Muôn vàn câu chuyện kinh doanh tại World Cup 2018: Say xỉn, nằm đâu ngủ đấy!

( PHUNUTODAY ) - Tại khu fanzone, các mặt hàng kinh doanh vô cùng nhiều, chủ yếu tập trung vào đồ uông, đồ lưu niệm. Mặc dù giá cả không hề rẻ nhưng đây vẫn là nơi nhiều người có thể kiếm bộn tiền.

Ban tổ chức World Cup 2018 như thường lệ vẫn có khu fanzone dành cho những người hâm mộ có thể thoải mái ăn uống, mua đồ lưu niệm, thậm chí là nằm ngủ, nghỉ ngơi tại chỗ. Những người kinh doanh tại đây đều tranh thủ để kiếm món hời.

Tại các khu dành cho cổ động viên, ban tổ chức không cấm chuyện bán bia. Các khu fan zone mọc lên các quầy bia ở khắp nơi. Thậm chí, ở hai bên cánh gà của sâu khấu, họ còn lập những nhà hàng di động dài chỉ để bán bia cho người xem.

Cổ động viên từ khắp nơi kéo về các sân vận động lớn của Nga để theo dõi giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018

Cổ động viên từ khắp nơi kéo về các sân vận động lớn của Nga để theo dõi giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018

Bất cứ ai cũng có thể mua bia, từ những thiếu niên, phụ nữ hay người già. Bởi thế, các quầy bia nằm trong khu dành cho các cổ động viên luôn đông nhất. Họ xếp thành một hàng dài và thậm chí chấp nhận chờ đến cả nửa tiếng đồng hồ chỉ để mua một cốc bia.

Số bia bán ra không hạn chế. Cứ 100 ruble (35.000 đồng) là có 1 cốc bia. Mua bao nhiêu cũng được, uống bao nhiêu cũng được.

Ngoài bia, nước ngọt cũng là mặt hàng bán chạy. Mỗi chai Coca Cola hay nước lọc có dung tích 500ml, mức giá luôn cố định là 100 ruble (tương đương 35.000 đồng). Các mặt hàng khác cũng rất được ưa chuộng ở đây như bánh ngọt với mức giá từ 100 - 300 ruble. Dù khá đắt, nhưng dòng người xếp hàng chờ mua đồ vẫn dài đến cả 30 - 40m.

Bia là mặt hàng bán chạy nhất tại khu fanzone World Cup 2018. Nhưng nó cũng gây ra nhiều chuyện bi hài trong mùa bóng năm nay

Bia là mặt hàng bán chạy nhất tại khu fanzone World Cup 2018. Nhưng nó cũng gây ra nhiều chuyện bi hài trong mùa bóng năm nay

Và những câu chuyện hài hước bắt đầu từ đây. Có rất nhiều người tranh thủ mua tới 4-5 cốc bia chỉ để uống một mình. Những người uống được thì không sao, nhưng những người không uống được thì dễ rơi vào tình trạng say xỉn và kết quả như này.

Cứ có chỗ nào có thể nằm, họ lăn ra ngủ. Bất chấp mọi người đi qua và nhìn vào. Một số cổ động viên còn ngủ lâu đến nỗi cảnh sát phải kéo họ dậy. Có người thậm chí còn bị dội nước lên mặt vì rơi vào tình trạng bất tỉnh. Rất may là đã hơn 1 tuần trôi qua, dù có nhiều cổ động viên rơi vào tình trạng say xỉn nhưng không có những rắc rối nào xảy ra cả.

Ngoài quầy đồ uống, nhiều người có những cách kiếm tiền khác như vẽ cờ. Chỉ cần một chút màu và một chút năng khiếu, người ta có thể kiếm được 100 - 200 ruble từ những lá cờ bé xíu vẽ trên mặt.

Hoặc một cách đơn giản hơn nữa. Đó là mua một chiếc cúp vàng bằng thạch cao và để ngay ở lối đi kèm dòng chữ: "Bạn hãy chụp ảnh và nếu có thể hãy cho chúng tôi tiền bo". Với cách này, một cặp vợ chồng người Colombia đã tranh thủ kiếm được kha khá tiền từ các cổ động viên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn