Có 4 điều nếu ''xả bỏ'' được thì cuộc sống đơm hoa kết trái

( PHUNUTODAY ) - Một người đủ tĩnh tâm sẽ thấy mọi việc vì ta mà đến, mọi thứ đều vì trưởng thành thuần thục của chúng ta mà tôi luyện. Dùng thái độ tích cực để giải quyết sẽ mang lại kết quả tích cực.

Xả bỏ đi những oán ghét

Khi còn trẻ thì chúng ta thường dễ oán giận, có nhiều việc nhỏ bé cũng khiến chúng ta oán trách, chẳng thể nào buông xuống được, oán trách việc học hành áp lực, oán trách công việc không thuận lợi, oán trách hôn nhân mâu thuẫn, oán trách con cái không nghe lời.

Nhưng khi bước sang tuổi 50 thì chúng ta cần phải minh bạch một điều. Oán giận chỉ tự chuốc lấy phiền muộn chứ chẳng ích gì. Nguyên nhân bởi oán giận chính là nguồn gốc rạn nứt tình cảm, chia rẽ mối quan hệ, và nó cũng chẳng phải là phương pháp giải quyết vấn đề.

Nếu một giải quyết được vấn đề từ căn bản, việc đầu tiên là nên buông bỏ sự oán giận trong lòng, tĩnh tâm suy nghĩ xem đâu là nguyên nhân phát sinh.

xa-bo

Một người đủ tĩnh tâm sẽ thấy mọi việc vì ta mà đến, mọi thứ đều vì trưởng thành thuần thục của chúng ta mà tôi luyện. Dùng thái độ tích cực để giải quyết sẽ mang lại kết quả tích cực.

Xả bỏ những bi quan

Có thể nói thái độ bi quan chính là nguyên nhân lớn khiến chúng ta chẳng thể nào hạnh phúc. Bởi nếu chúng ta dùng thái độ bi quan để đối đãi thì thường sẽ nhận kết cục bi quan. Suy nghĩ của con người có kèm theo năng lượng, người bi quan sẽ nghĩ điều bi quan, nghĩ càng nhiều thì càng xảy ra sớm.

Có thể nói thái độ bi quan chính là nguyên nhân lớn khiến chúng ta chẳng thể nào hạnh phúc. (ảnh minh họa)

Có thể nói thái độ bi quan chính là nguyên nhân lớn khiến chúng ta chẳng thể nào hạnh phúc. (ảnh minh họa)

Cũng ví như bạn ở cạnh một người vui vẻ, bạn có muốn buồn cũng chẳng được, và ngược lại, bạn ở cùng một người bi quan, có muốn sống hạnh phúc cũng chẳng xong.

Làm người ai cũng có những đau buồn và khổ nạn, tuy nhiên người hạnh phúc – họ lại hiểu rõ một điều: Bi quan chẳng thể giải quyết được vấn đề gì, chỉ có sống tích cực mới là điều cần thiết nhất.

Xả bỏ tâm mềm yếu

Chúng ta khi còn trẻ do thiếu sự quyết đoán thì sai rồi có thể làm lại. Nhưng chúng ta từ khi bước sang tuổi 50 thì cần loại bỏ đi tính yếu đuối này. Đôi khi chỉ vì chút thiếu quyết đoán, không dám cự tuyệt việc gì đó cuối cùng dẫn đến đau thương.

Thời gian vô hạn nhưng đời người hữu hạn, nhất là những ai đã bước qua ngưỡng tuổi 50.  (ảnh minh họa)

Thời gian vô hạn nhưng đời người hữu hạn, nhất là những ai đã bước qua ngưỡng tuổi 50. (ảnh minh họa)

Sống với chính mình, thẳng thắn, trung thực mới có thể đem lại cho chúng ta cuộc sống hạnh phúc.

Xả bỏ những điều không đáng

Thời gian vô hạn nhưng đời người hữu hạn, nhất là những ai đã bước qua ngưỡng tuổi 50. Người tuổi 50 cần biết trân quý thời gian. Thời gian là thứ trân quý hơn cả vàng bạc.

Con người rất thích đổ lỗi cho cuộc sống bận rộn, chẳng có thời gian quan tâm hay chăm sóc ai đó. Nhưng nếu tĩnh tẫm suy nghĩ thì chúng ta sẽ thấy trong một ngày để lãng phí rất nhiều thời gian vào những chuyện không đáng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link