Cô bán thịt có “tâm nhất Vịnh Bắc Bộ”: Mắc màn chống côn trùng cho sạp thịt

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh sạp thịt được mắc màn tuyn trắng ở Hải Phòng đã gây sốt cho cộng đồng trong thời gian vừa qua.

Theo tìm hiểu của PV, người phụ nữ hiện đang nổi tiếng trên mạng xã hội với hình ảnh mắc màn cho sạp thịt là cô Đặng Thị Quyền (50 tuổi, ngụ tại xóm 3, thôn Sâm Linh, xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng).

Hình ảnh sạp thịt mắc màn tuyn được chia sẻ rộng rãi trên MXH (Ảnh: FB)

Hình ảnh sạp thịt mắc màn tuyn được chia sẻ rộng rãi trên MXH (Ảnh: FB)

Cô Quyền kể, gia đình cô vốn có thâm niên bán thịt lợn được khoảng 25 năm nay. Hiện tại cô đi bán hàng ở 2 chợ, buổi sáng bán ở ngoài đường lớn cạnh cổng chào xã Minh Tân; còn buổi chiều cô vào trong chợ Minh Tân vì chợ này chỉ họp chiều.

Về việc mắc màn cho sạp thịt, cô chia sẻ là do người em gái nói đùa khi thấy cô dùng vợt xua đuổi côn trùng liên tục. Ngẫm thấy cũng có lý nên hôm sau cô mua 1 chiếc màn trắng về để che cho sạp thịt.

“Mấy hôm nay, thời tiết bắt đầu nắng nóng, côn trùng đặc biệt là ruồi, muỗi xuất hiện rất nhiều và đường sá khô ráo nên bụi bay mù mịt, việc mắc màn cũng là để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như sức khỏe cho người mua”, cô Quyền nói.

Chân dung cô chủ sạp thịt

Chân dung cô chủ sạp thịt "có tâm" (ảnh: Vũ Đạt)

Mới đầu những người đi qua cũng thấy lạ lẫm và buồn cười. Nhưng sau khi nghe cô Quyền giải thích, họ lại hưởng ứng nhiệt tình và còn vui mừng vì đó là một cách đảm bảo vệ sinh thực phẩm và là bảo vệ cho sức khỏe của chính họ.

Cô Quyền vui vẻ cho biết: “Sáng hôm qua và sáng nay vẫn như mọi ngày, mình vẫn bán hết 1 con lợn”, và sẽ tiếp tục mắc màn bán thịt bình thường vì thời tiết ngày một nắng nóng như thế này, không còn cách nào khác tốt hơn để tránh côn trùng bám vào thịt, giữ vệ sinh thực phẩm. Buổi chiều, cô không dùng màn mà thay vào đó sử dụng tấm dính côn trùng vì địa điểm bên trong chợ không bụi bặm nhiều như phái ngoài đường.

Buổi chiều bán trong chợ, cô dùng tấm dính ruồi thay cho màn (ảnh: Vũ Đạt)

Buổi chiều bán trong chợ, cô dùng tấm dính ruồi thay cho màn (ảnh: Vũ Đạt)

Một chị bán tạp hóa ở gần đó cho hay, cô Quyền luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, sau mỗi buổi chợ dọn hàng, cô lại đun 1 nồi nước to để vệ sinh sạp thịt. Chính vì thế mà người mua hàng luôn yên tâm và sạp thịt lại ngày càng đông khách.

“Tối qua khi ngồi ăn cơm, con dâu cô ở nước ngoài gọi điện về hỏi thăm vì thấy hình ảnh của mẹ được đăng trên báo và các trang mạng xã hội, chắc bây giờ cô là người bán thịt lợn nổi tiếng nhất Việt Nam”, cô Quyền cười hồ hởi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn