Cô bé răng sún đè bẹp dàn nhạc Vietnam’s Got Talent

08:00, Thứ hai 19/03/2012

( PHUNUTODAY ) - quán quân Đồ rê mí 2010 một lần nữa lại “cứu nhạt” cho đêm bán kết thứ 3 Vietnamrsquo;s Got Talent.

Dường như các đêm bán kết tiếp theo của Vietnam’s Got Talent ngày càng thiếu sinh khí. Với 3 đêm bán kết trôi đi, thí sinh nhí luôn là yếu tố cứu cánh cho chương trình.
[links()]
Sau khi làm náo loạn ở vòng loại với ca khúc H’ren lên rẫy cô bé Nguyễn Thị Thanh Trúc - quán quân Đồ rê mí 2010 một lần nữa lại cứu nhạt cho đêm bán kết thứ 3 Vietnam’s Got Talent.

Cô bé răng sún thể hiện bản lĩnh nhí với ca khúc Con cò. Chính tiết mục của Thanh Trúc đã tạo ra hưng phấn, cuốn hút người xem cũng như chinh phục hoàn toàn 3 vị giám khảo của cuộc thi.

Con cò là ca khúc thuộc thể loại dân ca đương đại, rất khó để thể hiện thành công nhưng cô bé răng sún đã dũng cảm làm được.

Với phần trình diễn thành công này Thanh Trúc cho thấy sự đầu tư, chuẩn bị nghiêm túc cho tiết mục dự thi của em: từ trang phục, dàn nhạc cho đến kỹ thuật xử lý ca từ. Thanh Trúc đã truyền lửa cho Con cò bốc cháy!

Tiết mục của Thanh Trúc đã tạo ra hưng phấn, cuốn hút người xem cũng như chinh phục hoàn toàn 3 vị giám khảo của cuộc thi.
Tiết mục của Thanh Trúc đã tạo ra hưng phấn, cuốn hút người xem cũng như chinh phục hoàn toàn 3 vị giám khảo của cuộc thi.

Cũng chính vì vậy mà trong bước đột phá mới, Thanh Trúc đã đánh mất đi sự hồn nhiên, lí lắc đáng yêu ở lửa tuổi của em. Bù lại, em nhận được sự khen ngợi, động viên, yêu mến hết mực từ các vị giám khảo.

Nghệ sĩ Thành Lộc không tiếc lời khen tặng Thanh Trúc: “Trong cuộc thi Vietnam’s Got Talent, chú thấy Thanh Trúc như một con cá bé nhỏ lội ngược dòng. Cháu thật là dũng cảm, dám lội ngược dòng để thi với những người lớn hơn tuổi cháu rất nhiều.

Ngày hôm nay, ngay cả bộ trang phục của cháu cũng được đầu tư khá kỹ lưỡng, có phong cách đàng hoàng. Cháu hát như một ca sĩ chuyên nghiệp.”

Bên cạnh đó, giám khảo Huy Tuấn tỏ thái độ không đồng ý với nhận xét của giám khảo Thành Lộc về cô bé răng sún dũng cảm lội ngược dòng hát như ca sĩ chuyên nghiệp. Theo giám khảo Huy Tuấn điều mà cô bé răng sún làm được còn lớn hơn nữa.

“Chú Lộc bảo cháu hát như một ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng chú từng chứng kiến nhiều ca sĩ chuyên nghiệp đứng với dàn nhạc hùng hậu, với các nhạc công hàng đầu của TP.HCM, họ bị nuốt chửng vào trong dàn nhạc đó. Còn cháu hôm nay, cháu đè hết tất cả mọi người!”

Trái lại với hình ảnh cô bé răng sún làm nóng cả khán phòng cuộc thi thì thí sinh Nguyễn Phúc Gia Huy được kỳ vọng là nhân vật nhiều hứa hẹn, mới lạ với cuộc thi lại gây thất vọng.

Vẫn thể hiện tài năng tấu hài độc thoại, nhưng lần này Nguyễn Phúc Gia Huy đã đánh mất cái duyên tếu táo, hài hước bằng ngôn ngữ. Thay vào đó, Gia Huy tấu hài theo chủ đề phim ảnh khắp nơi: phim ảnh thế giới và phim ảnh Việt Nam.

Nguyễn Phúc Gia Huy đã đánh mất cái duyên tếu táo, hài hước bằng ngôn ngữ.
Nguyễn Phúc Gia Huy đã đánh mất cái duyên tếu táo, hài hước bằng ngôn ngữ.

Tuy nhiên, dùng từ ngữ châm biếm nhưng Gia Huy thể hiện sự cay cú cá nhân nhiều hơn là những ngôn tứ sâu sắc, khách quan. Cao trào của sự châm biếm chính là màn độc thoại với phim Việt: “xem phim Việt ra đường dễ bị gắn mác… hâm”.

Gia Huy gây thất vọng không chỉ cho khán giả mà giám khảo Thúy Hạnh cũng thẳng thắn bắt bài thí sinh: “Vòng loại sân khấu tôi cười được, nên cảm nhận được sự chấm biếm của bạn. Nhưng vòng này tôi không thể cảm nhận nổi. Với sự cay cú cá nhân, khiến cho người xem không cảm nhận được sự châm biếm, duyên dáng như trước.”

Giám khảo Huy Tuấn thừa nhận, nghe Gia Huy tấu hài mà anh không cười được tí nào: “Tôi cảm thấy không còn thú vị như lần trước gặp Gia Huy. Lần này sự duyên dáng của bạn ấy không còn nhiều lắm. Nếu gọi đây là một tiết mục tấu hài thì bản thân tôi từ đầu đến giờ tôi chưa cười được tiếng nào!”

Nguyễn Văn Thịnh chàng công an với tài năng múa võ cũng gây thất vọng tràn trề. Mặc dù, với tiết mục dự thi lần này, Nguyễn Văn Thịnh có sự đầu tư về nội dung, đưa thêm nhân vật múa võ phụ họa lên sân khấu.

Tuy nhiên, đáng tiếc cho Nguyễn Văn Thịnh, trong khi khán giả đang hút mắt vào các động tác múa võ của anh thì đột nhiên anh kết thúc bài thi khiến khán giả và ban giám khảo bị hụt hẫng. Vì vậy, cơ hội cạnh tranh để đi tiếp vào vòng trong cho chàng công an từng múa võ trên nền nhạc ca khúc sôi động Nobody là rất khó.

Nhóm Dàn nhạc dây làng Then với Bóng cây Kơnia
Nhóm Dàn nhạc dây làng Then với Bóng cây Kơnia

Nhóm Dàn nhạc dây làng Then với Bóng cây Kơnia, bản hòa tấu này được cho là hay và lạ. Giám khảo Thành Lộc nhận xét: “Các bác có được vào vòng chung kết hay không, đó là chuyện khác. Ở đây, trong vòng thi này, các bác đã làm được điều mà tất cả người nông dân Việt Nam chưa ai làm được, đó là: Ai cũng biết chơi nhạc! Tất cả chúng tôi rất hãnh diện và tự hào về lòng yêu nghệ thuật của các bác!”

Nhóm nhảy Gió Mới (J41) thể hiện sự sáng tạo khi dàn dựng một câu chuyện về Lan và Điệp thời hiện đại. Một câu chuyện được kể lại bằng những vũ đạo đẹp mắt.

Giám khảo Thành Lộc nhận xét: “Hoan nghênh khả năng dàn dựng của các bạn. Nhưng liệu các bạn có sa đà vào câu chuyện không? Tiết mục của các bạn bị cắt ra nhiều đoạn khác nhau, phần phô diễn kỹ thuật bị giấu đi nhiều”

Giám khảo Thúy Hạnh tỏ ra không hài lòng: “”Đáng tiếc là âm nhạc nối vào nhau nhưng khiến cảm xúc bị trùng đi một chút. Phần biểu diễn không có độ cao thấp mà cứ bằng bằng”.

Đinh Ngọc Hoàng - chàng sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng
Đinh Ngọc Hoàng - chàng sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng

Đinh Ngọc Hoàng - chàng sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng từng được ví như giọng hát chính của ban nhạc rock đình đám Guns & Roses. Ở vòng bán kết, Hoàng cũng hát bằng sự khát khao, cháy bỏng của rock, nhưng tiết mục không thật sự nổi bật, thu hút.

Nguyễn Thái Hoàng cũng thể hiện phần thi bằng ca khúc tiếng Anh: Oh My love my darling nhưng do hơi và giọng của Hoàng vẫn chưa đủ, các kỹ thuật thanh nhạc còn yếu nên vẫn còn nhiều điểm không hoàn hảo trong phần trình diễn.
 

  • Đông Bích
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc