Có bao nhiêu đàn ông tha thứ tội ngoại tình của vợ?

22:06, Thứ hai 11/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Nếu tất cả đàn ông đều không thể tha thứ phút sai lầm của vợ thì thà rằng phụ nữ chúng tôi ở vậy còn hơn.

(Phunutoday)- Nếu tất cả đàn ông đều không thể tha thứ phút sai lầm của vợ thì thà rằng phụ nữ chúng tôi ở vậy còn hơn.

3
Phù điêu: Tình yêu


Tôi cứ tưởng bài viết của chị Thanh Hương (Hà Nội) ít nhiều đã làm “thức tỉnh tâm hồn” những người đàn ông có ý định “xử vợ thật nặng” vì tội một phút sai lầm đã làm [[“chuyện ấy”]] với kẻ khác, nhưng dường như bấy nhiêu thôi vẫn chưa đủ.

Anh Văn Hậu (Hà Đông) vẫn cương quyết chuyện tha thứ cho người vợ ngoại tình sẽ không bao giờ xảy ra và “cảnh báo” những người phụ nữ chúng tôi “sẵn sàng” đón nhận một kết cục tồi tệ nếu làm [[“chuyện ấy”]] với kẻ khác ngoài chồng mình.

Vậy các anh có thể vui lòng cho tôi biết, có bao nhiêu phần trăm trong số những người đàn ông hiện nay đang có suy nghĩ như anh Văn Hậu, Hùng Cường, hay Phan Long,…, nếu đó là suy nghĩ và cách hành xử của tất cả những người đàn ông để trả đũa cho một phút sai lầm của người vợ thì có lẽ phụ nữ chúng tôi ở vậy còn hạnh phúc hơn gấp vạn lần.

Tôi không hiểu khi nói ra những điều này các anh suy nghĩ gì, và các anh có đặt mình vào địa vị của người phụ nữ kia không. Chả nhẽ, cả đời các anh không bao giờ phạm sai lầm và không bao giờ cầu xin sự tha thứ của người khác hay sao?! Nếu đúng như vậy, các anh không cần tha thứ cho phút sai lầm của chúng tôi, còn không, xin các anh hãy nghĩ lại những điều mình đang nói, kẻo rồi sẽ có ngày “gậy ông lại đập lưng ông”.

Qua những chia sẻ của các anh, tôi cũng hiểu ra rằng, ích kỷ, thù dai, và nông cạn … tất cả đều không phải là những đức tính mà đàn bà chúng tôi đang sở hữu mà đó là đức tính của đàn ông. Những người vẫn vỗ ngực tự xưng ta là đàn ông mà lại chẳng có gì để chứng tỏ ra mình là đàn ông. Thật đáng xấu hổ.

Các anh nên nhớ, có cay nghiệt đến đâu, có thù hận đến đâu,… thì tất cả đều không thể làm thay đổi thực tế đã xảy ra. Vậy chi bằng, các anh hãy chấp nhận và quên nó đi để cuộc sống có ý nghĩa hơn, có khi còn làm cho các anh cảm thấy thanh thản, hạnh phúc. Hoặc các anh muốn sống cùng với những nỗi đau và cả đời phải day dứt về những việc mình đã làm thì hãy cứ việc hành động theo bản năng, không cần phải suy tính và đắn đo. Lúc đó, chúng tôi sẽ gọi các anh là “CON” to hơn “người”.

Nhưng tôi cũng báo cho các anh biết, đàn bà chúng tôi không phải tất cả đều như chị Nhật Minh, ngồi yên đó, âm thầm chịu đựng để cho các anh hành hạ, muốn làm gì thì làm đâu. Nếu rơi vào hoàn cảnh như vậy, chúng tôi sẽ tự đứng lên và tự giải thoát cho mình, đến lúc ấy, các anh cũng đừng ngồi đó mà mong chúng tôi “nghĩ lại”. 

  • Việt Nga (Ninh Bình)
Sau khi đăng tải bài viết “Đòn thù của chồng cho một phút sai lầm của vợ”, Báo Phunutoday.vn liên tục nhận được những bài viết của độc giả ở khắp mọi nơi gửi đến để bày tỏ quan điểm, suy nghĩ của mình thông qua câu chuyện vợ chồng anh, chị Nhật Minh.

Nhận thấy sự quan tâm của độc giả qua câu chuyện, chúng tôi đã lựa chọn đăng tải một số bài tiêu biểu để độc giả tiện theo dõi.  Hy vọng qua những chia sẻ như vậy, độc giả sẽ có được cái nhìn khách quan hơn ở cả hai phía, đồng thời tự rút ra cho mình kinh nghiệm vun trồng và duy trì hạnh phúc .

Qua đây, chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các bạn độc giả đã nhiệt tình đồng hành cùng chuyên mục này và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của quý độc giả để chuyên mục ngày càng hấp dẫn hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc