Chuyện tình thời thanh xuân của Elvis Presley và Barbara Hearn

( PHUNUTODAY ) - “Tôi nghĩ rằng tình cảm trong giới nghệ sĩ rất lãng mạn, chông chênh và không ổn định, đó là lý do vì sao Elvis không gắn bó với người phụ nữ nào trong thời gian dài và suốt đời vẫn cô đơn trong tình yêu của mình”.

(Phunutoday) - Bob Greene là một cộng tác viên làm việc cho hãng tin CNN, một trong những hãng tin danh tiếng nhất thế giới. Một lần nọ, trong lúc tra cứu nguồn tư liệu cho một bài viết, rất tình cờ, Bob Greene đã tìm thấy một bức ảnh đóng khung, trong ảnh hiện rõ hình ảnh một phụ nữ xinh đẹp đứng bên cạnh Ông hoàng nhạc Rock&Roll Elvis Presley. Về sau, Bob Greene mới biết người con gái trong bức ảnh đó chính là người tình thời thanh xuân của Elvis, người con gái này đã tạo nên một động lực tinh thần giúp cho Elvis có những bước tiến vững chắc trong sự nghiệp sau này.

[links()]

Bà Barbara Hearn Smith hiện đang sống ở bang Tennessee và trong tâm khảm luôn tràn đầy những kỷ niệm ngọt ngào từng có thời tuổi trẻ với Elvi.. Từ năm 1956, Greene đã nhìn thấy bước đột phá trong con người của Elvis, từ một cậu trai tinh nghịch trở thành một người đàn ông chín chắn. Cộng tác viên CNN Bob Greene trân trọng gửi tới độc giả toàn thế giới một câu chuyện nhỏ về những kỷ niệm thuở đầu đời của đôi trai tài gái sắc Elvis Presley và Barbara Hearn.  

Elvis Presley và Barbara Hearn
Elvis Presley và Barbara Hearn

Người con gái lạ trong khung ảnh của Elvis Presley

Elvis đã từng có thời gian rong chơi trong cõi nhân gian, trong một thế giới âm nhạc rực rỡ, sống động và giàu xúc cảm. Anh đã đi xa về bên kia mãi mãi song tôi (Bob Greene) và bạn, những con người yêu nhạc Rock&Roll của Elvis sẽ không thể nào quên hình ảnh của anh. Ngỡ như Elvis đã ra đi là hết, song thời gian này, một dư vị mới về anh đã được tôi tình cờ tìm thấy và chính nó đã thôi thúc tôi tìm ra tính chân thật về khám phá đó cũng như khám phá ra con người huyền thoại có cái tên Barbara Hearn. Đó là một khám phá rất đỗi tình cờ và tôi cần giải thích đôi chút.

Chuyện là thế này. Một lần đi lấy tin bài phù hợp theo yêu cầu của hãng CNN, tôi có đi tạt ngang qua một nhà hàng ở thành phố Naples, bang Florida, nhà hàng có tên gọi là BrickTop's. Thỉnh thoảng khi ở Naples, tôi vẫn hay dừng chân ăn uống, nghỉ ngơi tại nhà hàng xinh xắn này. Trong nhà vệ sinh nam, mỗi lần tôi đi ngang qua đều nghe thấy giọng hát ngày nào của Elvis Presley.

Nhưng thật kỳ lạ tại sao chỉ có mỗi khu vệ sinh nam mới nghe được giọng hát của Elvis mà không phải là sảnh chính của nhà hàng? Ngay cả trong khu vệ sinh, giọng hát của Elvis vẫn không ngừng phát ra. “Có phải em cô đơn đêm nay?” và “(Marie có lẽ là tên gọi) ngọn lửa nhen cháy trong tim anh…” Tôi phân vân về phát hiện kỳ quặc này.

Đêm khác, tôi lại tới nhà hàng để ăn tối và dĩ nhiên cũng lại nghe thấy giọng hát của Elvis Presley ngay trong phòng vệ sinh nam! Cách đây 6 tháng, trong một lần tôi đến dùng cơm tại nhà hàng BrickTop's, tôi đã nhìn thấy nơi đây có một sự bổ sung mới mẻ. Đó là một khung ảnh đặc tả hình ảnh chàng thanh niên trẻ trung Elvis Presley đứng bên cạnh một cô gái trẻ tóc đen tuyền rất xinh đẹp. Khung ảnh đó chỉ nhấn mạnh người con gái đó bởi bên dưới bức ảnh là chữ ký của cô, cô mang tên đầy đủ là Barbara Hearn Smith.

Thật ra, đối với người hâm mộ thần tượng Rock&Roll Elvis Presley thì cái tên Barbara Hearn Smith là một cái tên mang nặng tính lịch sử cỡ như những người phụ nữ hết sức nổi tiếng như Martha Washington, Betsy Ross hay Mary Todd Lincoln.

Barbara Hearn là người bạn gái cô độc sống cùng quê nhà của Elvis Presley ở thành phố Memphis (bang Tennessee) bắt đầu vào năm 1956, một thời gian sau đó, sự nghiệp ca hát của Elvis trở thành một cú đột phá đối với người hâm mộ nhạc Rock&Roll trên khắp nước Mỹ. Đó là cái năm đánh dấu mốc thời điểm khi mà mọi thứ đều thay đổi, cuộc đời của Elvis phảng phất thăng hoa qua một lớp kính chiếu hậu. Và có lẽ đó là cuộc sống cũ đối với Barbara Hearn.

Nhưng bây giờ trong những tuần sụt giảm của năm 2011, trong phòng vệ sinh nam của nhà hàng BrickTop's, tại đó, giọng hát của Elvis vẫn đều đều vang lên, và nơi đó có bức ảnh của Barbara Hearn. Nhìn gần hơn chữ ký của Barbara cho thấy rằng, cô đã ăn tối cùng với ai đó tại nhà hàng BrickTop's ở Nashville, bang Tennessee. Barbara cùng với Elvis đã nổi tiếng trên khắp lục địa Châu Mỹ song ở đây lần đầu tiên tôi đã nhìn thấy cô, một dư âm mộc mạc mà gần gũi.
 

Nguồn gốc bức ảnh

Tôi đã cất công đi tìm con người thật của Barbara Hearn và cuối cùng, tôi đã nhìn thấy người bạn gái thời thanh xuân của Elvis. Hiện, Barbara Hearn và người chồng Jim Smith hiện là chủ sở hữu và điều hành nhà hàng Holly Tree Manor Bed&Breakfast ở Trenton, bang Tennessee, tại đó, hai vợ chồng cùng bên nhau trong suốt 50 năm làm chủ cái nhà hàng này.

Hôm nay, ở tuổi 74 của đời người, gặp tôi, Barbara cười thật lớn với vẻ sảng khoái như chưa bao giờ có khi tôi nói với bà về bức ảnh chụp với Elvis ngay tại nhà hàng BrickTop's. Không hề tỏ vẻ ngại ngần khi trò chuyện, Barbara Hearn chia sẻ: “À, tôi nghĩ chuyện không có gì ngạc nhiên nếu anh hay ai đó nhìn thấy tên của tôi trên vách tường nhà vệ sinh. Tại sao tôi không để số điện thoại của mình thay vì để chữ ký nhỉ?”.

Barbara nói rằng, trong lúc bà cùng chồng đang dùng bữa trưa tại nhà hàng BrickTop's ở Nashville thì một người phục vụ đến gần và nói cho hai vợ chồng về Elvis. Khi biết được Barbara là người biết rõ về Elvis nhất thì người phục vụ mới tròn xoe mắt mà rằng chủ nhân của nhà hàng tên là Joe Ledbetter vốn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt Elvis Presley. Chồng của Barabara, Jim Smith nghe vậy bèn ra ngoài xe hơi của hai vợ chồng, nơi đó ông có một bức ảnh của Elvis và Barbara và mang bức ảnh đó trở vào trong nhà hàng. Barbara đã ký tên mình dưới bức ảnh để người phục vụ có thể mang nó cho ông chủ của anh ta.

Tôi đã liên lạc với Joe Ledbetter, người đang điều hành tổng cộng 6 nhà hàng BrickTop's nằm tọa lạc tại các thành phố ở miền Nam nước Mỹ. Joe nói với tôi rằng, sau khi có được bức ảnh của Barbara, ông đã sao chép nó thành các bản sao rồi yêu cầu đặt bức ảnh vào những khung hình đẹp nhất rồi treo các khung ảnh lên tường các nhà vệ sinh nam và nữ tại tất cả các nhà hàng của mình.

Joe nói rằng nhà hàng ông luôn mở các bản nhạc của Elvis bất kể ngày hay đêm và các bài hát không hề có sự phân biệt giới tính. Tại sao lại có chuyện đó? Đơn giản chỉ bởi vì ông chủ Joe Ledbetter quá say mê nhạc của Elvis. Thế tại sao không để nhạc của Elvis ngay tại sảnh chính của nhà hàng nơi tập trung đông đảo khách khứa ăn uống mà lại cứ phải nhất thiết là phòng tắm? Câu trả lời vẫn còn là một điều bí ẩn.
 

Hoài niệm tình yêu qua những bức ảnh với Elvis Presley

Ngược trở lại câu chuyện của Barbara Hearn. Thiếu nữ Barbara đã gặp Elvis lần đầu tiên khi đang làm việc miệt mài tại Cửa hiệu tạp hoá Goldsmith ở thành phố Memphis cùng với một người bạn thân tên là Dixie Locke, Dixie lúc đó đang hẹn hò với Elvis Presley. Nhưng chuyện tình của Dixie và Elvis sau đó đổ vỡ và đường ai nấy đi, lần nọ, Elvis mạnh dạn đến chỗ làm của Barbara và thì thầm hỏi Barbara có muốn đi với mình hay không. Barbara nói với tôi:

“Đôi khi, người ta hay nói rằng, tôi và Elvis đã có chuyện tình kéo dài 1 năm. Tôi đồng ý với quan điểm của họ. Thế còn Elvis? Anh ấy không bao giờ muốn ổn định với bất cứ ai cho dù người con gái ấy có đẹp như thế nào chăng nữa, có lẽ bởi anh ấy là nghệ sĩ nên có tính cách lãng mạn khác người thường”. Nhưng Barbara đã là bạn gái của Elvis trong suốt năm 1956 khi ông hoàng nhạc Rock&Roll tạo nên cuộc bứt phá ngoạn mục trong sự nghiệp của mình.

Có một bức ảnh nổi tiếng được chụp bởi Alfred Wertheimer bên trong ngôi nhà trên đường Audubon Drive ở Memphis mà Elvis Presley từng đưa bức ảnh này cho cha mẹ của anh. Trong bức ảnh, người ta thấy hình ảnh Barbara Hearn mặc bộ váy áo màu trắng với những chấm hoa tròn màu tối đứng nghiêm nghị, còn Elvis thì ở trần và có dáng người thõng xuống. Barbara nói với tôi: “Hầu hết mọi người không hiểu bức ảnh mà tôi chụp với Elvis có ý nghĩa gì? Thật ra anh ấy đang đứng bên ngoài hồ bơi mới xây trong ngôi nhà của mình. Anh ấy đang bận tưới cây trong vườn và việc ở trần có lẽ sẽ làm thoải mái hơn”.

Barbara tiếp tục hồi tưởng về bạn trai Elvis của mình: “Elvis sống rất sôi động và vui tươi. Tối nào cũng vậy, hai chúng tôi cùng nhau diện những bộ cánh hợp mốt, lái xe ra khỏi nhà và đi đây đó. Chúng tôi chia sẻ đủ thứ, từ chuyện dự định sắp tới của anh ấy cho tới những sự việc quẩn quanh trong nhà. Có lần, tôi cảm thấy trống trải kinh khủng khi Elvis bận đi tàu hoả đến New York, nơi đó, anh ấy bận thu âm một số bài hát mới cho hãng đĩa RCA Victor.

Sau chuyến trở về từ New York, Elvis luôn trong tâm trạng hồi hộp đợi chờ hãng RCA phát hành đĩa hát của mình, nhưng anh ấy chờ hoài mà không thấy hồi âm. Thực tế, lúc đó, Elvis chỉ là một ca sĩ vô danh và các hãng đĩa lớn chưa mấy quan tâm tới giọng hát của anh ấy. Không nản chí, tôi đã khuyên Elvis nên nghe lại một trong những bài hát do anh ấy sáng tác nhằm tìm ra có gì đó chưa phù hợp hay không.

Khi đó, Elvis khá phân vân, anh ấy lưỡng lự và hỏi tôi: “Em có chắc chắn là anh sẽ phát hành được đĩa hát chứ?”. Tôi nói rằng, tại sao không? Anh không nên khoanh tay đầu hàng, thua keo này ta bày keo khác, điều cần nhất là kiên nhẫn và đừng bi quan trước hoàn cảnh hiện tại”.

“Hai chúng tôi cùng ăn ý với nhau, tôi luôn động viên Elvis trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Nghe lời tôi, cuối năm 1956, Elvis muốn tự mình chinh phục Hollywood, anh ấy đem theo diễn viên Natalie Wood đến Memphis để gặp gỡ cha mẹ của mình. Trả lời thắc mắc của tôi là tại sao không “tấn công” Elvis đến cùng mà để buông xuôi cho Natalie Wood được lấn át, Barbara Hearn chân thành nói:

“Tôi nghĩ rằng tình cảm trong giới nghệ sĩ rất lãng mạn, chông chênh và không ổn định, đó là lý do vì sao Elvis không gắn bó với người phụ nữ nào trong thời gian dài và suốt đời vẫn cô đơn trong tình yêu của mình”.

Sau khi Elvis đến Hollywood, Barbara đến Washington và làm việc cho Thượng nghị sĩ Mỹ Estes Kefauver, người vốn cùng quê hương Tennessee với Barbara. Tại Washington, Barbara đã gặp gỡ người chồng tương lai và cũng là người chồng có hôn thú duy nhất trong cuộc đời bà. Dù sau này sự nghiệp của Elvis Presley tiếng tăm lừng lẫy và hai người không thường xuyên gặp gỡ nhau nhưng tình cảm đầu đời của Barbara dành cho Elvis vẫn chưa phôi pha.

Barbara cười nói: “Từ năm 1956, Elvis từ một thanh niên vô danh đã trở thành một người đàn ông chín chắn”. Và giờ đây, sau hơn nửa thế kỷ trôi qua, Barbara và Elvis đã đoàn tụ trong những khung cảnh tại phòng tắm của nhà hàng BrickTop's.
 

  • Nguyễn Thanh Hải  (Theo CNN)
     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn