Bị sếp giao việc nhàm chán, người đàn ông khởi kiện và được bồi thường 1 tỷ đồng

( PHUNUTODAY ) - Qủa thật đây là một vụ kiện lạ đời, chưa từng có tiền lệ trong lịch sử. Nhiều người kỳ vọng nó sẽ là "bước ngoặt" cho những nhân viên cùng chung cảnh ngộ như ông.

Theo giới truyền thông đưa tin, vụ kiện này diễn ra vào năm 2016, nhân vật khởi kiện là ông Frederic Desnard (48 tuổi) sống ở Pháp kiện công ty nước hoa mình đang làm việc 400 ngàn đô la.

Nguyên nhân đươc cho là công việc mà sếp giao phó rất nhàm chán, khiến ông bị động kinh và thường xuyên bị stress. Lúc đó, ông chỉ xin nghỉ phép vài tháng, sau đó lấy lý do nghỉ quá lâu để làm cớ để ông bị đuổi việc.

Ông  Frederic Desnard đã thắng kiện và được công ty bồi thường về những tổn thất tinh thần mà ông phải gánh chịu (Ảnh: Dân Việt)

Ông Frederic Desnard đã thắng kiện và được công ty bồi thường về những tổn thất tinh thần mà ông phải gánh chịu (Ảnh: Dân Việt)

Tuần trước, sau 4 năm kiện tụng, ông đã thắng kiện và được bồi thường 45 nghìn đô (1 tỷ đồng). Tòa án phúc thẩm tại Paris phán quyết ông Frederic phải chịu đựng stress trong thời gian dài, tinh thần bất ổn và gây động kinh khi lái xe. Tòa cũng so sánh tình trạng của ông tuy trái ngược với tình trạng kiệt sức của một nhân viên phải làm việc quá nhiều, nhưng lại dẫn đến hệ lụy tương đương nhau.

Năm 2016, Frederic chia sẻ trên trang AFP: "Tôi hoàn toàn rơi vào trạng thái trầm cảm. Nhiều lúc tôi cảm thấy xấu hổ khi nhận lương mà chẳng phải làm việc gì tốn sức. Tồi tệ hơn là sếp tôi lại phủ nhận sự đau khổ này".

Phía công ty khi đó cũng phản bác lại những lời cáo buộc của ông Frederic , Họ nói rằng, suốt 4 năm, ông không hề phàn nàn về công việc mình đang làm, thậm chí công ty còn đổ lỗi vì ông đã giấu tình trạng của mình.

Còn tòa án Paris cho rằng, sự nhàm chán trong công việc cũng là một hình thức quấy rối tinh thần. Thay vì phải trả số tiền 400 nghìn đô la theo như yêu cầu của ông Frederi, toàn án quyết định phía công ty nước hoa bồi thường cho những tổn thất về sức khỏe và tinh thần bằng 10% số tiền ban đầu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn