẫn là một câu hỏi lớn. Theo phân tích của các nhà âm dương, Trần Hạo Dân sinh vào 7/10/1969, như vậy các đại vận lần lượt là Nhâm Thân (11 tuổi) – Tân Mùi (21 tuổi) – Canh Ngọ (31 tuổi) – Kỷ Tỵ (41 tuổi),…

Từ đây có thể thấy, việc Trần Hạo Dân kết hôn vào năm 41 tuổi là hợp lý khi đại vận chuyển sang vận Kỷ Tỵ. Tuy nhiên, do bản mệnh của Trần Hạo Dân tương đối yếu, cung phu thê luôn ở trạng thái Mão Dậu tương xung, trong khi đó trong năm nay lại có tới hai Dậu tương xung vì vậy, dù bí mật kết hôn thì cuộc sống hôn nhân về sau của Trần Hạo Dân vẫn cần phải trải qua rất nhiều thử thách.

Theo tính toán của các nhà âm dương thì ngay trong năm kết hôn, tức năm 2011, và năm 2017, mối quan hệ hôn nhân của Trần Hạo Dân và Lisa sẽ phải trải qua những thử thách rất lớn. Những sự việc vừa xảy ra với Trần Hạo Dân có thể coi là một thử thách. Việc Lisa và Trần Hạo Dân cùng xuất hiện trong buổi họp báo xin lỗi công chúng cho thấy hai người đã cố gắng để sát cánh bên nhau cùng vượt qua khó khăn. Hy vọng rằng với những thử thách trong tương lai, họ vẫn giữa được sự chia sẻ ấy để cùng nhau vượt qua sóng gió, giữ gìn một gia đình hạnh phúc.

Cù Thăng
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc