2 công dân đầu tiên của Iran tử vong sau khi nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Cả 2 bệnh nhân nhiễm virus corona ở Iran đã tử vong. Đây được xác định là là 2 trường hợp tử vong đầu tiên tại Trung Đông do Covid-19.

Hãng thông tấn IRNA dẫn lời ông Alireza Vahabzadeh, cố vấn của Bộ trưởng Y tế Iran, ngày 19/2 cho biết cả hai bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) đầu tiên ở nước này đã tử vong.

“Hai bệnh nhân cao tuổi đã tử vong vì virus corona ở thành phố Qom, phía nam Tehran. Cả hai bệnh nhân này đều nhiễm trùng phổi cấp do virus corona chủng mới”, ông Vahabzadeh nói.

Hình ảnh minh họa.

Hình ảnh minh họa.

Trước đó, Iran thừa nhận nước này đã xuất hiện hai ca nhiễm virus Corona mới đầu tiên. Bộ Y tế Iran cũng cho biết các bệnh nhân đã được cách ly. Như vậy, Iran là quốc gia/vùng lãnh thổ thứ 6 ngoài Trung Quốc đại lục có người chết liên quan tới dịch covid-19 tính tới lúc này.

Tính đến sáng 20/2, số ca nhiễm covid-19 trên toàn thế giới tlà 75.643 trường hợp (chỉ tăng hơn 200 trường hợp so với ngày hôm qua). Số người tử vong vì dịch bệnh này 2.122 trường hợp (tăng 110 trường hợp so với ngày hôm qua). Trong đó, người Trung Quốc là 2.114 người.

Tại Việt Nam, khoảng hơn 1 tuần nay vẫn chưa phát hiện thêm người tử vong do Covid-19. Tính đến nay, tại Việt Nam đã có 16/16 trường hợp được chữa khỏi covid-19.

Được biết, dịch Covid-19 bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ cuối năm ngoái. Đến nay, Covid-19 đã lan ra ít nhất 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn