Cindy Thái Tài hạnh phúc với hình hài phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Trong hình hài một phụ nữ hay đúng hơn là được trở về với chính mình, Cindy Thái Tài thực sự hạnh phúc với cuộc đời mới rộng mở trước mắt.

(Phunutoday) -  Ngày bước xuống bàn phẫu thuật, trong hình hài một phụ nữ, Cindy Thái Tài đã nhẹ lòng và thốt lên: “Bây giờ có thể chết được rồi”. Không phải vì niềm vui được mặc chiếc áo mới mà được cởi bỏ một chiếc áo không vừa với mình suốt bao năm qua. Trong hình hài một phụ nữ hay đúng hơn là được trở về với chính mình, Cindy Thái Tài thực sự hạnh phúc với cuộc đời mới rộng mở trước mắt.

 Cindy Thái Tài cho người ta cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc. Chị ăn mặc giản dị và cũng đủ tinh tế để người khác biết chị là một phụ nữ lịch thiệp và văn minh. Nhưng có lẽ hơn ai hết, chị ý thức được giá trị của việc luôn là chính mình và không bị ảo tưởng mình là một ngôi sao, hay là người của công chúng.

Chị chia sẻ: “Khi bước xuống sân khấu, tôi là một Cindy Thái Tài bình dị, làm mọi điều mình thích, ngồi uống cà phê chỗ đông người, tận hưởng cuộc đời, không lo lắng hay để ý đến ai đang săm soi, bàn tán mình. Khi ở trên sân khấu và hát, tôi đẹp hết mức, hát hết cảm xúc tâm hồn để phục vụ khán giả. Còn khi về lại cuộc đời, tôi lại là tôi”.
 
Đẳng cấp là nhân cách sống


Ngay cả những trang nam nhi hảo hán cũng khó lòng hào sảng và thẳng thắn như chị. Nói chuyện với chị, người ta dễ bị thuyết phục bởi sự chân thành, tinh thần mạnh mẽ dám đối đầu trực diện với mọi vấn đề mà không e dè miễn là điều đó vẫn còn ở trong phạm vi đối thoại của chị.

Nghĩa là Cindy Thái Tài từ chối một cuộc nói chuyện khiếm nhã mặc dù báo giới nhiều người cứ nghĩ chị chắc hẳn là người thích chơi nổi, sẵn sàng phát ngôn gây sốc để gây chú ý. Bạn đừng ngạc nhiên khi chị đột nhiên nói: “Cindy xin phép từ chối nói về vấn đề này”. Cindy văn minh, lịch thiệp và tôn trọng người đối diện nên chị cũng đòi hỏi người khác phải tôn trọng mình.
 
  Với bạn bè, Cindy luôn là người nhẹ nhàng, biết quan tâm đến bạn, có thể tâm sự với bạn cả ngày về vấn đề của họ mà chẳng thấy phiền. Chị cư xử hào phóng với bạn, chị bảo vệ, che chở khi bạn gặp khó khăn hay bị ức hiếp… Nếu tính thêm cả một tâm hồn đa cảm, yêu nghệ thuật và nhạy cảm hơn bất cứ một người đàn bà 100% nào thì Cindy Thái Tài là một người bạn hoàn hảo và chị cũng là một người tình hoàn hảo trong mắt một người đàn ông may mắn, người sẽ là ông xã tương lai của chị.

 


 “Chưa bao giờ tôi hạnh phúc như lúc này. Ngày xưa, tôi cau có lắm, lúc nào cũng phải gồng mình trong một hình hài không thuộc về mình. Còn giờ, tôi hòa đồng, vui vẻ, thanh thản. Tôi thấy người ta hay làm khổ mình vì sự ganh đua, vì muốn hơn thua, chứng tỏ đẳng cấp. Sự ganh đua đó do mình nghĩ ra thôi. Tôi nghĩ rằng, đẳng cấp được thể hiện qua nhân cách sống. Còn vật chất chỉ là giá trị cộng thêm. Mình vẫn kiếm tiền, vẫn thỏa mãn các nhu cầu vật chất thậm chí là phù phiếm của mình nhưng không bị cuốn vào hay lệ thuộc vào đồng tiền” - chị chia sẻ.

Hỏi chị, tại sao chị lại thanh thản được như thế, chị mỉm cười đáp: “Tôi đã trải qua hai cuộc đời, rất khó khăn để có thể sống được đúng với giới tính của mình. Tại sao tôi không sống thoải mái, cứ phải suy nghĩ, đau đầu lăn lộn để có được đồng tiền làm gì? Ngày xưa, ở cuộc đời trước, tôi có rất nhiều tiền nhưng phải dậy từ rất sớm, không có thời gian làm điều mình thích, tiền kiếm được thì chỉ lo thể hiện đẳng cấp… Khi quay trở về với thế giới của riêng mình, tôi thấy cô đơn, thấy cuộc đời vô nghĩa.

Vì không được sống thật với mình nên mình phải thể hiện, phải hào nhoáng, phải lấp đi những gì mình thiếu hụt. Cho đến khi tôi làm cuộc cách mạng trở thành đàn bà, tôi mới biết điều duy nhất khiến con người hạnh phúc là được sống đúng với con người của mình. Giờ, tôi không cần thể hiện bất cứ điều gì, kể cả đẳng cấp. Đẳng cấp là gì, ai chấm điểm và cho nó một tiêu chuẩn? Đó là điều vô nghĩa với tôi.

Chỉ hát khi thực sự là chính mình    

Gia đình chị là người Hà Nội cũ, rất phong kiến, bảo thủ. Bố mẹ chị đều quan niệm “xướng ca vô loài” nên ngày xưa chị cứ đi hát về là bị ăn đòn. Nhưng không có gì có thể cản trở niềm đam mê của chị.

 “Tôi từng là một đứa trẻ cô đơn, đau khổ dù được gia đình thương yêu và tôi nghĩ rằng trên đời cũng còn rất nhiều những đứa trẻ như thế. Bố mẹ, nhà trường muốn chúng phải thế này, thế kia theo ý họ, những đứa trẻ không được bộc lộ mơ ước và không được phát triển giấc mơ của mình. Điều mà chúng đang làm là giấc mơ của bố mẹ. Bố mẹ tôi không biết hay cố tình lờ đi con người thật của tôi, vì danh dự của gia đình, vì cái mặc định phải thế này, thế kia mới là tốt.

Gia đình tôi gia giáo, dạy con kỹ lắm và chính tình yêu một chiều đầy áp đặt đó đã khiến tôi đau khổ. Giá như bố mẹ hiểu tôi sớm hơn, giá như tôi dám là chính mình sớm hơn, được hạnh phúc sớm hơn thì tôi còn làm được nhiều điều hơn nữa.

Tôi biết nhiều bậc làm cha làm mẹ vì tự tôn, bảo thủ đã vô tình trở thành ích kỷ và giết chết ước mơ của con mình ngay từ khi ước mơ đó trong sáng nhất. Có đứa trẻ muốn được ca hát thì bố mẹ nó bảo đó là nghề “xướng ca vô loài”, là nghề chết đói, có đứa trẻ muốn làm người mẫu thì bị chì chiết là “nhà này không có cái ai làm cái nghề gái gọi cao cấp đó”…

Người lớn, họ bất lực với ước mơ của mình và dồn cái bất lực đó sang cho thế hệ kế tiếp bằng sự cay nghiệt, ích kỷ. Nhưng tôi tin xã hội vẫn còn bao điều tốt đẹp, những đứa trẻ rồi sẽ bay đi và nếu đủ đam mê để làm theo sự mách bảo của trái tim thì chính những đứa trẻ ấy sẽ tạo ra số phận của mình”.

Từ cấp I đến hết cấp III, chị đã tham gia rất nhiều phong trào văn nghệ của trường, được giải thưởng và được bạn bè ái mộ… Tuy nhiên chỉ khi trong hình dáng của một người đàn bà 100%, Cindy Thái Tài mới thực sự bước lên sân khấu bằng con đường ca hát chuyên nghiệp. “

e
 


Tôi quá yêu và trân trọng âm nhạc. Đó là lí do mà khi còn trong thân xác một người đàn ông – một người không phải là tôi, tôi không thực sự dấn bước vào làng ca nhạc. Tôi muốn khi tôi hoàn toàn là chính mình, trong bản thể của một phụ nữ, tôi mới cất cao giọng ca. Sân khấu với tôi thiêng liêng lắm, tôi không muốn mình phải diễn trên đó. Cuộc đời tôi khổ đủ rồi.

Ca hát với tôi là niềm hạnh phúc, tôi muốn niềm hạnh phúc đó phải toàn vẹn, chân thành. Khi tôi là phụ nữ, tôi hoàn toàn thanh thản, tự tin để hát vì hát là chia sẻ với công chúng, tôi không thể chia sẻ khi bản thân mình còn là một người đàn ông nghĩa là tôi không sống thật với công chúng, tôi lừa dối chính mình và khán giả của mình. Lúc đó nghệ thuật còn có giá trị gì nữa?” - Cindy Thái Tài tâm sự.

Nếu chỉ đơn giản là làm một cuộc phẫu thuật chuyển giới để có hạnh phúc thì nhiều người cũng đã làm được. Cindy Thái Tài không bao giờ nói mình chuyển đổi giới tính mà là “điều chỉnh giới tính”. Chị chấp nhận những rủi ro, mang sinh mạng ra đánh đổi và biết mình sẽ giảm đi cả chục năm tuổi thọ khi quyết định làm phẫu thuật. Với từng ấy hi sinh để được là chính mình, chị không thể lãng phí cuộc đời mình bởi dư luận, những lời gièm pha, chỉ trích. Chị thanh thản và kiên cường bảo vệ hạnh phúc mình đang có được.

 “Trước khi tôi dám công khai chuyện chuyển đổi giới tính, tôi phải rất khó khăn để đấu tranh với bản thân, với gia đình, họ hàng, trừ một người bác rất ủng hộ tôi. Bác còn hỏi tôi liệu con có chịu nổi búa rìu dư luận không.

Tôi chợt hiểu, bác hay bố mẹ tôi là những người đời này qua đời khác phải hi sinh hạnh phúc của mình cho gia đình, cho truyền thống của dòng tộc. Tôi thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn đó nên tôi có được hạnh phúc. Tôi phải sống cho tôi, đó là hạnh phúc của đời tôi. Tại sao không cho tôi được làm con người tự do, tự quyết định cuộc đời mình?

Người ta cứ bảo tôi phải sống cho gia đình, thế tại sao gia đình không sống và nghĩ giùm tôi? Cho đến khi tôi tự do, được là một người đàn bà, một người đàn bà hạnh phúc, tôi nghĩ cuộc đời tôi ý nghĩa và có ích hơn rất nhiều. Tôi làm được nhiều điều hơn, tôi khiến cho người khác hạnh phúc hơn, tôi hát hay hơn… Bạn thử nghĩ coi, với từng ấy niềm vui, người ta có nên mạnh dạn thử sống một lần là chính mình, hoàn toàn không che đậy hay không?” - Cindy tâm sự.

Trưởng thành từ huyền thoại

Bản năng của Cindy Thái Tài dù ở cuộc đời trước đó hay cuộc đời của một phụ nữ sau khi điều chỉnh giới tính vẫn là một Phụ Nữ Hát. Còn hát là còn tự do, còn hát là còn hi vọng, còn hát là còn hạnh phúc. Một giọng ca diễm tình, u hoài, nức nở buồn thương gợi nhớ đến danh ca Thái Thanh và không gian u trầm, hoài cổ một thời hào hoa quá vãng.

Ngồi uống cà phê hay đi bộ, đi ăn bún cá vỉa vè Hàm Nghi với chị đều được nghe chị rủ rỉ hát, những ca khúc Trương Chi, Buồn tàn Thu, Mộ khúc, Tóc mai sợi vắn sợi dài… để được thấy Sài Gòn đêm sao mà tình, sao mà lãng mạn đến thế. Chị trải qua trăm cay nghìn đắng, trớ trêu của cuộc đời, chịu bao săm soi, dư luận khen chê, trầm luân tình ái, những tưởng sẽ khiến chị sụp xuống cùng thời gian lạnh lùng.

 Nhưng không, Cindy Thái Tài dường như trẻ lại, đôi lúc như một đứa trẻ con được ca hát tự do, trong mắt chị ánh lên niềm hạnh phúc tột cùng, thứ hạnh phúc chỉ dành cho những người dám sống thật với bản thân, không phải diễn, không phải đeo mặt nạ hay cố chứng tỏ điều gì.

Tuy nhiên, dù thần tượng Thái Thanh đến mấy, hay có thể biến giọng mình thành giọng diva này thì Cindy Thái Tài không bao giờ tận dụng điều đó như một lợi thế câu khán giả. Chị hát bằng giọng thật của mình, bằng rung cảm của mình để người ta nhớ đến chị là Cindy Thái Tài chứ không phải một ca sĩ có giọng hát giống Thái Thanh huyền thoại.

 Điều này được thể hiện rất rõ qua album “Nỗi lòng… Cô đơn”, hay “Cindy the Duet” của chị. Ngay cả cái tên Cindy Thái Tài cũng mang nhiều ẩn ý. Chị rất hâm mộ siêu mẫu Cindy Crawford vì cô là một phụ nữ vừa đẹp, vừa quý phái lại thông minh, sắc sảo. Người ta thường nghĩ trời cho nhan sắc thì không cho cả trí tuệ nên chị chọn nghệ danh Cindy phía trước tên mình để tự nhắc nhở mình phải luôn phấn đấu vươn lên.

Tài sắc vẹn toàn với chị không phải là một sự đua tranh hư vinh mà chỉ là thái độ trân trọng bản thân, muốn vươn lên, muốn đẹp hơn… trước hết là cho chính mình. Đó là một giá trị bản thân đầy tính đàn bà của chị. Chị muốn đẹp, không chỉ cho mình mà còn cho người khác nữa.

Trước khi là một ca sĩ nổi tiếng và gây xôn xao dư luận khi là người công khai việc phẫu thuật chuyển giới, Cindy Thái Tài đã là một chuyên gia trang điểm danh tiếng của Việt Nam. Nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu qua đôi tay phù thủy làm đẹp của chị đều cảm thấy hài lòng vì nếu Cindy đã sờ tay vào, nghĩa là cô ấy sẽ làm cho bạn đẹp nhất có thể.

Giám đốc sáng tạo của tạp chí “f. Thời Trang” - ca sỹ Nathan Lee - cho biết: “Cindy Thái Tài là một trong số ít chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp thực sự tài năng của Việt Nam. Tôi rất thích làm việc cùng Cindy bởi sự chuyên nghiệp và khó tính đến khắt khe trong công việc của chị”.

Thiên Anh
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn