Có 3 kiểu chồng, phụ nữ lấy phải kiểu thứ 3 thì lãng phí cả đời

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông bên cạnh bạn thuộc kiểu số mấy?

Kiểu chồng thứ nhất: “Cực phẩm” với phụ nữ

Người chồng thuộc kiểu này sẵn sàng vào bếp giúp vợ nấu ăn, ra phòng khách lau dọn nhà cửa đỡ đần vợ. Anh ấy không bao giờ ngồi không để vợ phải hầu hạ.

Dù vậy, kiểu đàn ông này rất coi trọng sự nghiệp. Vì họ luôn muốn cho vợ con cuộc sống đủ đầy nhất, nên càng phải cố gắng không ngừng trong công việc. Họ luôn quan tâm và sống tình cảm với mọi người, đặc biệt nhất là vợ. Chỉ cần vợ cần, họ chắc chắn sẽ ở bên để chăm sóc, động viên và dành cho vợ những gì tốt nhất. Họ cũng rất hào phóng để vợ tiêu xài, có lúc còn đi mua sắm cùng vợ.

Hơn hết, người đàn ông này dù có phải xa vợ cũng không bao giờ ngoại tình. Trong đầu họ ngoài vợ ra thì không hề có suy nghĩ ngoại tình dù là thoáng qua.

Kiểu chồng thứ 2: Người đàn ông của sự nghiệp

Người chồng kiểu này luôn ưu tiên sự nghiệp và có phần lơ là gia đình. Họ không chủ động giao tiền cho vợ, trừ khi vợ ngỏ ý muốn.

Kiểu đàn ông này dù hiểu tâm lý của phụ nữ nhưng rất ít khi động vào việc nhà giúp vợ. Nếu có cãi nhau hay mâu thuẫn, họ sẵn sàng tìm đến người phụ nữ khác. Dù vậy, họ chỉ đang tìm kiếm nguồn động viên tinh thần, hoàn toàn không phải ngoại tình.

Dù sao thì kiểu chồng này cũng có để tâm và yêu thương vợ con.

Kiểu chồng thứ 3: Kiểu chồng tệ nhất

Đây là kiểu chồng mắc phải một trong những thói xấu sau:

Đam mê cờ bạc

Nghiện cờ bạc cũng nguy hiểm không kém nghiện ma túy hay nghiện các chất kích thích khác. Đa phần tật xấu này lại rơi vào đàn ông Việt. Rất nhiều gia đình tan cửa nát nhà vì chồng có thói đam mê cờ bạc, những người vợ sống với kiểu chồng này không sớm thì muộn cũng lâm vào cảnh tay trắng, nợ nần.

Có thói vũ phu

Bạo hành phụ nữ là việc luôn bị xã hội lên án, bạo hành chính người đầu ấp tay gối, chung lưng đấu cật với mình lại càng làm cho đàn ông trở thành một gã đáng khinh. Phụ nữ cam chịu sống trong cuộc sống bạo lực gia đình triền miên một là nhận thức kém, hai là sống phụ thuộc. Cả hai điều đó đều khiến cuộc đời của phụ nữ gặp bi kịch.

Chồng ăn bám

Đây là một điển hình để đảo lộn mọi trật tự của xã hội, đàn ông vốn được coi là kẻ mạnh và phụ nữ được gọi là phái yếu. Lấy phải ông chồng thuở nhỏ ăm bám mẹ cha, lớn lên bám vợ, về già cậy con là một bi kịch của một người phụ nữ.

Khi mà một người vợ phải cáng đáng cả việc xây nhà lẫn xây tổ ấm thì sự tôn trọng dành cho người chồng sẽ chỉ còn trên lí thuyết. Sống với một gã nhu nhược và không có khả năng để nuôi sống bản thân và làm chỗ dựa cho gia đình là một cực hình với phụ nữ Việt.

Chồng có thói trăng hoa

Thói trăng hoa cũng là một “đặc sản” của đàn ông. Nghiên cứu khoa học cho thấy đàn ông ngoại tình nhiều hơn phụ nữ, điều này do cấu tạo sinh học và tiềm thức nhân giống được di truyền từ ngàn đời.

Tuy vậy, xã hội văn minh tôn trọng cảm xúc đi kèm với đạo đức, lí trí. Những người vợ lấy phải kiểu chồng có thói trăng hoa không khác gì sống kiếp “chồng chung”, phải chịu nhiều tổn thương và mất mát niềm tin.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link